-- advertisement --

เมื่อวันที่ 13 ก.ย. 64 นายนรินทร์โชติ เมืองใจหล้า ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่ตาแมว และ น.ส.ประภาวรินทร์ วิเชียรสรร ครูผู้ช่วยโรงเรียนบ้านแม่ตาแมว อ.แม่สรวย จ.เชียงราย ได้ใช้รถยนนต์ส่วนตัว และรถจักรยานยนต์ ขับรถขึ้นลงเขาจากที่ตั้งของโรงเรียน ซึ่งอยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติดอยหลวง มีระยะทาง 11 กิโลเมตร ใช้เวลาเดินทางกว่า  30 นาที เพื่อเดินทางไปเบิกเงินเยียวยานักเรียน จำนวน 44,000 บาท ที่ธนาคารในตัวอำเภอแม่สรวย และนำกลับมามอบให้ผู้ปกครองของนักเรียน ที่โรงเรียนบ้านแม่ตาแมว รายละ 2,000 บาท จำนวน 22 คน รวมระยะทางไปกลับ จากโรงเรียนบ้านแม่ตาแมว  ถึงถนนทางขึ้น 22 กิโลเมตร การเดินทางใช้เวลา 1 ชั่วโมง

สุดยอด ผอ.โรงเรียน ขับรถลงเขากว่า 22 กิโล เบิกเงินเยียวยา 2,000 ให้ผู้ปกครอง

โค้ดส่วนลดลาซาด้า


โดยทางด้าน ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านแม่ตาแมว เปิดเผยว่า เมื่อทางโรงเรียนได้รับโอนเงิน ก็เร่งเบิกจ่ายมาให้ผู้ปกครองทันที เพราะมีข้อกำหนด ที่จะต้องทำให้แล้วเสร็จภายใน 3 วัน หลังจากทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานโอนเงินมา โดยอุปสรรคการเดินทาง คือหากฝนตกจะไม่สามารถขึ้นลงได้เลยเพราะเป็นเส้นทางที่ทุรกันดารอย่างมาก มักจะมีต้นไม้หักโค่นลงมาขวางทางเป็นประจำ หากช่วงไหนที่มีฝนตกหนัก  แต่ด้วยหน้าที่ของครู และผู้บริหารสถานศึกษา ก็ต้องเร่งดำเนินการให้ผู้ปกครอง โดยทั้งหมดเป็นชาติพันธุ์อาข่า ทั้งนี้หลังจากมอบเงินไปแล้วทุกคนที่ได้รับเงินจำนวนดังกล่าวต่างดีใจเป็นอย่างมาก ที่ได้รับเงินช่วยเหลือครั้งนี้

สุดยอด ผอ.โรงเรียน ขับรถลงเขากว่า 22 กิโล เบิกเงินเยียวยา 2,000 ให้ผู้ปกครอง


ขณะที่ทางด้านผู้ปกครองของนักเรียน เผยว่ารู้สึกดีใจที่ได้รับเงินจำนวนนี้ และจะนำไปใช้จ่ายสำหรับลูก ทั้งซื้อชุดนักเรียน รองเท้า อุปกรณ์การเรียนบางอย่าง เพราะที่ผ่านมาครอบครัวไม่มีรายรับเลย ทำให้ลูกต้องใส่เสื้อผ้าชุดเก่า รองเท้าที่ขาด โดยเฉพาะช่วงวิกฤตโควิด-19 เรียกได้เลยว่ามีแต่รายจ่าย รายรับไม่เข้าครอบครัว เพราะทำอาชีพเกษตรกร ปีหนึ่งก็จะได้รายรับครั้งเดียว

สุดยอด ผอ.โรงเรียน ขับรถลงเขากว่า 22 กิโล เบิกเงินเยียวยา 2,000 ให้ผู้ปกครอง

 โค้ดส่วนลดลาซาด้า




ติดตามข่าวสารทาง Line

เพิ่มเพื่อน


-- advertisement --