-- advertisement --

พึ่งปล่อยไปสดๆ ร้อนๆ กับซีรีส์ผีที่มาในธีมเรื่องเล่าในโรงเรียนกับซีรีส์ School Tales The Series โรงเรียนผีมีอยู่ว่า… (2022) ที่เป็นเรื่องสั้นๆ จบในตอน ไม่ยืดเยื้อ ทำให้การดูไม่น่าเบื่อ มีนักแสดงวัยรุ่นมาอย่างคับคั่ง จัดเต็ม ทำตัวอย่างซีรีส์และโปรโมทออกมาได้อย่างน่าสนใจ จนเหล่าคนดูต่างๆรอคอยให้ฉายจริงสะที แต่ว่าจริงๆ เรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้นจะน่าสนใจแค่ไหน ไปอ่านกันเลยค่า

  • ตัวอย่าง School Tales The Series โรงเรียนผีมีอยู่ว่า จาก Netflix Thailand

https://www.youtube.com/watch?v=iBeNwpuiM44

ตอน 1: 7 โมงพิศวง

https://www.facebook.com/NetflixTH/photos/1517620528691933

  • นักแสดงนำ : เค เลิศสิทธิชัย, ปีโป้ ณัชพัณณ์ ปรมะเจริญโรจน์ และ แคร์ ปาณิสรา ริกุลสุรกาน
  • เนื้อเรื่อง : เป็นเรื่องราวของห้องเรียน 6/4 ที่มีคำสาปไว้โดยนักเรียนของห้องนี้จะต้องเอาหนังสือเรียนตามที่ปรากฎในกระดานดำติดตัวมาโรงเรียนด้วย หากมีใครไม่เอามานักเรียนคนนั้นจะต้องตายและถูกทำให้หายจากความทรงจำของทุกคน นั่นก็คือจะไม่มีใครจำคนคนนั้นได้เหมือนไม่เคยมีตัวตนมาก่อน

ความรู้สึกหลังดู : สำหรับเรื่องนี้เราชอบเจนนิษฐ์แสดงมาก เรารู้สึกว่าเธอแสดงออกมาได้ดี ถ่ายทอดอารมณ์ต่างๆได้ดี บทของเธอก็มีความยากและเป็นงานหินอยู่พอสมควร และเนื้อเรื่องมีความน่ากลัวและสยองอยู่ โดยเฉพาะตอนที่แรงสาปแช่งเริ่มทำงาน เป็นการตายที่สยองและน่ากลัว อีกทั้งเรารู้สึกว่าเรื่องนี้เล่าออกมาและลำดับเรื่องมาได้ดี มีจุดที่คาดไม่ถึงอยู่เหมือนกัน เรารู้สึกว่าชอบเรื่องนี้เป็นอันดับต้นๆ เลย โดยรวมนักแสดงที่แสดงเรื่องนี้เล่นดีทุกคน เข้าถึงคาแรคเตอร์ได้อย่างสุดปัง

ตอน 3 : สวย

https://www.facebook.com/NetflixTH/photos/1517620598691926

  • นักแสดงนำ : ใยไหม ชินารดี อนุพงษ์ภิชาติ และ เอมี่ ทสร กลิ่นเนียม
  • เนื้อเรื่อง : เป็นเรื่องราวของ เอม เด็กนักเรียนสาวหน้าตาบ้านๆ ธรรมดาคนนึงที่ต้องการสวยและเป็นที่สนใจของเพื่อนๆ ในโรงเรียน เนื่องจากเค้าเห็นดาวโรงเรียนคนนึงที่ถูกห้อมล้อมไปด้วยเพื่อนและมีคน follow instagram มากมาย เธอจึงพยายามหาทุกวิถีทางเพื่อที่เธอจะสวยขึ้นให้ได้ จนเธอได้พบวิธีที่ทำให้สวยขึ้นได้ภายในชั่วข้ามคืน เงื่อนไขของความสวยนี้คือห้ามเอาวิธีไปบอกใคร และเมื่อเธอสวยขึ้นมานั้น ชีวิตของเธอก็เปลี่ยนไปตลอดกาล

