-- advertisement --

พะเยายอดติดเชื้อพุ่ง คลัสเตอร์วงเหล้า สั่งปิดทันที 2 หมู่บ้าน 7โรงเรียน ใน อ.เชียงคำ – ภูซาง ห้ามเข้า ออกพื้นที่

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

วันที่ 17 มิ.ย. 64 สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่จังหวัดพะเยา พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 13 ราย โดย พบใน ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ 11 ราย และพื้นที่ต.สบบง อ. ภูซาง จำนวน 2 ราย ซึ่งทั้งหมดเกี่ยวข้องกับชายไทย อายุ 33 ปี ชาว ต.ตับเต้า อ.เทิง จ.เชียงราย เป็นผู้ที่สัมผัสใกล้ชิดกับบุคคลที่อยู่ในวงสุราในพื้นที่ ต.ร่ม จึงทำให้ยอดผู้ติดเชื้อสะสมอยู่ที่ 120 ราย

สืบเนื่องจากพบคลัสเตอร์ใหม่ในพื้นที่ตำบลร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา 7 ราย เจ้าหน้าที่หน่วยปฏิบัติการควบคุมโรคติดต่อ CDCU เชียงคำ-ภูซาง จึงลงพื้นที่ติดตามและสอบสวนโรคกลุ่มผู้สัมผัสผู้ป่วย ซึ่งมีการเดินทางไปหลายพื้นที่ ทั้ง อ.เทิง จ.เชียงราย อ.ภูซาง และอ.เชียงคำ จ.พะเยา

โดยที่ ต.สบบง มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 7 ราย ผลการตรวจครั้งที่ 1 ไม่พบการติดเชื้อ ได้เข้ารับการกักตัวที่สถานกักตัวของภาครัฐและมีผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ จำนวน 13 ราย ให้กักตัวที่บ้าน พร้อมบุคคลในครอบครัว เป็นเวลา 14 วัน , สำหรับบ้านร่องส้าน หมู่8 ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ มีผู้สัมผัสเสี่ยงสูง จำนวน 40 ราย ได้เข้าตรวจหาเชื้อโควิดทุกราย ขณะนี้รอผลการตรวจ ในจำนวนนี้มี 14 ราย ที่มีอาการได้รับการส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาล นอกจากนี้ได้มีการตรวจค้นหาเชิงรุกในพื้นที่บ้านร่องส้าน หมู่8 ต.ร่มเย็น จำนวนทั้งสิ้น 400 ราย

นายโชคดี อมรวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพะเยา กล่าวว่า จากกรณีดังกล่าวคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดพะเยา มีมติเห็นชอบให้กำหนดพื้นที่เสี่ยงต่อการติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 และห้ามประชาชนเข้าไปหรือออกจากพื้นที่ในจังหวัดพะเยา ได้แก่ บ้านหล่าย (เฉพาะกลุ่มบ้านชาติพันธุ์ม้ง ) หมู่9 ต.สบบง อ.ภูซาง และ บ้านร่องส้าน หมู่8 ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา

รวมทั้งปิดโรงเรียน 7 แห่งใน อ.ภูซาง ได้แก่ โรงเรียนภูซางวิทยาคม โรงเรียนบ้านสถาน ตำบลภูซาง โรงเรียนก๊อน้อย ตำบลทุ่งกล้วยและอำเภอเชียงคำโรงเรียนไทยรัฐวิทยา ตำบลร่มเย็น โรงเรียนเชียงคำวิทยาคม ตำบลหย่วน โรงเรียนฝายกวางวิทยาคม ตำบลฝายกวางและโรงเรียนบ้านถ้ำผาลาด ตำบลแม่ลาว

นอกจากนี้ได้กำหนดจุดตรวจคัดกรอง ดังนี้ 1. จุดตรวจคัดกรอง ตั้งอยู่ ณ สถานที่ปากทางเข้าหมู่บ้านร่องส้าน หมู่ที่ 8 ต.ร่มเย็น อ.เชียงคำ จ.พะเยา , 2. ปากทางเข้าแยกบ้านม้งใหม่ หมู่ที่ 9 ต.สบบง อ.ภูซาง และ 3. จุดตรวจคัดกรองเขตรอยต่อระหว่าง ต.ตับเต่า อ.เทิง จ.เชียงราย และ ต.ภูซาง อ.ภูซาง จ.พะเยา ด่านชุมชนบริเวณสามแยกทางเข้าหมู่บ้านนาหนุน หมู่ที่ 2 ต.ภูซาง อ.ภูซาง จ.พะเยา

-- advertisement --