-- advertisement --

สยามรัฐออนไลน์

18 มีนาคม 2564 17:28 น.


การเมืองท้องถิ่น

เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2564 นายศิริชัย ไตรยราช อายุ 62 ปี ผู้สมัครนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาแก อ.นาแก จ.นครพนม หมายเลข 2 อดีตผู้อำนวยการโรงเรียนหลายแห่ง รับราชการครูมานานกว่า 30 ปี ก่อนที่จะเกษียณราชการ ซึ่งผันตัวมาลงสนามการเมืองเป็นครั้งแรก และยังเคยเป็นอดีต ผู้ช่วย ส.ส.เพื่อไทย คือ นายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส. เพื่อไทย เขต 4 นครพนม โดยการเลือกตั้งครั้งนี้ ถือเป็นการลงชิงนายกเทศมนตรีตำบลนาแก ครั้งแรก ในฐานะลูกหลานสายเลือดนครพนม ในนามทีมรวมพลังคนรักษ์นาแก

นายศิริชัย เปิดเผยถึงเส้นทางการเมืองและนโยบายการหาเสียง ว่า การลงสมัครเลือกตั้งครั้งนี้ได้รวบรวมเอากลุ่มคนหลากหลายสาขาอาชีพ ที่มีประสบการณ์ทำงานหลายด้าน รวมถึง อดีต สมาชิกสภาเทศบาล หลายท่าน มาร่วมงาน เพื่อเข้ามาบริหารงานพัฒนาท้องถิ่น เนื่องจากเทศบาลตำบลนาแก ถือเป็นอีกพื้นที่สำคัญที่เป็นหัวใจของการพัฒนาด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยว เพราะเป็นอำเภอที่เชื่อมโยงเส้นทาง การค้า คมนาคม การท่องเที่ยว 3 จังหวัด นครพนม สกลนคร และมุกดาหาร รวมถึง เชื่อมไปยัง อำเภอท่องเที่ยว สำคัญ อ.เรณูนคร และ อ.ธาตุพนม หากมีการพัฒนาที่ดี จะเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจการค้า การท่องเที่ยว ได้เป็นอย่างดี โดยนโยบายของกลุ่ม รวมพลังคนรักษ์นาแก จะเน้นในเรื่องการพัฒนาตลาดสดเทศบาลตำบลนาแก ให้เป็นศูนย์กลางการค้าชุมชน รวมถึงพัฒนาสาธารณูปโภค ในส่วนที่ชำรุดเสียหาย ระบบระบายน้ำรอบตลาด ระบบจัดการขยะ จะต้องได้มาตรฐาน สะอาดปลอดภัย

นายศิริชัย ปิดเผยอีกว่า สำคัญที่สุดพื้นที่เทศบาลตำบลนาแก จะต้องได้รับการพัฒนาในเรื่องการคมนาคม รวมถึงเส้นทางการท่องเที่ยว การส่งเสริมการท่องเที่ยว รวมถึงจะต้องมีการประชาสัมพันธ์ เชิงรุกในส่วนของสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ วัดพระธาตุศรีคุณ รวมถึงเส้นทางประวัติศาสตร์ ดินแดนถิ่นสหายในอดีต ให้ประชาชน นักท่องเที่ยว สนใจเข้ามาท่องเที่ยว เป็นการกระตุ้น ที่จะสร้างรายได้ในพื้นที่ เนื่องจากอำเภอนาแก มีจุดแข็งในเรื่องของ ประวัติศาสตร์ ตามรอยสหาย รวมถึงมีประเพณีวัฒนธรรม ที่โดดเด่น พอสมควร แต่ยังไม่ได้รับการส่งเสริมเท่าที่ควร

นอกจากนี้จะต้องให้การดูแลเรื่องสุขภาพ สิ่งแวดล้อม แก่ประชาชน ทั้ง 12 ชุมชน อย่างทั่วถึง ไปจนถึง การส่งเสริมการกีฬา การศึกษา แก่เยาวชนลูกหลาน ในชุมชน ให้มีโอกาสทั้งการศึกษา การกีฬา นำไปสู่อนาคตที่ดี มีงาน มีรายได้ มั่นคง ซึ่งจะต้องเริ่ม จากสร้างพื้นฐานการศึกษาให้ลูกหลานในชุมทชนอย่างทั่วถึง

อย่างไรก็ตาม การลงสมัครชิงตำแหน่งครั้งนี้ รวมพลังคนรักษ์นาแก มั่นใจว่า ทีมงานทุกคนมีความรู้ มีประสบการณ์ด้านการทำงานจากหลากหลายอาชีพ ที่จะรวมพลัง เข้ามาพัฒนาท้องถิ่น ได้เป็นอย่างดี และจะเป็นทางเลือกใหม่ ให้ ชาวเทศบาลนาแก ได้สนับสนุน เข้าไปรับใช้พัฒนา ซึ่งในการหาเสียงจะไม่อิงเรื่องกระแสพรรคการเมือง หรืออิงฝ่ายการเมือง จะเน้น ความสามารถตัวบุคคล และความใกล้ชิดเข้าถึงประชาชน และลงพื้นที่หาเสียงเชิงรุกแบบเคาะประตูบ้าน เข้าไปพุดคุยรับทราบปัญหาโดยตรง มั่นใจครั้งนี้ ถึงจะเป็นการชิงตำแหน่งครั้งแรก แต่มั่นใจจะชนะการเลือกตั้งอย่างแน่นอน


+++++++++++++++