-- advertisement --
สยามรัฐออนไลน์ 18 กรกฎาคม 2565 20:04 น. ภูมิภาค

วันที่ 18 ก.ค.65 ที่ห้องประชุมเทศบาลเมืองนาสาร  นายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  เป็นประธานประชุมการจัดงานงานเทศกาลเงาะโรงเรียนนาสาร (GI) ครั้งที่ 30   ซึ่งจังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานสุราษฎร์ธานี  อำเภอบ้านนาสาร  และเทศบาลเมืองนาสาร  กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 20  สิงหาคม 2565  ณ บริเวณริมคลองฉวาง ตำบลนาสาร อำเภอบ้านนาสาร จังหวัดสุราษฎร์ธานี            

      

ซึ่งการประชุมครั้งนี้  คณะกรรมการและผู้เกี่ยวข้องได้ร่วมกันวางแผนการจัดงาน  โดยนายโกศล ศุทธางกูร  นายกเทศมนตรีเมืองนาสาร  กล่าวว่า  พิธีเปิดจะมีขึ้นในวันที่ 11 สิงหาคม 2565  มีนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิด  ภายในงานมีขบวนแห่รถพฤกษชาติ  มีอาหารขนมจีนบุฟเฟต์ให้ผู้ร่วมงาน   มีนิทรรศการของหน่วยงานต่างๆ  ร้านขายสินค้าต่างๆ ร้าน OTOP  ร้านผลไม้กว่า 55 ร้าน  การประกวดสวนผลไม้  กระเช้าผลไม้และประกวดการเต้นบาสโลบ  ซึ่งผู้ร่วมงานสามารถสแกน QR โค้ด “มหัศจรรย์เมืองเงาะ” เพื่อทราบข้อมูลข่าวสารและกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย

     

ด้านนายวิชวุทย์  จินโต  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี  กล่าวว่า  การจัดงานครั้งนี้เป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้จังหวัดสุราษฎร์ธานีอีกครั้ง  หลังจากที่ว่างเว้นจากการจัดงานมา 2 ปี  ซึ่งปัจจุบันรายได้ของประชากรในจังหวัดอยู่ในอันดับที่ 5 ของประเทศ   ซึ่งเงาะนาสารเป็นเงาะที่หวาน  ล่อน กรอบอร่อย  เป็นสินค้า 1 ใน 4 ของ สินค้า GI ของจังหวัด  จึงขอเชิญชวนให้ชาวสุราษฎร์ธานีและจังหวัดใกล้เคียง ตลอดจนนักท่องเที่ยวได้มาร่วมงานในครั้งนี้

-- advertisement --