-- advertisement --

“เตรียมวิทย์พัฒนา” คือโรงเรียนแห่งแรกในประเทศไทย ที่เป็นโรงเรียนทางเลือกเพื่อพัฒนาความรู้ ความพร้อมให้นักเรียนและมุ่งเน้นที่จะฝึกฝนขัดเกลานักเรียน เข้าสู่การสอบเข้าศึกษาต่อเป็นแพทย์ในสถาบันอุดมศึกษา

ดร.พัฒนพงษ์ สุขแก้ว ผู้รับใบอนุญาตโรงเรียนเตรียมวิทย์พัฒนา กล่าวว่า รู้สึกเป็นเกียรติที่หลายคนได้เข้ามาร่วมงานในวันนี้ น้องทุกคนมีความตั้งใจมากที่มาร่วมสอบเพื่อชิงทุนกับทางโรงเรียนเตรียมวิทย์พัฒนา ซึ่งเป็นโรงเรียนมัธยมทางเลือกที่มุ่งเน้นให้นักเรียนของเราสอบเข้าสู่การเป็นแพทย์ เป็นโรงเรียนทางเลือกที่ให้น้อง ๆ ได้มาค้นพบตัวเอง เพื่อที่จะได้ทราบว่าตัวเองมีความถนัดในด้านไหน โรงเรียนของเราเน้นที่เรื่องของความสุข เพื่อให้นักเรียนได้ค้นพบตัวเองไปพร้อมกับความสุขในส่วนการเรียนภาควิชาการก็จะมีการเรียนแบบที่น้อง ๆ มีเป้าหมายที่ชัดเจนรวมถึงตามความถนัดของตัวนักเรียนเอง

“ขอเชิญชวนทุกท่านได้เข้ามาเป็นบุคลากรและนักเรียนของโรงเรียนเตรียมวิทย์พัฒนา เพื่อมาเป็นส่วนหนึ่งของโรงเรียนเตรียมวิทย์พัฒนาครับ ขอบคุณครับ จริงๆ ทางโรงเรียนเตรียมวิทย์พัฒนา เรามีผู้บริหารที่มีประสบการณ์ และบุคลากรผู้ซึ่งทรงคุณวุฒิ ในการบริหารโรงเรียนเอกชนมาเป็นเวลายาวนานแล้วก็โรงเรียนเตรียมวิทย์พัฒนา ครั้งนี้ที่เราตั้งใจที่จะก่อตั้งโรงเรียนเตรียมวิทย์พัฒนาขึ้นเพราะเราต้องการที่จะพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อไปตอบโจทย์เรื่องของการพัฒนาประเทศ เพราะฉะนั้นโรงเรียนเตรียมวิทย์พัฒนา จะทำให้หน่วยงานทางการแพทย์มีบุคลากรที่มีความพร้อมนะครับ แล้วก็มีใจรักด้วยหัวใจในการแพทย์อย่างเเท้จริง”

ดร.พัฒนพงษ์ กล่าวด้วยว่า แนวทางการศึกษาของโรงเรียนเตรียมวิทย์พัฒนา จริงๆแล้วโรงเรียนเอกชนของเตรียมวิทย์พัฒนา อยู่ในการควบคุมมาตรฐานด้านหลักสูตรเพื่อให้ตรงและสอดคล้องตามหลักสูตรของกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งต้องขอชื่นชมสำนักงานการศึกษา การส่งเสริมการศึกษาเอกชน ที่ช่วยสนับสนุนนะครับ โดยเฉพาะท่านอรรถพล ตรึกตรอง  ที่ได้ช่วยผลักดันให้โรงเรียนเตรียมวิทย์พัฒนาได้ประสบความสำเร็จและเป็นโรงเรียนแนวใหม่ที่จะทำให้เป็นคลื่นลูกใหม่ ที่จะช่วยพัฒนานักเรียนสู่ทางการแพทย์

