-- advertisement --

พบศพ ด.ญ.วัย 14 ในสระน้ำหมู่บ้าน ยายเผยหลานป่วยซึมเศร้า ถูกเพื่อนที่โรงเรียน บูลลี่-อนาจาร

เด็กหญิงวัย 14 ปี ชาว อ.ลำปลายมาศ บุรีรัมย์ โพสต์ข้อความน้อยใจโดนบูลลี่ “พ่อแม่แยกทางกัน” ทั้งยังโดนอนาจารเป็นประจำไม่มีใครช่วยได้ สุดท้ายมีชาวบ้านไปพบกลายเป็นศพอยู่กลางสระน้ำ ยายเผยหลานพยายามฆ่าตัวตายมาแล้ว รอบนี้เป็นครั้งที่สอง

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 12 มกราคม ร.ต.อ.ไชยรัตน์ วงศ์ศรี รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.ทะเมนชัย อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุคนจมน้ำเสียชีวิต จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรมจุดเมืองแฝก เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุเป็นสระน้ำสาธารณะประจำหมู่บ้าน เนื้อที่กว่า 40 ไร่ มีความลึกประมาณ 4 เมตร พบศพ ด.ญ.มิว (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน อ.ลำปลายมาศ ชาวบ้านได้นำขึ้นมาจากสระน้ำก่อนหน้านี้ ตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยหรือบาดแผลการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาประมาณ 7-8 ชม.

นายสุบัน คำเสมอ อายุ 58 ปี คนเจอศพคนแรก เล่าว่า หลังจากผู้ใหญ่บ้านประกาศว่ามีคนหาย ให้ชาวบ้านช่วยแจ้งเบาะแส ช่วงเย็นจึงออกเดินเลาะตามสระน้ำซึ่งอยู่ใกล้กับวัดในหมู่บ้าน เห็นรองเท้านักเรียนเปื้อนโคลนอยู่ริมสระ เมื่อมองไปในสระเห็นเสื้อลอยเหนือน้ำ จึงกระโดดเข้าไปช่วย แต่พบว่าเสียชีวิตแล้ว จึงรีบแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านทราบ

นางล้อม อายุ 65 ปี ยายน้องมิว เล่าว่า พ่อกับแม่หลานแยกทางกันเมื่อประมาณ 5 ปีที่ผ่านมา ต่างคนต่างไปมีครอบครัวใหม่ทิ้งหลานสาวไว้ให้เลี้ยง 2 คน อายุ 12 ปี และ 14 ปีที่เสียชีวิต ตนกับสามีต้องเลี้ยงหลานมาตั้งแต่ตอนนั้น ระยะหลังหลานมาตัดพ้อเป็นประจำว่า ”ถ้าหนูตายยายจะอยู่ได้ไหม” บางครั้งมาบอกว่า ”หนูอยากตาย” อยากย้ายโรงเรียน ตนซึ่งเป็นยายจำเป็นต้องหาที่เรียนใหม่ให้หลาน แต่ไม่ทราบสาเหตุที่หลานมีอาการแบบนี้ สุดท้ายไปโรงพยาบาลหมอระบุป่วยซึมเศร้า

 

จนกระทั่งมาทราบจากเพื่อนว่าหลานได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัวว่า ”แหะ มาเล่าประสบการณ์จากชีวิตจริงให้ฟังค่ะ ตอนประถมเราโดนล้อเรื่องพ่อแม่เเยกทางกัน โดนรุมทำอนาจารทุกวันนี้ คนที่ทำยังล้อเราอยู่เลย เขาดูมีความสุขมากที่ทำแบบนั้น เราผิดมากเลยใช่มั้ย วันนั้นเพื่อนเราอยู่ใกล้เราค่อนข้างเยอะแต่แปลกที่ไม่มีใครช่วยเราเลย เรื่องพ่อแม่แยกทางกันมันรู้สึกแย่ตรงที่เราโดนเอามาล้อ โพสต์นี้เราอยากระบายมาก”

นางล้อมเล่าด้วยว่า ก่อนหน้านี้ 1 วันหลานไปกระโดดน้ำที่สระน้ำที่เดียวกัน แต่มีคนเห็นช่วยไว้ได้ทัน มาวันนี้หลานหายไปตั้งแต่เช้า พยายามตามหาและแจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ช่วย สุดท้ายหลานเสียชีวิตจนได้

ขณะที่ ด.ญ.บี (นามสมมุติ) อายุ 12 ปี น้องสาวผู้เสียชีวิต เล่าว่า สาเหตุคาดว่าพี่สาวถูกบูลลี่เป็นประจำเรื่องพ่อแม่แยกทางกัน ตนเองก็โดนด้วย แต่ทนได้ ไม่คิดว่าพี่สาวจะคิดสั้นแบบนี้

-- advertisement --