-- advertisement --



เอเจนซีส์ – เกิดเหตุไฟไหม้ในวันจันทร์(9 พ.ย)ขึ้นที่โรงเรียนแห่งหนึ่งในไนเจอร์ ทวีปแอฟริกา เด็กนักเรียนไม่ต่ำกว่า 25 รายเสียชีวิตพบอายุระหว่าง 5 ปีถึง 6 ปีหลังโรงเรียนหลังคามุงจากเกิดลุกไหม้

บีบีซี สื่ออังกฤษ รายงานวันนี้(9 พ.ย)ว่า มีจำนวนหนึ่งได้รับบาดเจ็บระหว่างเกิดเหตุเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นมาตั้งแต่ช่วงเช้าวันจันทร์(9)ขณะที่เด็กนักเรียนกำลังอยู่ในห้องเรียนในโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในภูมิภาคมาราดี(Maradi)

เหตุเพลิงไหม้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดในเวลานี้

ทั้งนี้พบว่าไฟไหม้ทำลายไป 3 ห้องเรียนอ้างอิงจากนายกเทศมนตรีเมืองมาราดี ไชเบา อาเบาบาการ์(Chaibou Aboubacar) ซึ่งในไนเจอร์โรงเรียนส่วนมากมักมีเด็กล้นชั้นเรียนและส่งผลทำให้ต้องเพิ่มห้องเรียนด้วยกระท่อมมุงจากการที่โรงเรียนอาคารหลักไม่สามารถรองรับนักเรียนได้ทุกคน

หนึ่งในพยานที่เห็นเหตุการณ์ได้เปิดเผยกับบีบีซี สื่ออังกฤษว่า ได้เห็นร่างผู้เสียชีวิตถูกนำออกมาจากที่เกิดเหตุและมีนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บจำนวนหนึ่งถูกนำส่งโดยรถพยาบาล และมีรายงานว่ามีบางส่วนของผู้ได้รับบาดเจ็บอยู่ในขั้นวิกฤติ

และการเรียนการสอนทุกชั้นเรียนในเวลานี้ถูกสั่งยกเลิกทั้งหมด

สื่ออังกฤษรายงานว่า เหตุไฟไหม้โรงเรียนกระท่อมมุงจากเช้าวันจันทร์(8)ซ้ำรอยกับเหตุไฟไหม้เมื่อต้นปีที่กรุงนีอามี(Niamey) ที่ทำให้เด็กนักเรียนตายกว่า 20 คนหลังเด็กเหล่านี้ไม่สามารถหนีออกไปจากกองเพลิงได้ และพบว่าชั้นเรียนกระท่อมมุงจากทั้งหมด 28 ชั้นพินาศคากองเพลิงในเหตุการณ์ที่น่าโศกสลดครั้งนั้นสร้างความไม่พอใจให้แก่สาธารณชนเป็นอย่างมาก

พบว่านักเรียนที่ไม่สามารถหนีออกไปได้อยู่ในชั้นเด็กอนุบาล

-- advertisement --