-- advertisement --

ที่โรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 51 อำเภอนางรอง จังหวัดบุรีรัมย์ พลเรือเอก พงษ์เทพ หนูเทพ องคมนตรี ในฐานะประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ ไปตรวจเยี่ยมการดำเนินงานของโรงเรียนฯ ซึ่งตั้งขึ้นเมื่อปี 2512 เดิมชื่อโรงเรียนศึกษาสงเคราะห์นางรอง ต่อมาปี 2556 ได้ เข้าอยู่ในความอุปถัมภ์ของมูลนิธิฯ โดยเปิดสอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 ในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ นครราชสีมา และชัยภูมิ ปัจจุบัน มีนักเรียน 763 คน นอกจากจัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐานแล้ว ยังเน้นทักษะการทำงานส่งเสริมให้นักเรียนฝึกอาชีพ มีรายได้ระหว่างเรียน และในชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย จัดแผนการเรียนเป็นแผนการเรียนวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ แผนการเรียนศิลป์ภาษา และแผนการเรียนทวิศึกษา ร่วมกับวิทยาลัยเทคนิคนางรอง คือ สาขางานอาหารและโภชนาการ และสาขาช่างเชื่อม ส่วนสาขาเกษตรศาสตร์ ร่วมกับ วิทยาลัยเทคโนโลยีและการจัดการโนนดินแดง

ในช่วงบ่าย ไปตรวจเยี่ยมโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ 29 อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ เปิดสอนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 ถึงมัธยมศึกษาปีที่ 6 มีนักเรียน 823 คน ในแต่ละระดับชั้น จัดการเรียนการสอนตามหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ และการศึกษาทางไกลผ่านดาวเทียม เพื่อพัฒนาวิชาสามัญให้มีคุณภาพ นอกจากนี้ ยังส่งเสริมทักษะและประสบการณ์ด้านวิชาชีพ เช่น โครงการส่งเสริมอาชีพผลิตภัณฑ์ผ้ามัดย้อมสีจากเปลือกไม้มะดันป่า, ขนมอบ ขนมไทยพระราชทาน, การเพาะชำกล้าไม้, ผลิตอิฐบล็อก และผลิตภัณฑ์จักสานจากหวายเทียม โดยโรงเรียนประสบผลสำเร็จด้านการส่งเสริมกีฬา โดยเฉพาะกีฬายกน้ำหนัก ได้รับเหรียญทอง เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง ในการแข่งขันรายการ EGAT ยกน้ำหนักยุวชน ชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประจำปี 2564 และ 2565 และการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 47 ศรีสะเกษเกมส์ ประจำปี 2565

ทั้งนี้ ทางโรงเรียนต้องการขอรับการสนับสนุนแท็บเล็ต และแผงโซลาร์เซลล์เพิ่มเติม เนื่องจากมีความจำเป็นในการใช้ไฟฟ้า เพื่อการเรียนการสอนในระบบออนไลน์

-- advertisement --