“โดยหลักสูตรของทางโรงเรียนของเรา จริงๆเป็นหลักสูตรที่เป็นไปตามแกนกลางตามกระทรวงศึกษาธิการและได้รับมาตรฐานเทียบเท่ากับโรงเรียนอื่นๆ แต่สิ่งที่เพิ่มเติมขึ้นก็คือหลักสูตรเพิ่มเติม ที่เน้นให้น้อง ๆได้ค้นพบตัวเองรวมถึงการทำกิจกรรมต่างๆที่ช่วยส่งเสริมให้น้อง ๆได้มีเเรงบันดาลใจที่อยากจะเป็นหมอ หรืออาชีพเกี่ยวข้องกับทางด้านการแพทย์และวิทยาศาสตร์การแพทย์  โดยการรับสมัครนักเรียน ทางโรงเรียนจะมีการรับสมัครทั้งหมด 4 รอบด้วยกัน รอบนี้เป็นรอบที่ 3  แล้วและรอบสุดท้ายรอบเก็บตกในรอบที่ 4 ขอเชิญชวนทุกท่าน ในช่วงเดือนเมษายน ให้ทุกท่านติดตามได้ทางเว็บไซต์โรงเรียนเตรียมวิทย์พัฒนานะครับ หรือทางเพจของโรงเรียนเตรียมวิทย์พัฒนา”

ผอ.บุญสม เดชธรรมฤทธิ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนเตรียมวิทย์พัฒนา กล่าวเสริมว่า โรงเรียนเตรียมวิทย์พัฒนาได้สอนในหลักสูตรวิทย์-คณิต ที่มีความเข้มข้น ควบคู่กับการที่จะให้น้องๆได้มองเป้าหมายเรื่องอาชีพควบคู่ไปด้วย นักเรียนแต่ละรุ่นโดยจำกัดตามหลักสูตรเอง ก็จะประมาณ 100 คนต่อระดับชั้นครับ แต่ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับน้องๆทุกคน โดยน้องๆที่จะเข้าเรียนได้ก็ต้องผ่านการทดสอบทางวิชาการนะครับ ปีนี้เป็นรุ่นแรก เป็นรุ่นที่ 1 ในส่วนเรื่องของความกดดันจริงๆ คือเราก็ไม่เรียกว่าความกดดันนะครับ เรียกว่าความตื่นเต้นมากกว่า ความตื่นเต้นที่รอคอยที่อยากจะเห็นผู้ที่ร่วมสอบวันนี้ประมาณ 500 กว่าคน  ที่มากันทั่วประเทศ ก็ขอเชิญชวนว่าเตรียมวิทย์พัฒนาพร้อมที่จะดูแลน้องๆ ที่จะพัฒนาให้เป็นคลื่นลูกใหม่ จริงแล้ววันนี้มีทั้งวิชาการภาคปกติ และมีอีกหนึ่งวิชาที่เป็นไฮไลท์ของเราคือ วิชาความถนัดเเพทย์ โดยวิชานี้เป็นวิชาที่สำคัญสำหรับน้องๆที่จะมีเป้าหมายสอบเข้าแพทย์

“ในส่วนของทุนการศึกษาจริงๆแล้ว โรงเรียนเตรียมวิทย์พัฒนาเป็นโรงเรียนที่ดูแลน้องๆทั้ง2ระบบ ก็คือระบบการเรียนปกติและการอยู่ประจำนะครับ เพื่อความต่อเนื่องของน้องๆเองและเพื่อการเรียนที่ต่อเนื่อง สิ่งที่สำคัญก็คือเรื่องของการปลูกฝังเรื่องของระเบียบวินัยและความรับผิดชอบ ในส่วนค่าเทอมจริงๆวันนี้น้องๆที่มาร่วมสอบ ผมเชื่อว่าสิ่งที่โรงเรียนต้องการมากที่สุดคือการแจกทุนการศึกษานะครับ วันนี้เราเเจกทุนการศึกษาสูงสุด ก็คือนักเรียนเรียนฟรีไปเลยตลอดทั้ง6ชั้นปี ตั้งแต่ ม.1 ถึง ม.6 แต่ว่าเกณฑ์ของทุกๆชั้นปีก็ต้องมีรักษาทุนเอาไว้ให้ได้ เพราะฉะนั้นเชื่อว่านี้คือสิ่งที่โรงเรียนเตรียมวิทย์พัฒนาได้ช่วยเหลือสังคม ช่วยเหลือประเทศชาติ เราจะพัฒนาบุคลากรทางการแพทย์ไปให้ โดยขอให้น้องทุกคนได้ตั้งใจรวมถึงคุณพ่อคุณแม่ที่อยู่ทางบ้าน ในรอบที่ 4 นะครับ ขอเชิญชวนให้มาร่วมสอบช่วงเดือนเมษายนนี้ เพื่อรับทุนการศึกษาตลอด 6 ปีแล้วคุณพ่อคุณแม่ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในส่วนของค่าเทอม”

