-- advertisement --

เผยแพร่:
  ปรับปรุง:
  โดย:



ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ – พบหญิงสาววัยรุ่นอายุ 15 ปี นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่ง อ.หาดใหญ่ เสียชีวิตในร่องกลางถนนสายเอเชียพื้นที่ อ.บางกล่ำ จ.สงขลา หลังขับรถจักรยานยนต์กลับจากบ้านแฟนหนุ่มในช่วงกลางดึก พบพิรุธกระเป๋าสะพาย-กุญแจรถหายไป ตำรวจคาดเหตุอาจจะถูกชิงทรัพย์ นอกจากจากขับรถจักรยานยนต์ล้มเอง

วันนี้ (27 ก.พ.) เวลา 06.45 น. ร.ต.อ.จรูญ โสภิกุล รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางกล่ำ จ.สงขลา รับแจ้งพบศพผู้เสียชีวิตในร่องกลางถนนสายเอเชีย เส้นทางสายหาดใหญ่-รัตภูมิ หมู่ 5 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ ก่อนถึงปากทางเข้านิคมอุตสาหกรรมภาคใต้หรือนิคมอุตสาหกรรมฉลุง ในที่เกิดเหตุพบร่างหญิงสาววัยรุ่นนอนเสียชีวิตอยู่ในร่องกลางถนนสวมกางเกงขายาวสีขาวและเสื้อยืดแขนยาวสีม่วง ในสภาพที่ถูกรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า สีขาว-ดำ ทะเบียน 1 กย 4231 สงขลา ทับที่ศีรษะและลำตัวท่อนบน มีคราบเลือดที่บริเวณใบหน้า เสียชีวิตมาประมาณ 5 ชั่วโมง

จากการชันสูตรพลิกศพในเบื้องต้นพบบริเวณใบหน้าด้านขวามีรอยช้ำและผิดรูป แต่ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย ที่เป็นสาเหตุของการตาย จึงได้ส่งศพไปให้แพทย์นิติเวช โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ ผ่าชันสูตรหาสาเหตุการตายอย่างละเอียดอีกครั้ง ในขณะที่สภาพรถจักรยานยนต์ไม่มีร่องรอยการเฉี่ยวชนและเกียร์รถยังค้างอยู่ทีเกียร์ 4 แต่รูกุญแจถูกปิดและกุญแจรถหายไป มีร่องรอยของรถจักรยานยนต์พุ่งลงมาจากถนนจนมาล้มลงจุดเกิดเหตุเป็นทางยาวราว 10 เมตร

นอกจากนี้ ยังพบรองเท้าแตะผู้หญิงสีชมพูและรองเท้าแตะผู้ชาย ตกอยู่ใกล้ศพ และโทรศัพท์ ยี่ห้อซัมซุง สีขาว ของผู้ตายตกอยู่ในที่เกิดเหตุ อย่างไรก็ตาม กระเป๋าสะพายผู้ตายได้หายไป ทำให้ตำรวจสงสัยว่าการเสียชีวิตอาจจะมีเรื่องการชิงทรัพย์มาเกี่ยวข้องด้วยและอาจถูกฆาตรกรรมอำพราง นอกเหนือจากอุบัติเหตุขับรถจักรยานยนต์ล้มเอง

หลังเกิดเหตุตำรวจได้สืบสวนจนทราบชื่อผู้ตายคือ น.ส.อริสา จันทรตุลา อายุ 15 ปี หรือน้องนิหน่า นักเรียนชั้น ม.3 โรงเรียนแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ มีภูมิลำเนาอยู่ในพื้นที่บ้านป่ายาง หมู่ 9 ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ จ.สงขลา ซึ่งมีบ้านพักอยู่ห่างจากจุดที่พบศพราว 7 กิโลเมตร ตำรวจจึงได้เรียกญาติและแฟนหนุ่มชื่อมินอายุ 16 ปี ซึ่งเป็นคนสุดท้ายที่อยู่กับน.ส.อริสา มาสอบสวนเพื่อหาเบาะแสต่างๆ

ญาติที่ใกล้ชิด เปิดเผยว่า น.ส.อริสาได้ขออนุญาตแม่ออกไปหาแฟนหนุ่มตั้งแต่เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 26 ก.พ. ซึ่งแม่ก็อนุญาต เพราะปกติในช่วงวันหยุดเสาร์อาทิตย์ น.ส.อริสาก็จะไปหาสู่แฟนหนุ่มที่บ้านในพื้นที่บ้านโคกเมา ต.ท่าช้าง อ.บางกล่ำ เป็นประจำ แต่พบความผิดปกติ เพราะ น.ส.อริสาได้หายไปทั้งคืนไม่กลับบ้าน จึงโทรหาแฟนหนุ่ม ซึ่งแฟนหนุ่มก็ยืนยันว่า น.ส.อริสาได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านตั้งแต่เที่ยงคืน กระทั่งรุ่งเช้ารู้ข่าวว่าเสียชีวิตอยู่ในร่องกลางถนนสายเอเชีย

ด้าน พ.ต.อ.ธนวัต เส้งสุย ผู้กำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จ.สงขลา เปิดเผยว่า จากการสอบสวนพยานแวดล้อมและแฟนหนุ่มไม่พบความผิดปกติอะไร ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตตำรวจได้ตั้งไว้ 2 ประเด็นคือ อุบัติเหตุจากการขับรถจักรยานยนต์ล้มเอง และถูกชิงทรัพย์ ซึ่งก็เป็นไปได้เช่นกัน เพราะจากข้อมูลพบว่ากระเป๋าสะพายที่พกติดตัวตลอดได้หายไป

“เป็นไปได้ว่าตอนเกิดเหตุอาจจะถูกคนร้ายขับรถจักรยานยนต์ตามมาชิงทรัพย์และกระชากกระเป๋าทำให้รถจักรยานยนต์เสียหลักตกลงไปในร่องกลางถนน และคนร้ายได้ลงมาชิงกระเป๋าไป ส่วนสาเหตุของการเสียชีวิตนั้นต้องรอผลตรวจพิสูจน์จากแพทย์ว่าถูกทำร้ายหรือไม่” พ.ต.อ.ธนวัต กล่าว

-- advertisement --