-- advertisement --

มูลนิธิไทยคม มอบเงินสนับสนุน มูลค่า 30 ล้านบาท เพื่อพัฒนาการศึกษาโรงเรียนดรุณสิกขาลัย ให้คงความเป็นผู้นําในการใช้หลักสูตร Constructionism ซึ่งเป็นรากฐานในการพัฒนาประเทศและคนไทยให้เท่าทันโลกยุคใหม่

วันที่ 18 ก.พ. เมื่อเวลา 14.30 น. ที่โรงเรียนดรุณสิกขาลัย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานที่ปรึกษาพรรคด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม ในฐานะกรรมการมูลนิธิไทยคม และนายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ ผู้บริหารมูลนิธิไทยคม ได้มอบเงินสนับสนุนจํานวน 30 ล้านบาท แก่โรงเรียนดรุณสิกขาลัย เพื่อสนับสนุนการพัฒนาการศึกษาและพัฒนาเยาวชนไทยก้าวสู่การเป็นพลเมืองโลก โดยมีคุณพารณ อิศรเสนา ณ อยุธยา ผู้อํานวยการใหญ่และผู้ก่อตั้งโรงเรียนดรุณสิกขาลัย เป็นผู้รับมอบ

โดย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า มูลนิธิไทยคม ก่อตั้งขึ้นด้วย จุดมุ่งหมายที่จะเป็นองค์กรหนึ่งที่มีส่วนช่วยในการส่งเสริม สนับสนุนการศึกษาของเยาวชนไทยตามเจตนารมณ์ของ นายทักษิณ ชินวัตร ผู้ก่อตั้งมูลนิธิไทยคม ที่ผ่านมา ทางมูลนิธิได้สนับสนุน โรงเรียนดรุณสิกขาลัยให้มีการเรียนรู้ตามแนวทาง Constructionism เพื่อให้นักเรียนเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้ ได้ลองคิด และลงมือทําด้วยตัวเอง สนับสนุนให้เยาวชนไทยคิดได้ ทําเป็น เพราะเราเชื่อว่า ทักษะ เหล่านี้มีความสําคัญที่จะทําให้เราเผชิญหน้ากับทุกความท้าทาย และจะให้เยาวชนไทยมีทั้งความตื่นตัว ตื่นรู้ มีมุมมองที่แปลกใหม่ และมีความสนใจที่หลากหลายสอดรับกับการเป็นพลเมืองโลก ซึ่งเป็นจุดมุ่งหมายเดียวกับผู้ก่อตั้งโรงเรียนดรุณสิกขาลัย

-- advertisement --