ความรู้สึกหลังดู : เรื่องนี้เป็นอีกเรื่องที่วางตัวบทได้ดี ชวนให้คนดูคิดและสงสัยตามถึงที่มาของความสวย และคิดว่ามันจะเป็นเหตุผลอะไรกันแน่ ที่จะทำให้สวยได้ หรือจะเกี่ยวข้องกับผีได้อย่างไร ไม่มีความน่ากลัวหรือสยองเท่าไหร่ แต่เนื้อเรื่องก็คือไม่น่าเบื่อเลยนะ และยังเหมือนเป็นการสอนเรากลายๆ ว่า สิ่งที่ได้มาง่ายๆ มักจะแลกมาด้วยสิ่งที่ยิ่งใหญ่ หรือสำคัญในชีวิต

ตอน 4 : นิทานอิศพ

https://www.facebook.com/NetflixTH/photos/1517621805358472

  • นักแสดงนำ : อร พัศชนันท์ เจียจิรโชติ (BNK48) และ ฟ้า ษริกา สารทศิลป์ศุภา
  • เนื้อเรื่อง : เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในห้องสมุดของโรงเรียนแห่งหนึ่ง เพดานของห้องสมุดนั้นมีน้ำหยดลงมา มีตำนานเรื่องเล่าว่ด้านบนของห้องสมุดนี้ตรงกับห้องน้ำปิดตายที่เคยมีเด็กถูกกลั่นแกล้งจนฆ่าตัวตายเมื่อนานมาแล้ว อีกทั้งในห้องสมุดก็ยังมีหนังสือที่เด็กคนนั้นเคยเขียนระบายความทุกข์และความแค้นที่เธอเคยได้รับเอาไว้อีกด้วย

ความรู้สึกหลังดู : เรื่องนี้มีความน่ากลัวอยู่พอสมควร ทั้งสีของหนังหรือ effect ต่างๆ ดูมืดๆดำๆทะมึนๆ แต่ในส่วนการดำเนินเรื่อง เรารู้สึกว่ายังไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ ในทางกลับกันเราชอบการแสดงของอรและฟ้านะ ทั้งสองทำออกมาได้ดี เราดูและยังคงอินกะคาแรคเตอร์ของทั้งสอบคน รู้สึกว่าแสดงสีหน้าและแววตาออกมาได้ดี โดยเฉพาะฟ้าที่คาแรคเตอร์คือมีความแค้นฝังอยู่ในใจ ทำให้เรารู้สึกอย่างค้นหาตัวละครตัวนี้เพิ่ม ว่าจริงๆแล้วตัวละครตัวนีทำอะไรและต้องการที่จะสื่ออะไร

ตอน 5 : หัวครูวัยวรรณ

https://www.facebook.com/NetflixTH/photos/1517621708691815

  • นักแสดงนำ : ปิงปอง ธงชัย ทองกันทม, ยูโร วรัชธิปต์ กิตติไพศาล และ การ์โต้ ปัณณวิชญ์ พัฒนศิริ
  • เนื้อเรื่อง : เป็นเรื่องราวของ ครูวัยวรรณคุณครูจอมเฮี้ยบที่ไม่ว่าจะเป้นครูหรือนักเรียนทั้งเกลียดและกลัว จนวันหนึ่งครูวัยวรรณถูกฆ่าตายเป็นผีไร้หัว จำอะไรไม่ได้เลยว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างก่อนที่ตัวเองจะตาย สุดท้ายแล้วจึงต้องให้เหล่านักเรียนชายจอมแสบที่เคยทะเละกับครูวัยวรรณบ่อยๆ มาช่วยหาหัวให้ครูเพื่อให้ครูได้ไปสู่สุคติ แต่หายังไงก็หาไม่เจอ ตามหาไปหามาก็มาเจอฆาตรกรใจโหดที่สังหารครูวัยวรรณได้อย่างเลือดเย็น

