-- advertisement --

25 ม.ค. 2565 | 12:57:45

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เช้าวันนี้ (25 ม.ค. 65) นายธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศบาลนครอุดรธานี นำเจ้าหน้าที่ ฝ่ายช่างของสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี เข้าไปปรับปรุงทางม้าลายบริเวณจุดเสี่ยงหน้าโรงเรียน  โดยวันนี้ทำที่แรกคือหน้าโรงเรียนอุดรพิทยานุกูลเป็นจุดแรก โดยมีการทำเส้นทางม้าลายทาสีให้เด่นชัด และจะนำร่องตรงจุดบริเวณนี้ไปก่อนจุดต่อไปก็จะทำหน้าโรงเรียนสตรีราชินูทิศ, โรงเรียนอนุบาล, หน้าโรงพยาบาลอุดรธานี และโรงพยาบาลประจักษ์ โดยจะขอนำรูปแบบทางม้าลายของเมืองพัทยามาปรับใช้ ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชนทุกคน

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากกรณีอุบัติเหตุคุณหมอกระต่ายถูกนายสิบตำรวจควบคุมฝูงชนซิ่งบิ๊กไบค์พุ่งชนขณะข้ามทางม้าลายจนเสียชีวิต สร้างความสะเทือนใจและเศร้าสลดเป็นอย่างมากจนมีกระแสพูดถึงเรื่องความปลอดภัย และเพื่อเป็นการป้องกันเหตุ เมื่อวานนี้ ทางนายธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานีได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ฯ ฝ่ายช่างสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานีเพื่อปรับปรุงทางม้าลายบริเวณจุดเสี่ยง เช่น หน้าโรงเรียน หน้าโรงพยาบาล และอีกหลายๆ จุดในเขตเทศบาลนครอุดรธานี

ด้าน นายสมหมาย โคตรโสพา นายช่างโยธาของสำนักงานเทศบาลนครอุดรธานี เปิดเผยว่า การออกแบบและปรับปรุงทางม้าลายที่มี Buffer zone หน้าโรงเรียนอุดรพิทย์แห่งนี้ทางข้ามต่างๆ จะมีลักษณะเส้นสีขาว และระยะห่างของการก้าวกระโดดของเส้นสีขาวประมาณ 40 ซม. ต่อ 1 ก้าว เหมาะแก่การเดินปกติ แต่เนื่องจากผู้ใช้รถใช้ถนนจะไม่จอดตามเขตระยะเดินทำให้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ทางนายกเทศมนตรีฯ อยากจะออกแบบจุดหน้าโรงเรียนหรือโรงพยาบาลให้เป็นแบบ Over Design คือให้ตีเส้นให้ใหญ่ขึ้น เห็นได้ชัดเจน คือเราทำเกินมาตรฐานไปเลย เพราะเรื่องความปลอดภัยสำคัญมากกว่า

ทางด้านนายธนดร พุทธรักษ์ นายกเทศมนตรีนครอุดรธานี เปิดเผยว่า เมื่อวานเราประชุมกันเรื่องการปรับปรุงทางม้าลายเพื่อป้องกันเหตุซ้ำเหมือนกรณีคุณหมอกระต่ายโดนรถชน วันนี้เราก็ให้สำนักช่างฯ ลงพื้นที่ปรับปรุงทางม้าลายทันที โดยจะนำร่องทำที่หน้าโรงเรียนอุดรพิทยานุกูลก่อนใครเพื่อนเพราะเป็นโรงเรียนใหญ่ มีนักเรียนใช้ทางม้าลายเยอะ โดยทำทางม้าลายให้ใหญ่ขึ้นกว้างขึ้นกว่ามาตรฐานถึง 3 เท่า และจะดำเนินการปรับปรุงทางม้าลายในหลายจุดด้วยเช่นกัน


Share this:

-- advertisement --