-- advertisement --

กรณีที่โลกออนไลน์ได้มีการแชร์โพสต์ ของโรงเรียนเบญจมเทพอุทิศ จังหวัดเพชรบุรี ที่มีการเรียกเก็บเงินบำรุงการศึกษา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 เช่นนักเรียนชั้น ม.3 มีทั้งค่าสอนคอมพิวเตอร์ ค่าห้องเรียนปรับอากาศ ค่าตรวจสุขภาพนักเรียน ค่าจ้างครูชาวต่างชาติ โดยเฉพาะเด็กห้องเรียนพิเศษ มีการเรียกเก็บสูงถึง 26,376 บาท ส่วนห้องเรียนธรรมดาอยู่ที่ 1,540 บาท

อย่างไรก็ตาม ทำให้ชาวเน็ต และผู้ปกครองเกิดความไม่พอใจ เข้ามาแสดงความคิดเห็น ส่วนใหญ่บอกว่าเด็กๆ เรียนออนไลน์ ทำไมจึงจะต้องเสียค่าใช้จ่ายต่างๆ เหล่านี้ ปัจจุบันเอกสารประกอบการเรียน ยังต้องพรินต์มาทำแบบฝึกหัดเอง เรื่องนี้ ผู้บริหารโรงเรียน หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องเร่งพิจารณา และแก้ไข

ด้าน นายอัมพร พินะสา เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ให้สัมภาษณ์ว่า เบื้องต้นได้มีการพูดคุยกับผู้อำนวยการแล้ว พร้อมให้เหตุผลที่เรียกเก็บเงินว่า มีการปฏิบัติเช่นนี้ทุกปี จึงมีตาราง รายการดังกล่าวออกมา

และล่าสุดทางโรงเรียนได้แจ้งยกเลิกการชำระเงินบำรุงการศึกษา ภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2564 แล้ว และจะไม่มีการเรียกเก็บเงินใดๆ จากผู้ปกครอง ถึงแม้จะเป็นห้องเรียนพิเศษก็ตาม เพราะในสถานการณ์เช่นนี้โรงเรียน ต้องมีหน้าที่ช่วยเหลือผู้ปกครอง

ส่วนกรณีที่มี การแชร์ข้อความว่ามี คุณครูบางท่านหักค่าธรรมเนียม การโอนเงิน เยียวยา 2,000 บาทนั้น ยังไม่ได้รับรายงาน แต่ยืนยันว่าได้สั่งห้ามไม่ให้โรงเรียน และคุณครูเรียกเก็บค่าธรรมเนียมใดๆ จากผู้ปกครอง ทุกคนต้องได้เงิน 2,000 บาทเต็มจำนวน ไม่ว่าจะโอนผ่านบัญชี หรือรับเป็นเงินสดก็ตาม

-- advertisement --