อาจารย์จิรวิวัฒน์ เจริญปิยบุตร ผู้จัดการโรงเรียนเตรียมวิทย์พัฒนา กล่าวว่า สำหรับนักเรียนที่รอบสอบชิงทุน เกรดเฉลี่ยต้องไม่ต่ำกว่า3.50 เพราะรอบนี้เป็นรอบที่เป็นรอบพิเศษนะคะ ส่วนนักเรียนที่เกรดต่ำกว่าต้องไปสอบเข้ารอบ4 ซึ่งรอบ4เป็นรอบปกติ แล้วรอบที่ 5 เป็นรอบที่สมทบพิเศษ เพราะฉะนั้นรอบนี้ก็จะฟิกว่านักเรียนเกรดจะต้องไม่ต่ำกว่า3.50เพื่อเราจะส่งเสริมเป้าหมายที่เราเราจัดชิงทุนให้เพราะเราเห็นเด็กหลายคนมีศักยภาพสูง แต่เขาขาดทุนทรัพย์เพราะฉะนั้นทางโรงเรียนก็มีเป้าหมายที่จะส่งเสริมเด็กที่มีลักษณะเเบบนี้ เพื่อให้เป็นพลังของประเทศชาติต่อไป หลายคนเก่งมาก มีนักเรียนคนนึงจากแม่ฮ่องสอน เขาเก่งมาก ถ้าเราไม่ให้ทุนเขาเขาจะไม่ได้เรียนเลย เขาเป็นนักเรียนเก่งของการสอบแข่งขันโอลิมปิกระดับโลก เพราะเมื่อเข้าได้รับทุน ทำให้เขามีโอกาสที่จะมาเรียนกับเรานะคะ อันนี้ก็เป็นสิ่งที่สนับสนุนให้

“สำหรับน้องๆที่สนใจนะครับ สามารถที่จะเข้าไปในเว็ปไซต์ www.tremwit.ac.th ได้นะครับ แล้วก็ในเพจปั้นหมอนะครับเราก็มีการไลฟ์แนะเเนวทุกเย็นนะครับ ประมาณ1ทุ่ม ถึง2ทุ่มนะครับ เพื่อเป็นการแบบให้ความรู้ โรงเรียนเราเน้นย้ำมากเลย เพราะโรงเรียนที่เตรียมแพทย์โดยเฉพาะแห่งแรกในประเทศไทย เป็นการสร้างโอกาสขึ้นมาเพื่ออยากให้น้องๆทุกคนรับโอกาสนี้เอาไว้อย่าให้เสียโอกาสนี้ไปนะครับ”

ศาสตราจารย์คลินิก นายแพทย์สุวัฒน์ เบญจพลพิทักษ์ ที่ปรึกษาโรงเรียนเตรียมวิทย์พัฒนา (อดีตรองคณบดีคณะแพทยศาสตร์ รพ.รามาธิบดี) กล่าวว่า อาชีพแพทย์หรือบุคลากรทางการแพทย์ เป็นอาชีพที่ทุกคนใฝ่ฝัน ที่อยากเข้าเรียนเข้าศึกษาและจบหลักสูตรแล้วไปประกอบวิชาชีพนี้ ซึ่งในการที่จะเป็นคนที่ประสบความสำเร็จในวิชาชีพนี้ นอกจากมีความรู้ความสามารถทางด้านวิชาการแล้วยังต้องเป็นที่คนที่มีความถนัดในวิชาชีพนี้ด้วย รวมทั้งต้องมีศักยภาพ สมรรถนะส่วนตัวที่เหมาะสมกับวิชาชีพนี้ด้วย

