-- advertisement --
สยามรัฐออนไลน์ 16 พฤษภาคม 2564 20:32 น. ข่าวทั่วไทย สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1

วันที่ 16 พฤษภาคม 2564 สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 พร้อมด้วยคณะผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา ในสังกัดร่วมนำเงินช่วยเหลือนักเรียน ในนามกองทุนช่วยเหลือนักเรียนประสบเหตุ โดยข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เ่ขต 1 ร่วมช่วยเหลือสนับสนุนกองทุน เป็นจำนวนเงิน 34,000 บาท แก่ครอบครัวเด็กหญิงนันทพร เปรมปราน อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนประชาพิทักษ์ซึ่งประสบอุบัติเหตุจมน้ำทะเล บริเวณสะพานปลาห้วยยาง พร้อมพี่สาว อายุ 14 ปี เนื่องจาก เข้าช่วยเหลือน้องชาย ซึ่งกำลังจะจมน้ำให้รอดชีวีตได้ แต่ เด็ก ๆ ทั้งสองคน ต้องเสียชีวิตอันสืบเนื่องจากทะเลบริเวณที่เกิดเหตุมีสภาพเป็นคลื่นทะลที่เกิดจากคลื่นลมตะวันออกที่เกิดในทะเลพัดเข้าหาฝั่งตรงๆ เมื่อถึงชายฝั่งจะม้วนตัวแล้วดึงทุกอย่างลงทะเลทำให้ลักษณะการไหลของน้ำที่รุนแรงทั้งหลายขึ้นและไหลลงเป็นคลื่นที่อันตรายและทำให้เกิดหลุมน้ำวน โดยปรากฎการณ์การเกิดคลื่นลม ลักษณะนี้ มักจะเกิดขึ้นเป็นประจำในเดือนมีนาคม ถึงเดือนกรกฏาคม ของทุกปี ซึ่งสันนิษฐานได้ว่าเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของเด็กทั้ง 2 เกิดจากที่ทะเลบริเวณนี้มีคลื่นทะเลที่เป็นอันตรายกับเด็กๆ เพราะมีเหตุการณ์นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติหลายรายได้เสียชีวิตจากการเล่นน้ำบริเวณดังกล่าว

โดยในวันนี้ หลังจากมอบเงินช่วยเหลือนักเรียนประสบเหตุ ดร.สมหวง ขุนพรหม รองผอ.สพป.ประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 เป็นประธานในพิธีฌาปนกิจเด็กหญิงนันทพร เปรมปาน โดยมี คณะผู้บริหารการศึกษา ผู้บริหารสถานศึกษาบุคลากรทางการศึกษาในสังกัด สพป.ประจวบคีรีขันธ์ ่เขต 1 และ นางสาวกรวีร์ พิมพ์สอาด ผู้อำนวยการสถานศึกษา คณะครูและบุคลากรทางการศึกษาโรงเรียนประชาพิทักษ์ ร่วมแสดงความเสียใจแก่ครอบครัวทางเจ้าภาพจัดงานบำเพ็ญกุศลศพ ณ วัดทุ่งยาว อำเภอทับสะแก จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

ทั้งนี้ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาประจวบคีรีขันธ์ เขต 1 ขอความร่วมมือจากผู้บริหารสถานศึกษา ข้าราชการครู และบุคลากรทางการศึกษา นำเหตุการณ์ครั้งนี้ เป็นกรณีศึกษา ร่วมกำหนดมาตรการความปลอดภัยให้นักเรียน ป้องกันอุบัติเหตุ โดยให้ความรู้ สร้างความเข้าใจ สาเหตุการเกิดอุบัติเหตุ และแนวทางการป้องกันอุบัติเหตุทางทะเล ที่อาจเป็นอันตรายถึงที่ชีวิตกับนักเรียนของเรา ด้วย จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นจังหวัดที่มีทะเลทุกอำเภอ โดยที่ผ่านมามีเด็กๆ ต้องเสียชีวิตจากการจมน้ำ และเพื่อลดการสูญเสียชีวิตของนักเรียนของพวกเราทุกคน ซึ่งเป็นเยาวชนของชาติที่ต้องเติบโตต่อไป