ความรู้สึกหลังดู : เรื่องนี้จะเน้นไปที่ความตลกโปกฮา ไม่ค่อยน่ากลัวเท่าไหร่ เป็นเรื่องที่ทำให้เราได้พักสมองกันบ้างเล็กน้อย  ไม่ลุ้นระทึกหรือสยองเหมือนเรื่องอื่นๆ เป็นเรื่องราวภารกิจตามหาหัวที่หายไปของผีครู ที่ได้เหล่านักเรียนชายจอมแสบช่วยหาหัวกันอย่างจ้าละหวั่น ซึ่งก็หาไปกลัวกันไป ฮ่าๆๆ ดูแล้วก็มีความน่ารัก อบอุ่น สามารถสื่อออกมาว่านักเรียนที่ดื้อหรือเกเร ที่ดูเหมือนจะเกลียดคุณครู แต่ถ้าครูเดือดร้อนก็พร้อมจะช่วยเหลือ นอกจากนี้เรื่องนี้ยังสอนด้วยว่าพวกปากร้ายส่วนใหญ่น่ะไม่มีอะไรหรอก ใจดี ไม่มีพิษมีภัย แต่พวกที่ทำตัวดีๆ เรียบร้อยๆ อาจจะเป็นพวกร้ายเงียบก็ได้ ซึ่งจุดที่เฉลยตัวฆาตรกร ถ้าใครดูหนังบ่อยๆ เราคิดว่าเดาทางไม่ค่อยยากขนาดนั้นในการคิดว่าใครจะเป็นฆาตรกร

ตอน 6 : สูตรลับร้านป้าจง

https://www.facebook.com/NetflixTH/photos/1517621742025145

  • นักแสดงนำ : ต้นหน ตันติเวชกุล
  • เนื้อเรื่อง : เป็นเรื่องราวของ ร้านป้าจง ร้านขายข้าวแกงในโรงเรียนที่ขายยังไงก็ขายไม่ดีเลย จนป้าจงได้เปลี่ยนมาขายต้มเล้งนั้นก็ขายดีเป็นเทน้ำเทท่า เหล่าเด็กนักเรียนเข้ามาต่อแถวซื้อกันอย่างล้นหลาม เรื่องนี้จึงทำให้ ก้อง ยูทูบเบอร์หนุ่มของโรงเรียน ออกมาไลฟ์เพื่อพิสูจน์เคล็ดลับความอร่อยของป้าจง

ความรู้สึกหลังดู : สำหรับเรื่องนี้เรารู้สึกไม่ค่อยเป็นเรื่องของผีเท่าไหร่ แต่เป็นเรื่องของไสยศาสตร์มากกว่า เรื่องไม่ได้มีความน่ากลัวหรือน่าตื่นเต้นขนาดนั้น แต่ในส่วนของเนื้อเรื่องดำเนินได้โอเคเลย ไล่ลำดับการเล่าเรื่องไม่งง ถึงแม้จะมีรำคาญอยู่บ้าง แต่ก็มีส่วนที่ชวนให้เราคิดตาม และการตัดต่อก็ค่อนข้างดี ทำให้เราอยากจะรู้ว่าอะไรคือสูตรเด็ดเคลับลับของป้าจงที่ใส่มาในอาหารที่ทำให้อร่อยขึ้น ตอนแรกเรามีแอบหงุดหงิดตัวละครก้องนิดหน่อยที่ดูเป็นเด็กขี้โวยวาย ชอบทำตัวเป็นจุดสนใจ จนเรารู้สึกว่าหรือเป็นบ้ารึเปล่า เรื่องมันจะไปจบที่ตรงไหน ฉะนั้นเราก็ชื่นชมการแสดงของต้นหนเลยที่แสดงได้ดี และเป็นตัวละครก้องได้อย่างสมบูรณ์แบบ ส่วนนักแสดงคนอื่นๆ แสดงได้ดี เข้าถึงคาแรคเตอร์ต่างๆได้ที่ทำให้เราอินไปกับเรื่องเช่นกัน

ตอน 7 : พรต้องสาป

https://www.facebook.com/NetflixTH/photos/1517621995358453

  • นักแสดงนำ : เฟียต ภัชทา จันทร์เงิน, ฝน นลินทิพย์ เพิ่มภัทรสกุล, โฟร์วีล ชญานนท์ บุญมานะวงศ์, มิลลี่ ศิริชฎา ร่วมฤดีกูล และ มายด์ จิณณะ พิชิตโอภากุล
  • เนื้อเรื่อง : มีเรื่องเล่าในหมู่เด็กนักเรียนกลุ่มหนึ่งว่าผีครูพยาบาลที่ตึกเก่าจะช่วยให้คนที่ไปขอพรสมปรารถนาได้ โดยวิธีการนั่นก็คือเข้าไปในห้อง นั่งรถเข็นและหันหลังเข้าหาประตู จากนั้นผีพยาบาลจะออกมา คนที่นั่งบนเก้าอี้จะขออะไรก็ได้ จึงมีนักเรียนกลุ่มนึงที่เข้าไปในตึกเก่าและต้องการขอพรให้สอบผ่านแลกกับของรางวัลที่ได้จากพ่อแม่ นักเรียนกลุ่มนั้นจึงได้ส่งเพื่อนที่เป็นลูกไล่ลูกชนให้เข้าไปขอพรให้

