-- advertisement --

มินิ‘อิงลิช’โปรแกรมโรงเรียนชุมชนบ้านพบพระ สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาตาก เขต 2 (สพป.ตาก เขต 2) รับการประเมินเตรียมความพร้อมของสถานศึกษาเปิดห้องเรียนพิเศษ MEP (Mini English Program) ซึ่งจัดกิจกรรมการเรียนการสอนภาษาอังกฤษแบบผสมผสาน สอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551

การเน้นการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ 5 วิชา คือ คณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์ สุขศึกษา ศิลปศึกษา และคอมพิวเตอร์ โดยมีครูต่างชาติที่มีความชำนาญในการ ใช้ภาษาอังกฤษและการจัดการเรียน การสอนเป็นภาษาอังกฤษ เข้ามาสอน

การประเมินดังกล่าว มีนายปิลัทธ์ อุดมวงษ์ ผอ.สพป.ตาก เขต 2 และน.ส. มนิดา อดิศัยสกุล ผอ.สพป.ตาก เขต 1 เป็นประธานในการประเมินเตรียมความพร้อมของสถานศึกษาเปิดห้องเรียนพิเศษ โรงเรียนชุมชนบ้านพบพระ ตามแนวทางการเปิดห้องเรียนพิเศษ ภาษาอังกฤษ ปีการศึกษา 2564

ดร.ภูรินท์ ชนิลกุล ผอ.โรงเรียนชุมชนบ้านพบพระ เปิดเผยว่า การเปิดห้องเรียนพิเศษ “มินิ อิงลิช โปรแกรม” เนื่องจากโรงเรียนตั้งอยู่ในเขตพัฒนาเศรษฐกิจพิเศษ จึงได้ให้ความสำคัญและส่งเสริมศักยภาพผู้เรียน เริ่มตั้งแต่ระดับก่อนประถมศึกษา

อีกทั้งส่งเสริมให้คณะกรรมการ ผู้ปกครอง และคณะครู โรงเรียนมีส่วนร่วมเตรียมความพร้อมด้านบุคลากร สื่อ และนวัตกรรม ในการส่งเสริมนักเรียน ให้นักเรียนที่อยู่พื้นที่สูงได้รับโอกาสทางการศึกษาที่เท่าถึง เท่าเทียม และมีคุณภาพ”

ศตายุ วาดพิมาย

นักประชาสัมพันธ์ สพป.ตาก เขต 2

-- advertisement --