-- advertisement --

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 14 พ.ค.2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมตัวนายคำณพ หรือตูบ อายุ 46 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญา ในความผิดฐาน”บุกรุก ลักทรัพย์ในเคหะสถานในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นโดยเข้าในช่องทางซึ่งได้ทำขึ้น โดยไม่ได้จำนงให้เป็นทางคนเข้า และทำให้เสียทรัพย์” โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่า ซอยรังสิต-ปทุมธานี อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี

การจับกุมสืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา มีเหตุคนร้ายเข้าไปงัดหน้าต่างเหล็กดัด บุกรุกเข้าไปในห้องธุรการ ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ย่านรามอินทรา ก่อนที่คนร้ายจะใช้ไขควงงัดโต๊ะทำงาน และตู้เหล็กใส่เงินแล้วลักขโมยเอาเงินค่าเทอมนักเรียนของโรงเรียนดังกล่าว รวมจำนวน 170,000 บาท ใส่กระเป๋าสะพายโลโก้ตราโรงเรียน ซึ่งเงินจำนวนนี้เป็นส่วนต่างคืนให้กับผู้ปกครองของนักเรียน หลังก่อเหตุคนร้ายได้หลบหนีไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน จึงได้สืบสวนติดตามตัวคนร้ายรายนี้ โดยทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิด จนกระทั่งทราบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุลักทรัพย์ในครั้งนี้ หลบหนีไปเช่าห้องพักอยู่ ย่านปทุมธานี จึงนำหมายจับศาลอาญา บุกเข้าควบคุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การว่า เป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง และได้ลงมือก่อเหตุลักทรัพย์ในลักษณะดังกล่าวแทบทุกคืน รวมประมาณ 50 ครั้งในพื้นที่ สน.บางเขน และพื้นที่ใกล้เคียงทั่วกรุงเทพฯ ซึ่งก่อนหน้านี้ก็เคยถูกตำรวจบางเขน เข้าจับกุมดำเนินคดีมาแล้วและพึ่งพ้นโทษออกมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก็มาก่อเหตุซ้ำอีก เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน จึงนำตัวผู้ต้องหาส่งให้พนักงานสอบสวน สน.บางเขน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

-- advertisement --