-- advertisement --

โรงเรียนในเมืองมุกดาหาร วอนรถบัสท่องเที่ยวหรือรถบัสทัศนศึกษา ดับเครื่องยนต์ หลังนำรถมาจอดด้านหน้าและด้านข้างโรงเรียน เนื่องจากเสียงเครื่องยนต์และกลิ่นท่อไอเสีย กระทบกับการเรียนการสอนของเด็กนักเรียน

วันนี้ (18 พ.ย.2565) นายชาติชาย ก่อคุณ ผู้อำนวยการโรงเรียนมุกดาลัย เปิดเผยว่า ขณะนี้เมืองมุกดาหารมีรถนักท่องเที่ยวและรถบัส พานักเรียนมาทัศนศึกษาเป็นจำนวนมาก และได้จอดรถบริเวณด้านหน้าและด้านข้างของโรงเรียน โดยไม่ดับเครื่องยนต์ และจอดเป็นเวลานาน ส่งผลให้ควันของท่อไอเสียพวยพุ่งเข้ามาในโรงเรียนและมีเสียงดังมาก ส่งผลกระทบกับเด็กอนุบาลที่กำลังนอนช่วงกลางวัน และเด็กนักเรียนชั้น ป.1-3 ที่กำลังเรียน จึงอยากให้รถบัสที่มาจอดดับเครื่องยนต์

นางนวพร สังขนิยม ครูชำนาญการพิเศษ สะท้อนว่าผลกระทบที่เกิดขึ้นคือ มลพิษทางเสียง เวลาสอนต้องตะโกนแข่งกับเสียงของเครื่องยนต์

บางทีเหนื่อย ก็หยุดใช้เสียง ให้ใบงานนักเรียทำน ไม่รู้จะแก้ไขปัญหาตรงนี้อย่างไร เจอแบบนี้ทุกวัน 

ครูชำนาญการพิเศษ ระบุว่า เข้าใจว่าเมืองมุกดาหารเป็นเมืองท่องเที่ยว เป็นช่วงที่ครูจากโรงเรียนต่าง ๆ พานักเรียนมาทัศนศึกษา แต่อยากขอความร่วมมือจากนักท่องเที่ยวและเจ้าของรถบัสที่มาจอดรถในบริเวณดังกล่าวดับเครื่องยนต์

ทั้งนี้ อ.เมืองมุกดาหาร ในแต่ละวันจะมีนักท่องเที่ยวมาเยี่ยมชมวัดและโบราณสถานเก่าแก่ เช่น วัดภูมโนรมย์ วัดศรีมงคลใต้ และจุดแลนด์มาร์คอย่าง หอแก้วมุกดาหาร อุทยานแห่งชาติภูผาเทิบ และสะพานมิตรภาพแห่งที่ 2

อ่านข่าวอื่น ๆ 

รวบผู้ก่อเหตุชิงทอง 15 บาท คาด่านชายแดนจันทบุรี

เจ้าของคิงส์โรมัน ปัดเกี่ยวข้อง 5 กลุ่มธุรกิจสีเทา

สธ. แจงติดเชื้อ “โควิด” ซ้ำได้ ภูมิคุ้มกันช่วยลดความรุนแรง-เสียชีวิต

-- advertisement --