-- advertisement --

ประเด็นเด็ด 7 สี – ฝนถล่มหนักเมืองปากน้ำ สมุทรปราการ ทำให้นักเรียนเดือดร้อน น้ำท่วมทางเข้าโรงเรียน ต้องขึ้นรถกระบะและรถ 6 ล้อ ทยอยเข้าไปเรียน ด้วยความทุลักทุเล

กลายเป็นปัญหาความเดือดร้อนของนักเรียน โรงเรียนแพรกษาวิเทศศึกษา จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งในช่วงเช้านักเรียนไม่สามารถเดินเข้าโรงเรียนได้ตามปกติ หลังมีฝนตกอย่างหนักตลอดทั้งคืน ทำให้น้ำท่วมขังถนนหน้าโรงเรียน มีความสูงเกือบ 50 เซนติเมตร ตลอดระยะทาง 500 เมตร

พ่อแม่ผู้ปกครองต้องจอดรถส่งลูกหลาน บริเวณริมถนนหน้าปากทางเข้าโรงเรียน และให้นักเรียนทยอยขึ้นรถกระบะของคุณครู และรถ 6 ล้อของทางโรงเรียนเข้ามาด้านในด้วยความทุลักทุเล ขณะที่ พ่อแม่ผู้ปกครองอีกหลายคน ที่มีรถยกสูงสามารถขับเข้ามาได้ก็จะเข้ามาส่งลูกหลานด้วยตัวเอง

ล่าสุด ตำรวจได้ประสานทางเทศบาลตำบลแพรกษา นำเครื่องสูบน้ำมาติดตั้งไว้พร้อมเร่งระบายน้ำที่ท่วมขังลงคลองที่อยู่ใกล้เคียง แต่ทำได้ไม่มากนัก เนื่องจากคันคลองอยู่ในระดับที่สูงเท่าพื้นถนนจึงระบายน้ำได้ยาก

ส่วนที่โรงเรียนเพ็ชระศึกษา พื้นที่ตัวเมือง จังหวัดกำแพงเพชร ได้ประกาศปิดการเรียนการสอนชั่วคราวในวันนี้ หลังมีน้ำท่วมขังในโรงเรียน จากเหตุการณ์ฝนตกหนักเมื่อคืนนี้ ในเขตเทศบาลเมืองกำแพงเพชร และเขตเทศบาลตำบลนครชุม ซึ่งเป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ทำให้ระบายน้ำไม่ทัน สร้างความเดือดร้อนแก่โรงเรียนและชุมชนใกล้เคียง โดยพบบางจุดมีระดับน้ำท่วมสูงกว่า 40 เซนติเมตร

ล่าสุด คณะครูและนักเรียนต่างช่วยกันขนย้ายข้าวของ และอุปกรณ์การเรียนต่าง ๆ ขึ้นที่สูงป้องกันความเสียหาย ขณะที่ทางโรงเรียนได้ร้องขอหน่วยงาน่ที่รับผิดชอบเข้ามาแก้ไขปัญหาในระยะยาว เนื่องจากสภาพแวดล้อมโดยรอบเป็นที่สูง เมื่อมีฝนตกลงมาทำให้พื้นที่ในโรงเรียนเป็นที่รับน้ำทั้งหมด ไม่สามารถระบายน้ำไม่ทัน

-- advertisement --