ความรู้สึกหลังดู : นับเป็นเรื่องที่สยองและน่ากลัวที่สุดสำหรับเราเลย ตั้งแต่เปิดเรื่องมา คือ sound effect ต่างๆ ฉาก หรือสถานที่ชวนหลอนมาก เป็นเรื่องที่ทำให้เรารู้สึกหวิวได้ เสียงของผีพยาบาลฟังแล้วคือหลอนสุดๆ อีกทั้งนักแสดงทุกคนเล่นดีมาก โดยเฉพาะฝนที่รับบทเป็นผีพยาบาล ซึ่งเราค่อนข้างชอบนะสำหรับเรื่องนี้ รู้สึกว่ามันเป็นเรื่องผีที่น่ากลัวจริง ไม่ใช่ผีที่ดูเป็นส่วนประกอบของเรื่อง ส่วนอีกคนที่ขอชมเลยคือเฟียต ซึ่งเฟียตเรื่องนี้รับบทเป็นคนที่ถูกกลั่นแกล้ง ที่ต้องแสดงทั้งความกดดัน ความอึดอัด ผ่านสีหน้า แววตา และท่าทาง อีกอย่างตอนท้ายๆ ของเรื่องคือเล่นดีมากๆ เราดูแล้วชวนหลอนและขนลุกสุดๆ แนะนำว่าตอนนี้เป็นเรื่องที่ควรดูเลย

ตอน 8 : เดินล่าท้าผี

https://www.facebook.com/NetflixTH/photos/1517621952025124

  • นักแสดงนำ : เซ้นต์ ศุภพงษ์ อุดมแก้วกาญจนา และ ชิม่อน วชิรวิชญ์ เรืองวิวรรธน์
  • เนื้อเรื่อง : เป็นเรื่องราวของตั้มและบอย คนหนึ่งเชื่อเรื่องผี อีกคนไม่เชื่อ ทั้งสองเลยนัดกันมาไลฟ์สดพิสูจน์ว่าผีมีจริงหรือไม่ผ่านห้องต่างๆ ที่มีตำนานอยู่ของโรงเรียน

ความรู้สึกหลังดู : สำหรับเรื่องนี้จะไม่มีความหลอนสักเท่าไหร่ มีเพียงความหวิวมาเล็กน้อย จะเป็นเหมือนการรวมตำนานเรื่องเล่าของหลายๆเรื่องข้างต้นมาไว้ในเรื่องนี้ ซึ่งโดยรวมการดำเนินเรื่องก็ถือว่าทำได้ค่อนข้างดี แต่ก็มีจุดที่น่าเบื่อบ้างในส่วนของตัวเนื้อเรื่อง สำหรับเราตอนนี้ก็ถือว่าเป็นตอนจบของเรื่องที่ค่อนข้างโอเคเลย และขอพูดถึงการแสดงของเซ้นต์และชิม่อนคือส่วนตัวเราชอบนักแสดง 2 คนนี้อยู่แล้ว และทั้งคู่มีทักษะการแสดงที่ค่อนข้างดี ฉะนั้นเรารู้สึกว่าด้วยตัวนักแสดงก็มีส่วนที่ทำใหก้ตอนนี้น่าสนใจขึ้นอยู่เหมือนกัน


เครดิตภาพจาก Netflix :ภาพปก / 1 / 2 / 3 / 4 / 5 / 6 / 7 / 8

วีดีโอ ตัวอย่าง School Tales The Series โรงเรียนผีมีอยู่ว่า จาก Netflix Thailand

เกาะติดซีรีส์เรื่องใหม่ ๆ ได้ที่ App TrueID โหลดฟรี !

STAR COVER

-- advertisement --