-- advertisement --

ภูมิภาค

มีความหวัง! ทางหลวงเตรียมสร้างสะพานลอย ช่วยนักเรียนเสี่ยงตายข้ามถนนสี่เลน

วันจันทร์ ที่ 05 เมษายน พ.ศ. 2564, 19.45 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

จากกรณี นายจีระพรรณ  เพียรมี ผู้อำนวยการโรงเรียนรามวิทยา รัชมังคลาภิเษก ประสานสื่อมวลชนช่วยนำเสนอข่าว ความเดือดร้อนของเด็กนักเรียนโรงเรียนรามวิทยา รัชมังคลาภิเษก ที่ต้องเสี่ยงตายข้ามถนนเพื่อไป-กลับ โรงเรียน เนื่องจากด้านหน้าโรงเรียนที่ติดกับทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 226 สายสุรินทร์-อุบลราชธานี 4 ช่องจราจร ซึ่งเป็นจุดที่นักเรียนต้องใช้เป็นทางข้าม ไปมาไปกลับ ระหว่างโรงเรียนกับบ้าน บริเวณดังกล่าวเป็นจุดโค้งไม่มีสะพานข้ามไม่มีสัญญาณเตือนผู้ขับขี่รถ ที่วิ่งด้วยความเร็วสูงทำให้เกิดปัญหาในการข้ามถนนของเด็กนักเรียน ในเวลากลางคืนไม่มีไฟส่องสว่างซึ่งมักเกิดอุบัติเหตุหลายครั้ง

จึงอยากให้สื่อมวลชนช่วยนำเสนอเพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาช่วยเหลือ เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน รวมถึงเด็กนักเรียนเองก็ขอความอนุเคราะห์จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาดูแลและดำเนินการเรื่องนี้ให้ และอยากได้สะพานลอยทางข้าม และไฟสัญญาณแจ้งเตือนต่างๆ  ให้ทราบว่าเป็นพื้นที่เขตโรงเรียน ที่ผ่านมาเสี่ยงอันตรายเป็นอย่างมาก ตามที่นำเสนอข่าวไปเมื่อวันที่ 30 มี.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุดวันที่ 5 เม.ย. 64ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปสอบถามในเรื่องดังกล่าว ที่ สนง.แขวงทางหลวงสุรินทร์ อ.เมือง จ.สุรินทร์ โดยนายทวี เวียนไธสง รอง ผอ.แขวงการทางสุรินทร์ กล่าวว่า การปรับปรุงจุดเสี่ยงบริเวณหน้าโรงเรียนรามวิทยารัชมังคลาภิเษก บ้านสังแก ต.ราม อ.เมือง จ.สุรินทร์  ถนนสายสุรินทร์ – ศรีสะเกษ ทางหลวงหมายเลข 226 ตอนควบคุมลำน้ำชีถึงบ้านพม่า เขตอำเภอเมืองสุรินทร์ ระหว่างหลักกิโลเมตรที่ 183 ถึงหลักกิโลเมตรที่ 185 ครอบคลุม หน้าโรงเรียนรามวิทยารัชมังคลาภิเษก ตลอดแนวของโรงเรียน เบื้องต้นเรื่องเร่งด่วนที่ทางหลวงสุรินทร์จะดำเนินการบริเวณหน้าโรงเรียน คือเรื่องการปรับปรุงจุดเสี่ยง การติดไฟกระพริบสีส้มทั้ง 2 ฝั่ง ป้ายเตือนเขตโรงเรียนทั้ง 2 ฝั่ง ทาสีผิวจราจรทางม้าลายให้เห็นเด่นชัดขึ้นและสร้างศาลาพักริมทางหลวงหมายเลข 226 ให้แล้วเสร็จเป็นการโดยเร็ว 

ส่วนงบประมาณที่จะดำเนินการในปี 2565 ทางหลวงได้เสนองบฯเพื่อที่จะปรับปรุงเส้นทางจุดนี้ ด้วยวงเงินงบประมาณ 45 ล้านบาท มีทั้งตีเส้นจราจร สะพานลอยข้าม บริเวณหน้าโรงเรียน จะได้ดำเนินการ โดยเร็ว ให้แล้วเสร็จ ในปีงบประมาณ 2565 ซึ่งบรรจุเข้าแผนงานแล้ว ซึ่งทางแขวงการทางก็ไม่ได้นิ่งนอนใจในเรื่องดังกล่าว ที่ผ่านมาก็ได้มีการสร้างสะพานลอยทางข้ามจุดเสี่ยง อย่างเช่น ถนนสาย 24 บริเวณบ้านตานีแล้ว 1 จุด อีกที่หนึ่งที่กำลังดำเนินการอยู่คือถนนสาย 214 ท่าตูม-จอมพระ บริเวณโรงเรียนบ้านขาม อ.จอมพระ ส่วนโรงเรียนรามเราก็ได้เข้าแผนไว้แล้ว ตรงนี้ก็ต้องเรียงลำดับความสำคัญ ซึ่งงบฯปี 65 จุดโรงเรียนรามได้สะพานลอยทางข้ามอย่างแน่นอน

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

-- advertisement --