“เพราะฉะนั้นโรงเรียนนี้จะเป็นการให้โอกาสกับผู้ปกครองและเด็กที่มีความฝันมีความอยากที่จะมองหาอาชีพในอนาคตเข้ามาเลือกเข้ามาสัมผัส โดยเป็นสิ่งที่เขาจะได้สัมผัสจริง จากการเรียนรู้ เป็นประสบการณ์ที่เติมเข้ามา เพื่อให้เขาสามารถตัดสินใจเลือกได้ถูกต้อง และทำให้มีความสุขกับการทำงานในอนาคตได้มากขึ้น  หวังว่าทุกคนที่เข้ามาเรียนที่นี่จะประสบความสำเร็จ แล้วเป็นคนที่เป็นทรัพยากรที่สำคัญของประเทศชาติต่อไป”

ทางด้านน้องกัปตัน กล่าวว่า การที่ผมอยากเข้ามาเรียนที่นี่ เพราะว่าเริ่มจากตอนที่ผมเป็นเด็กนะครับ ผมมีความฝันว่าผมอยากเป็นหมอ ผมอยากช่วยเหลือคน เเล้วเคยคิดเล่นๆว่าตอนเด็กถ้ามีที่ดีๆสักที่ ที่สามารถช่วยผมเติมเต็มความฝันได้ง่ายผมก็จะไป แล้วอีกเหตุหนึ่งคือ ผมเห็นพี่ๆ เขาต้องไปเรียนเสริมแล้วเรียนหนัก แล้วเปลืองเงินพ่อแม่ด้วย เลยเล็งเห็นโครงการนี้เลยมาครับ

ส่วนคุณแม่น้องกัปตัน กล่าวว่า โดยส่วนตัวที่ติดตามในเพจในเฟซบุ๊ก ตามดูข้อมูลตลอด พอดีน้องเขาอยู่โรงเรียนประจำส่วนเเม่ก็ทำงานอยู่ที่โรงพยาบาล เพราะฉะนั้นการติดต่อสื่อสารบางทีบางครั้งไม่สะดวก ก็ต้องคอยหาข้อมูลอัพเดตให้ลูกอยู่ตลอดเวลา เเล้วเราจะอินบอกซ์ไปหาน้องว่าสนใจคอร์สนี้ไหม โรงเรียนนี้ไหม เขาเปิดใหม่นะ มันเป็นเเนวทางที่น้องเหมาะ คือเขาเหมาะที่จะเรียนแนวนี้คือ ว่าตลอดระยะเวลาที่เขาอยู่โรงเรียนประจำอะเราลุ้นให้เขาเรียนวิศวะแต่ไม่ประสบความสำเร็จแต่เผอิญโรงเรียนเปิดเข้ามา ตรงจังหวะ ก็เลยให้น้องเขาดูก็เลยได้ศึกษารายละเอียด แล้วก็แม่ก็เป็นคนสมัครแล้วก็คอยดูตลอดว่าน้องเหมาะกับสถานที่นี่ไหม น้องก็ว่าลองดูแม่อะไรประมาณนี้ สมัครแล้วก็ติดได้ทุนร้อยเปอร์เซ็นต์นะคะ

สำหรับ น้องเก้า โรงเรียนหาดใหญ่วิทยาลัย กล่าวว่า หลักสูตรเขาดีแล้วมีเป้าหมายที่ชัดเจน มุ่งเน้นจะปั้นเด็กให้เป็นหมอ คิดว่าถ้าเราแบบตั้งเป้าหมายให้ชัดเจนกว่านี้จะสามารถพาเราไปสู่รั้วคณะเเพทย์ได้มันชัดเจนมากกว่า  รู้สึกโอเคเลยชอบมาก อยากเรียนค่ะ โรงเรียนผมไปดูแล้วนะครับ เหลือที่พักที่ไปดูจากรีวิว ผมเชื่อมั่นว่า โรงเรียนนี้จะนำลูกสาวผมไปสู่จุดหมายที่เขาตั้งเป้าหมายไว้ได้อย่างเเน่นอนครับ

-- advertisement --