-- advertisement --

“ราชินีบูรณะ”นครปฐม ฉลองรางวัล “สถานศึกษาพระราชทาน” จัดเทศน์มหาชาติ13กัณฑ์

เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่โรงเรียนราชินีบูรณะ ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานฉลองรางวัลสถานศึกษาพระราชทาน เฉลิมการกุศลเทศน์มหาชาติ เทิดพระบาทจอมราชทศมินทร์ โดยมีว่าที่ร.ต.มนต์เมืองใต้ รอดอยู่ ผู้อำนวยการโรงเรียนราชินีบูรณะ กล่าวรายงาน ว่าโรงเรียนราชินีบูรณะได้รับคัดเลือกจากกระทรวงศึกษาธิการ เป็นสถานศึกษารางวัลพระราชทาน ระดับมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ ประจำปีการศึกษา 2564 (รางวัลระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน ประเภทโรงเรียนมัธยมศึกษาขนาดใหญ่ ระดับยอดเยี่ยม) ซึ่งโรงเรียนราชินีบูรณะได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากคณะครู นักเรียน ผู้ปกครอง คณะกรรมการสถานศึกษาสถานศึกษา และชุมชน



นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า จังหวัดนครปฐม ขอแสดงความยินดีกับโรงเรียนราชินีบูรณะ ที่ได้รับรางวัล”สถานศึกษาพระราชทาน” นับเป็นสิ่งที่น่าปลาบปลื้มยินดีเป็นอย่างยิ่ง ถือเป็นรางวัลแห่งความหวัง เป็นแรงบันดาลใจแห่งเกียรติยศและศักดิ์ศรี เป็นความภาคภูมิใจอันสูงสุดของชาวราชินีบูรณะและชาวจังหวัดนครปฐม นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ที่โรงเรียนราชินีบูรณะ ได้รับการพิจารณาคัดเลือกให้ได้รับรางวัล “สถานศึกษาพระราชทาน ระดับมัธยมศึกษาขนาดใหญ่” การที่สถานศึกษาได้รับรางวัล “สถานศึกษารางวัลพระราชทาน” ถึง 3 ครั้ง รวมถึงรางวัลนักเรียนพระราชทาน 3 ปีต่อเนื่อง รางวัลโล่ทองคำระบบการดูแลช่วยเหลือนักเรียน และรางวัลเกียรติยศอื่น ๆ บ่งบอกถึงผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษา มีความสามัคคีมุ่งมั่น ร่วมแรงร่วมใจกัน มุ่งพัฒนาคุณภาพการศึกษา โดยยึดถือเด็กนักเรียนเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาทุกมิติเกิดผลสัมฤทธิ์เป็นที่ประจักษ์อันประกอบไปด้วยผู้บริหาร คณะครู บุคลากรทางการศึกษา คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน สมาคมผู้ปกครอง ครู และศิษย์เก่าราชินีบูรณะ และนักเรียนโรงเรียนราชินีบูรณะ เป็นปัจจัยในการกำหนดทิศทาง วิสัยทัศน์ การบริหารจัดการ การพัฒนาการเรียนการสอน พัฒนานักเรียนอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ประสบความสำเร็จในชีวิตและยังมีส่วนในการอบรมให้นักเรียนเป็นคนดีคนเก่ง ถือว่าเป็นสถานศึกษาที่มีการบริหารจัดการ การเรียนการสอนที่ดี มีความมุ่งมั่นในการพัฒนาเยาวชนอย่างต่อเนื่อง

ว่าที่ร.ต.มนต์เมืองใต้ รกล่าวอีกว่า สมาคมผู้ปกครอง ครู และศิษย์เก่าราชินีบูรณะ ร่วมกับคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานโรงเรียนราชินีบูรณะ และเครือข่ายผู้ปกครอง เห็นชอบให้จัดกิจกรรมเทศน์มหาชาติ 13 กัณฑ์ เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนมีคุณธรรม จริยธรรม ยึดมั่นตามหลักคำสอนของศาสนา และหารายได้สมทบกองทุนพัฒนาการศึกษา โรงเรียนราชินีบูรณะ โดยนิมนต์พระพรหมเวที ที่ปรึกษาเจ้าคณะภาค 15 เจ้าอาวาสวัดพระปฐมเจดีย์ ราชวรมหาวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนางสุภาพร สะสมทรัพย์ มารดานายพาณุวัฒณ์ สะสมทรัพย์ ส.ส.นครปฐม เขต 2 พรรคชาติไทยพัฒนา เป็นประธานฝ่ายฆราวาส

-- advertisement --