-- advertisement --

‘พี่เอ้’ ไม่หวั่น พปชร. หนุน ‘มาดามแป้ง’ ชิงผู้ว่าฯ กทม. ขอลุยลงพื้นที่ต่อ ย้ำพร้อมยกระดับ กทม. เป็นเมืองสวัสดิการต้นแบบอาเซียน

วันนี้ (22 ธ.ค. 2564) นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึง กระแสข่าวที่พรรคพลังประชารัฐ อาจให้การสนับสนุน นางนวลพรรณ ล่ำซำ หรือ มาดามแป้ง ผู้จัดการฟุตบอลทีมชาติ ในการสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ว่า เป็นโชคดีของชาวกรุงเทพฯ มีคนเก่ง อาสามาพัฒนากรุงเทพฯ แต่สำหรับตนเองนั้น จะขอมุ่งลงพื้นที่ให้มากที่สุด เพื่อให้ประชาชนเข้าใจวิสัยทัศน์ของตน ที่ต้องให้กรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีสวัสดิการทันสมัย และไม่มีความกังวลใด ๆ

ขณะเดียวกัน ในวันนี้ นายสุชัชวีร์ พร้อมด้วยนายสิทธิวัฒน์ ชีรวินิจ ว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภากรุงเทพมหานคร หรือ ส.ก.เขตดินแดง พรรคประชาธิปัตย์ ลงพื้นที่โรงเรียนผู้สูงอายุดินแดง และศูนย์บริหารสาธารณสุข 4 เพื่อพบปะ ทำกิจกรรม และแจกหน้ากากอนามัย ให้กับผู้สูงอายุ และประชาชนที่มาใช้บริการศูนย์สาธารณสุข

โดย นายสุชัชวีร์ มั่นใจว่า จากการลงพื้นที่เพื่อรับทราบปัญหา ยิ่งมีความมั่นใจในนโยบาย ที่เคยประกาศไว้อย่างชัดเจน ในการยกระดับกรุงเทพมหานครให้เป็นเมืองสวัสดิการที่ทันสมัย เป็นต้นแบบของกลุ่มประเทศในอาเซียน และต้องมีคุณภาพ โดยจะต้องเป็นเมืองที่ดูแลคน และจากการลงพื้นที่โรงเรียนผู้สูงอายุ เขตดินแดง ก็คาดหวังให้เกิดขึ้นกับทุก ๆ เขตในกรุงเทพอย่างมีคุณภาพ เพื่อให้ผู้สูงอายุ ได้มีสังคมภายนอก รวมถึงศูนย์บริการสาธารณสุขที่มีปัญหาขาดแคลนแพทย์เฉพาะทาง มีผู้มาใช้บริการในแต่ละวันจำนวนมาก ซึ่งก็สอดคล้องกับนโยบายในการลงสมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครครั้งนี้ ที่ต้องการยกระดับศูนย์บริการสาธารณสุขชุมชน ให้เป็นศูนย์การแพทย์ให้ได้ และมั่นใจว่า จะสามารถเปลี่ยนแปลงได้

เช่นเดียวกับ นโยบายสำหรับเยาวชนในกรุงเทพฯ ที่ให้ความสำคัญ เพราะการศึกษา ทุกปัญหามีรากฐานจากการศึกษา หากประชาชนได้รับการศึกษาที่ดีก็จะสามารถดูแลตนเองได้ อย่างการลงพื้นที่ที่เขตบางรัก ก็พบว่า ประชาชนส่งบุตรหลานมาศึกษาโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานครน้อยลง จึงขออาสาเป็นผู้ว่าการศึกษากรุงเทพมหานคร เพื่อดูแลการศึกษาของเด็ก และมีความหวังว่า โรงเรียนสังกัดกรุงเทพฯ จะสามารถสู้โรงเรียนเมืองหลวงประเทศอื่น ๆ ทั้งโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ปักกิ่ง ประเทศจีนได้ และตั้งใจจะลงพื้นที่ทุกพื้นที่ เพื่อศึกษาปัญหาเด็ก และผู้สูงอายุ ให้ได้รับการดูแลแก้ไข พร้อมยืนยันว่าจะไม่ละเลยปัญหารถติด น้ำท่วม ซึ่งมีความถนัดอยู่แล้ว จึงขอประชาชนให้ติดตามการลงพื้นที่ของตนด้วย

ติดตาม ช่อง 8 ได้ทาง

facebook.com/thaich8

-- advertisement --