-- advertisement --

ฮือฮาจักรยานสไตล์ฮาเล่ย์ ผลงานอดีตอาจารย์โรงเรียนบดินทรเดชาสิงหเสนีลาดพร้าวกรุงเทพมหานคร ในกิจกรรม PLAENGYAO CAR FREE DAY 2022 จัดโดยสมาคมจักรยานอำเภอแปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา มีนักปั่นร่วมกว่าหนึ่งพันสองร้อยคัน พร้อมการจับฉลากแจกรางวัลตู้เย็น ทีวีขนาดใหญ่มากมาย ขณะที่นายอำเภอแปลงยาวบอกไม่เหนื่อยเลยสนุกมากแค่ 58 กิโลเมตรเองๆเอง รวมถึงคุณลุงวัยเกือบ80ปี แถมเป็นนายกสมาคมจักรยานแปลงยาวก็เช่นกัน

วันอาทิตย์ที่ 18 กันยายน 2565 สมาคมจักรยานแปลงยาว ได้จัดกิจกรรม “PLAENGYAO CAR FREE DAY 2022” มี นางสาวกมลชญา ประเสริฐสิน นายอำเภอแปลงยาว เป็นประธานในพิธีเปิดและปล่อยขบวนปั่นจักรยาน นายสันติ อินทรักษ์ นายกสมาคมจักรยานแปลงยาว เป็นผู้กล่าวรายงาน มีนักปั่นทั้งในและนอกพื้นที่ มาจากหลายจังหวัดรวมกว่าหนึ่งพันสองร้อยคัน ณ โรงเรียนแปลงยาวพิทยาคม สำหรับกิจกรรมวันนี้ถือเป็นวันคาร์ฟรีเดย์ จริงๆจะตรงกับวันที่22กันยายน ของทุกปี เป็นวันที่ทุกประเทศทั่วโลก ร่วมกันรณรงค์ภายใต้โครงการ “คาร์ฟรีเดย์หรือวันปลอดรถ” เพื่อปลุกให้บุคคลทั่วโลกตื่นตัวลดการใช้รถยนต์ส่วนบุคคล หันมาใช้ระบบขนส่งสาธารณะ และใช้รถจักรยานเพื่อการเดินทางระยะใกล้มากขึ้น อีกทั้งเป็นการกระตุ้นเตือนให้ประชาชนตระหนัก ลดการใช้ “น้ำมัน” ที่กำลังจะหมดไปอีกด้วย

webp

สำหรับบรรยากาศก่อนปั่น ผู้สื่อข่าว เห็นพี่ๆนักปั่นรุมดูรถจักรยานจึงเข้าไปดู ต้องบอกเลยว่าเท่ห์มากครับ รูปทรงของจักรยานคล้ายรถมอเตอร์ไซค์ฮาเล่ย์ จึงได้สอบถามอาจารย์สวัสดิ์ จันทร์พลงาม อายุ 64ปี อดีตอาจารย์โรงเรียนบดินทรเดชาสิงหเสนี ลาดพร้าวกรุงเทพมหานคร บอกว่ารถฯ สามารถปั่นได้จริง เป็นการนำโครงรถเก่ามาจัดทำ จากยูทูป ด้วยใจรัก พร้อมบอกว่า เป็นทรงรถจักรยานโบราณที่หนุ่มสาวในไมอามี อเมริกาเขาปั่นจีบกันตามชายหาดของไมอามี่ ขณะที่สีสันการปั่นยังไม่จบแค่นี้ด้วยนักปั่นอาวุโสที่มีอายุเกือบ 80 ปี อย่างคุณลุงสันติ อินทรักษ์ นายกสมาคมจักรยานแปลงยาว บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ดีใจมากที่วันนี้มีเพื่อนๆ น้องๆจากหลายกลุ่มมาร่วม รวมถึงท่านกิตติพันธ์ โรจนะชีวะ อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา และท่านกมลชญา ประเสริฐสิน นายอำเภอแปลงยาว ร่วมปั่นระยะทาง 58 กิโลเมตรพร้อมตนเอง

webp

ด้านนางสาวกมลชญา ประเสริฐสิน นายอำเภอแปลงยาว ได้ปล่อยขบวนพร้อมร่วมปั่นจักรยาน มีผู้ร่วมปั่นนำขบวนด้วยคือรองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นายกิตติพันธ์ โรจนะชีวะ อดีตรองผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นายสันติ อินทรักษ์ นายกสมาคมจักรยานแปลงยาว สจ.สมเกียรติ(บอล) ตัณฑวุฑโฒ สจ.สร้อยธนกร โคตน หัวหน้าส่วนราชการ ติดตามด้วยขบวนนักปั่นจักรยานที่สมัครร่วมปั่นมากกว่า 1,200คน ระยะทางปั่น58กิโลเมตร สถานที่แวะพัก2จุด ได้แก่ วัดไทรทอง อ.แปลงยาว และวัดห้วยน้ำทรัพย์ (วัดพระธาตุวาโย) อ.สนามชัยเขต

webp

ด้านวัตถุประสงค์เพื่อลดปริมาณการใช้รถยนต์บนท้องถนน ลดการใช้พลังงานเชื้อเพลิง ลดภาวะโลกร้อนและลดมลพิษทางอากาศ เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้ออกกำลังกายร่วมกัน เสริมสร้างความสามัคคี ทำให้ร่างกายแข็งแรงและเป็นภูมิคุ้มกันยาเสพติด เพื่อเป็นการเผยแพร่แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติ ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม และสัมผัสวิถีชีวิตของชุมชนในท้องถิ่น การจัดงานครั้งนี้ จัดที่โรงเรียนแปลงยาวพิทยาคม อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา โดยสมาคมจักรยานแปลงยาว

webp

ช่วงบ่ายสอง ด้านนางสาวกมลชญา ประเสริฐสิน นายอำเภอแปลงยาว ได้ฝากประชาสัมพันธ์เชิญชวนนักปั่น 24 ตุลาคมนี้ ไปร่วมปั่นสมทบกองทุนช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากช้างป่า อำเภอท่าตะเกียบ พร้อมได้นำจับฉลากมอบของรางวัล อาทิเช่น ตู้เย็น โทรทัศน์ พัดลมและของรางวัลอื่นๆจำนวนมาก พร้อมทั้งมอบถ้วยรางวัลแก่ทีมที่สมัครเข้าร่วมปั่นมากที่สุด5ทีม และมอบถ้วยรางวัลชมเชยให้แก่ทีมที่มีผู้สมัครร่วมปั่น20คนขึ้นไปอีก7ทีม สร้างความประทับใจทั้งผู้จัดงานและนักปั่นที่มาร่วมกิจกรรมวันนี้ สมาคมจักรยานแปลงยาว ขอขอบคุณผู้ให้การสนับสนุน ขอขอบคุณนักปั่นทุกท่าน และทีมงานสมาคมที่ให้ความร่วมมืออย่างดียิ่ง

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวTOPNEWS ประจำ จ.ฉะเชิงเทรา

-- advertisement --