-- advertisement --



นราธิวาส – ผอ.โรงเรียนนราธิวาสเผยคณะครูและนักเรียนกว่า 10 ชีวิต ที่เข้าร่วม TO BE NUMBER ONE ที่สุราษฎร์ธานี ร่วมรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม กักกันตัว 14 วันภายในโรงเรียนฯ ขณะที่ผู้ปกครองมั่นใจในการดูแลของโรงเรียน

วันนี้ (6 เม.ย.) นายนิกร เซ้งเถียร ผู้อำนวยการโรงเรียนนราธิวาส กล่าวถึงประเด็นที่คณะครูและนักเรียนโรงเรียนนราธิวาส ได้เดินทางเข้าร่วมกิจกรรม TO BE NUMBER ONE ระดับภาคใต้ ประจำปี 2564 เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2564 ที่โรงแรมไดมอนด์ พลาซ่า จ.สุราษฎร์ธานี ที่ผ่านมา และภายหลังที่ได้รับทราบว่าผู้ต้องราชทัณฑ์ของจังหวัดนราธิวาสที่เดินทางไปร่วมกิจกรรมดังกล่าว พบว่าติดเชื้อโควิด- 19 จึงทำให้เกิดข้อกังวล

ภายหลังจากที่เดินทางกลับมาถึงจังหวัดนราธิวาส คณะครู นักเรียน รวมถึงคนขับรถและตนเอง รวมทั้งหมด 13 คน ก็ได้กักกันตนเองภายในห้องพยาบาล ในอาคารของโรงเรียนนราธิวาส ซึ่งได้จัดไว้สำหรับเป็นสถานที่กักกันตนชั่วคราว เป็นเวลา 14 วัน เพื่อสังเกตอาการ และเป็นการร่วมแสดงความรับผิดชอบต่อตนเองและสังคม

ขณะที่บรรยากาศของการกักกันตนภายในโรงเรียนนราธิวาส ภาพรวมคณะครูและนักเรียนไม่ได้มีข้อกังวลใดๆ และไม่ได้มีความเครียดจากการกักกันตนในครั้งนี้ ในส่วนของอาหารการกินต่างๆ คณะครูก็ได้ประกอบอาหารเลี้ยงครบทั้ง 3 มื้อ ซึ่งหากต้องการสิ่งใดเพิ่มเติมก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่หรือคุณครูที่รับผิดชอบดูแลภายในสถานที่กักกันตนชั่วคราว

ทั้งนี้ได้สอบถามไปยังผู้ปกครองนักเรียนส่วนใหญ่ไม่ได้กังวลใจ และมั่นใจในการดูแลรับผิดชอบของโรงเรียนนราธิวาส และเป็นการดีที่ขณะนี้มีการปิดภาคเรียน จึงสามารถบริหารจัดการภายในโรงเรียนได้โดยง่าย และเป็นไปตามมาตรการป้องกันและควบคุมการระบาดของไวรัสโคโรนา 2019 ของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข

พร้อมกล่าวทิ้งท้าย มั่นใจว่าคณะครูและนักเรียนเป็นผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำ จากการเข้าร่วมในกิจกรรม TO BE NUMBER ONE ระดับภาคใต้ดังกล่าว และในวันที่ 9 เมษายน 64 นี้ จะมีบุคลากรทางการแพทย์มาตรวจโควิด-19 หรือ Swab  เพื่อเก็บตัวอย่างตรวจหาเชื้อไวรัสโคโรนา 19 (COVID-19)

-- advertisement --