-- advertisement --

ศูนย์เด็กเล็กอุทัยสวรรค์ ขอใช้พื้นที่โรงเรียนชั่วคราว ติดกล้องวงจรปิด-จ้าง รปภ. ดูแลความปลอดภัย นายก อบต. เผยอาคารหลังใหม่มาพร้อมสระว่ายน้ำ

วันที่ 4 พ.ย.65 ผู้สื่อข่าวจังหวัดหนองบัวลำภู รายงานว่า ที่โรงเรียนบ้านหนองกุงศรีโพธิ์ศรีสมพร บ้านหนองกุงศรี ต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู นายดนัยโชค บุญโสม นายก อบต.อุทัยสวรรค์ และ นายชัยณรงค์ ศรีประจง ครูชำนาญการพิเศษรักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านหนองกุงศรีโพธิ์ศรีสมพร นำสื่อมวลชนดูอาคารห้องสมุดของโรงเรียนที่จะให้ ทาง อบต.อุทัยสวรรค์ ขอใช้เป็นศูนย์พัฒนาเด็กเล็กชั่วคราว ระหว่างรอการก่อสร้างอาคารศูนย์พัฒนาเด็กเล็กอุทัยสวรรค์หลังใหม่

เพื่อให้ผู้ปกครองนำบุตรหลาน ที่คาดว่าจะมีประมาณ 60-80 คน มาใช้บริการเลี้ยงดูเด็ก เนื่องจาก ศพด.หลังเดิม ถูก ส.ต.อ.ปัญญา คำราบ อดีตตำรวจ สภ.นาวัง จ.หนองบัวลำภู ก่อเหตุสะเทือนขวัญสร้างความสะเทือนใจต่อพ่อแม่ผู้ปกครอง ญาติพี่น้องและคนไทยทั่วทั้งประเทศ ทำให้ ต่อมา พ่อแม่ ผู้ปกครอง และชุมชน ไม่อยากจะกลับไปใช้สถานที่ ของ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กเดิมอีก

อบต.อุทัยสวรรค์ โดยนายดนัยโชค จึงตกลงสร้างอาคารหลังใหม่ แต่อยู่ระหว่างการออกแบบเพื่อก่อสร้าง และคาดว่าจะต้องใช้เวลาก่อสร้างกว่าจะแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ ดังนั้นเพื่อให้บริการเลี้ยงดูเด็กระหว่างรออาคารใหม่ จึงขอใช้สถานที่ของโรงเรียนบ้านหนองกุงศรีโพธิ์ศรีสมพร เป็นการชั่วคราว และจะปรับปรุงซ่อมแซมให้ทันได้เปิดใช้งานในวันที่ 1 ธันวาคม 2565 นี้

นายดนัยโชค กล่าวว่า อบต.ได้ประชุมกับผู้พ่อแม่ผู้ปกครองเฉพาะส่วนที่มีลูกหลานแล้วก็พร้อมจะให้ลูกหลานมาเรียนเหมือนเดิม ซึ่ง ทาง อบต.อุทัยสวรรค์ มีรถรับส่งนักเรียนอยู่ตอนนี้ใช้ไม่ได้ ก็จะทำการซ่อมแซมเป็นรถที่จะใช้ขนส่งนักเรียน เมื่อเปิดเรียนนอกจากมีกล้องวงจรปิดแล้ว จะมี รปภ.คอยเฝ้าระวังรักษาความปลอดภัยให้กับเด็กเป็นหลัก พ่อแม่ผู้ปกครองจะได้สบายใจ และก็ขอขอบคุณทางคุณครู ผู้อำนวยการให้ใช้อาคารสถานที่

นายดนัยโชค กล่าวอีกว่า สำหรับอาคาร ศพด.อุทัยสวรรคค์หลังใหม่ที่มีผู้ใจบุญติดต่อแจ้งมาให้ทราบเบี้องต้นนอกจากตัวอาคารสถานที่แล้ว ยังมีสระว่ายน้ำมาตรฐาน สำหรับเด็กด้วย

ด้าน นายชัยณรงค์ ศรีประจง ครูชำนาญการพิเศษรักษาราชการแทนผู้อำนวยการโรงเรียน กล่าวว่า จะอำนวยความสะดวกเท่าที่เราจะทำได้ สำหรับอาคารเรียนที่จะให้ ทาง อบต.อุทัยสวรรค์ใช้เป็นห้องเรียนของ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก โดยเตรียมเก็บขนย้ายสิ่งของออกจากอาคารห้องสมุดเก่า เพื่อให้ปรับปรุงซ่อมแซมเป็นห้องเรียนชั่วคราวจะใช้เป็นเวลา 1 ปี หรือ 2 ปี ก็แล้วแต่ สำหรับปัจจุบันโรงเรียนมีนักเรียนอยู่แล้ว จำนวน 170 คน หากมีเด็กมาเพิ่มก็ยังพอรับได้เพราะมีครูพี่เลี้ยงมาปฎิบัติหน้าที่ด้วย

-- advertisement --