-- advertisement --

อุตรดิตถ์อ่วม เจ้า 2 คลัสเตอร์ ต.ท่าเสา บุคลากรแพทย์ติด 3 คน และ ร.ร.น้ำริดวิทยา แถมโดดไปอีกโรงเรียน สั่งปิด 3 ที่ ต้นตอคนงานจากแคมป์ กทม.แอบกลับไม่แจ้ง

เกาะติดข่าว กดติดตาม ข่าวสด

เพิ่มเพื่อน

วันที่ 23 มิ.ย.64 ที่ห้องประชุมชั้น 5 ศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ นพ.เกษม ตั้งเกษมสำราญ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ และ นพ.อายุส ภมะราภา ผอ.โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ แถลงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ใน จ.อุตรดิตถ์ หลังพบผู้ติดเชื้อเป็นกลุ่มคลัสเตอร์ ผลตรวจเป็นบวก 2 วันรวม 15 ราย และยังรอผลอีกกว่า 200 คน

นพ.เกษม กล่าวว่า ขณะนี้แยกเป็น 2 คลัสเตอร์ คือ หมู่ 3 ต.ท่าเสา อ.เมืองอุตรดิตถ์ ผู้ติดเชื้อ 8 ราย คือรายที่ 107-114 ซึ่งในกลุ่มนี้มีเจ้าหน้าที่ OPD โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ติดเชื้อด้วยถึง 3 ราย และคลัสเตอร์โรงเรียนน้ำริดวิทยา เป็นโรงเรียนระดับมัธยมศึกษา พบผู้ติดเชื้อ 7 ราย คือรายที่ 115-121 ซึ่งเป็นครูและครอบครัว รวมถึงนักศึกษาฝึกสอน

ที่น่าเป็นห่วงเมื่อพบนักเรียนโรงเรียนด่านแม่คำมัน อ.ลับแล 1 รายติดเชื้อจากคลัสเตอร์โรงเรียนน้ำริดวิทยาด้วย ล่าสุดได้สั่งปิด 3 โรงเรียนที่พบนักเรียนติดเชื้อโควิด 14 วัน คือ โรงเรียนน้ำริดวิทยา โรงเรียนวัดเกษมจิตตาราม และโรงเรียนด่านแม่คำมัน

จุดเริ่มต้นการพบคลัสเตอร์ของ จ.อุตรดิตถ์ มาจากคนงานเดินทางจากแคมป์พื้นที่สีแดงไม่กักตัว ไม่แจ้งผู้นำชุมชน และปกปิดข้อมูล ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่คัดกรองกลุ่มเสี่ยงเพื่อตรวจหาเชื้อกว่า 200 คน ซึ่งผลจะทยอยออก

-- advertisement --