-- advertisement --

ศิษย์เก่าย่องเข้าโรงเรียนกลางดึก ขโมยพระพุทธรูปหน้าเสาธง หวังเอาไปทำคุณไสยลงวิชาอาคม ฟันแทงไม่เข้า

(23 มี.ค.64) นายสุริยันต์ สะท้าย ผอ.โรงเรียนบ้านนาอ่างคำ ต.ทรัพย์ไพรวัลย์ อ.เอราวัณ จ.เลย เข้าแจ้งความกับ พงส.สภ.เอราวัณ ว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา มีคนร้ายเข้ามาขโมยพระพุทธรูปปูนที่ตั้งอยู่แท่นหน้าเสาธงชาติ ภายในโรงเรียนหายไป กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพคนร้ายได้ เป็นชายอายุประมาณ 30 ปี เมื่อรับแจ้งประสานไปยัง พ.ต.ท.ภานุพงษ์ บุตรสามาลี สว.สส.ฯ พร้อมชัดสืบสวนลงพื้นที่ตรวจที่เกิดเหตุ จนพบว่าคนร้ายที่เข้ามาขโมยพระพุทธรูปชื่อ นายชัยรัตน์ อายุ 29 ปี บ้านอยู่ข้างโรงเรียน จึงเข้าจับกุมตัวได้ที่บ้านพร้อมพระพุทธรูปปูนขนาด 20X28 นิ้ว น้ำหนักกว่า 50 กก. อยู่ภายในบ้าน จึงนำตัวมาสอบปากคำและทำแผนที่เกิดเหตุ

ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เมื่อคืนช่วงประมาณ 2 ทุ่ม ได้เข้ามาที่โรงเรียนเพื่อขโมยพระพุทธรูปที่ตั้งอยู่แท่นหน้าเสาธงชาติ ซึ้งมี 2 องค์ องค์ที่ขโมยมามีอายุเก่าและดูเป็นของเก่า จากนั้นได้อุ้มพระพุทธรูปที่มีน้ำหนักกว่า 50 กก. คนเดียว อุ้มออกจากโรงเรียนกลับไปที่บ้านเพื่อบูชา เพื่อทำไสยศาสตร์ คุณไสยลงวิชา คาถาอาคมแกร่งกล้า ฟันแทงไม่เข้า

นายสุริยันต์ สะท้าย ผอ.โรงเรียนบ้านนาอ่างคำ เล่าว่า เมื่อเช้าภารโรงมาบอกว่าพระพุทธรูปหายไป จึงดูกล้องวงจรปิดพบคนร้ายเป็นศิษย์เก่านักเรียนที่นี้ และมีบ้านอยู่ข้างโรงเรียน ได้เข้ามาขโมยพระพุทธรูปอุ้มอเดินออกไปจากโรงเรียน กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ จึงไปแจ้งความ จนสามารถจับกุมตัวพร้อมของกลางอยู่ภายในบ้าน ส่วนพระพุทธรูปเป็นของศิษย์เก่าที่ช่วยกันสร้างให้นานกว่า 10 ปีแล้ว มาตั้งหน้าเสาธงเพื่อให้เด็กนักเรียนได้เคารพและสวดมนต์ไหวพระ

-- advertisement --