-- advertisement --

วันนี้ (30 ม.ค. 65) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีคลิปเผยแพร่ในโลกโซเชียลมีเดีย เป็นเหตุการณ์มีเด็กนักเรียนมากกว่า 50 คน ยกพวกตะลุมบอนชกต่อยกันแบบฝุ่นตลบ จนกระทั่งสุดท้ายมีเด็กนักเรียนได้รับบาดเจ็บหลายคน ต้องนำตัวส่งโรงพยาบาล

สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันศุกร์ที่ 28 ม.ค.65 ที่ ผ่านมา ช่วงเวลาหลังเลิกเรียน บริเวณลานจอดรถจักรยานยนต์ของนักเรียนโรงเรียนชื่อดัง อ.งาว จ.ลำปาง อยู่ห่างจากโรงเรียนประมาณ 300 เมตร ซึ่งในคลิปจะเห็นว่ามีนักเรียนมารวมตัวกันเป็นจำนวนมาก ทั้งนักเรียนชายและนักเรียนหญิง จากนั้นไม่นานก็เกิดการตะลุมบอนชกต่อยกันอุตลุด บางคนคล้ายกับถูกอาวุธบางอย่างตีเข้าที่ศีรษะจนเป็นแผลฉกรรจ์ และตามร่างกาย

ที่เกิดเหตุมีเพิงอยู่จำนวนสองหลังสำหรับจอดรถจักรยานยนต์ โดยวันนี้มี นายอุดร โสภารัตน์ เจ้าหน้าที่ปกครอง อ.งาว ร่วมเข้าตรวจสอบ ก่อนบอกว่า หลังตรวจสอบคลิปเกิดเหตุที่มีการแชร์กันแล้วก็พบว่าสถานที่เกิดเหตุคือบริเวณนี้ ซึ่งวันที่เกิดเหตุคือช่วงเย็นวันศุกร์ และน่าจะเป็นช่วงที่เด็กนักเรียนกำลังเลิกเรียน และกำลังมาเอารถ จึงทำให้เห็นว่ามีเด็กอยู่ในเหตุการณ์จำนวนมาก แต่จริงๆแล้วผู้ที่ก่อเหตุชกต่อยกันน่าจะมีไม่กี่คน ซึ่งหลังเกิดเหตุก็มีการนำตัวส่งโรงพยาบาล และพรุ่งนี้ (31 ม.ค. 65) จะได้มีการนัดคุยกันทุกฝ่ายอีกครั้ง

ด้าน พ.ต.อ.สมพงษ์ บุญมาประเสริฐ ผกก.สภ.งาว เปิดเผยว่า ที่เกิดเหตุนั้นไม่ได้อยู่ในโรงเรียน อยู่ภายนอกโรงเรียน ซึ่งเป็นสถานที่ที่ทางโรงเรียนจัดให้นักเรียนนำรถจักรยานยนต์มาจอด ส่วนมูลเหตุเป็นความบาดหมางระหว่างเด็กนักเรียนชั้น ม.6 ของโรงเรียนเดียวกัน ระหว่างโปรแกรมวิทย์กับสายช่าง ซึ่งเคยทะเลาะกันมาก่อนหน้านี้แล้ว คาดว่าน่าจะมาจากความคึกคะนอง และเรื่องจีบผู้หญิงคนเดียวกัน ตอนนี้ผู้ปกครองนำเด็กมาแจ้งความแล้ว 6 คน ส่วนอีก 9 คน ซึ่งเป็นอีกฝ่ายหนึ่งทราบว่าจะมาแจ้งความเพิ่มเติมอีก หรือถ้าพูดง่ายๆก็คือต่างฝ่ายต่างจะมาแจ้งความกันเอง ส่วนเรื่องที่มีเด็กพกพาอาวุธมาด้วยนั้นยังอยู่ระหว่างการสอบสวน เพราะเป็นเพียงเรื่องที่เล่ากันต่อๆกันมา หลังเกิดเหตุทุกฝ่ายไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ให้มีการนัดคุยกันในวันพรุ่งนี้ที่โรงเรียน เพื่อหาทางออกร่วมกันป้องกันเหตุเด็กนักเรียนทะเลาะวิวาทกันต่อไป

-- advertisement --