-- advertisement --

ประชุมใหญ่ – อุษา สมบูรณ์ จัดประชุมใหญ่สามัญสมาคมโรงเรียนนานาชาติ พร้อมเชิญ ดร.สุภัทร จำปาทอง ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ มาบรรยายพิเศษ โดยมี พอล สตีเฟ่น สโกฟิลด์, เจมส์ โรเบิร์ต ดีแอล และ แม็ททิว กาย มิลล์ มาร่วมฟังด้วย ที่ รร.แกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ วันก่อน.

หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ…..ยอดจำหน่ายมากที่สุดของประเทศ……ฉบับประจำวันที่ 12 กันยายน 2565

  • การแสดงความอาลัย ต่อการเสด็จสวรรคตของ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักรอังกฤษ ของผู้นำต่างๆทั่วโลก…ต่างสดุดี เป็นพระราชินีที่เปี่ยมไปด้วยน้ำพระทัย ทรงครองราชย์อย่างสง่างาม และทรงงานอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย…รวมทั้ง ประเทศไทย โดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ รักษาการแทนนายกฯ ได้ส่งสาส์นถวายความไว้อาลัย แด่ สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และสั่งการให้ หน่วยราชการหน่วยงานของรัฐ และรัฐวิสาหกิจทุกแห่งลดธงลงครึ่งเสาเป็นเวลา 3 วัน คือในวันที่ 9-12-13 กันยายนศกนี้…นอกจากนี้ สถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทย ได้เปิดให้ประชาชนร่วมลงนามในหนังสือถวายความอาลัยในวันที่ 12-14 และ 16 ก.ย. ระหว่างเวลา 09.00-12.00 น. …ทั้งนี้ อดีตนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยังได้โพสต์ข้อความแสดงความอาลัยต่อการเสด็จสวรรคตของ สมเด็จพระราชินีนาถแห่งอังกฤษ ในฐานะพระประมุขและผู้นำ ผ่านเหตุการณ์สำคัญของโลกด้วยพระจริยวัตรที่สง่างาม…ทั้งนี้ อดีตนายกฯ อภิสิทธิ์ และภริยา ยังได้เคยเข้าเฝ้า สมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 และ เจ้าชายฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ เมื่อครั้งที่ไป ร่วมประชุม G20 ที่กรุงลอนดอนประเทศสหราชอาณาจักรอีกด้วย
จุดบริการ - ฉัตรชัย วิริยเวชกุล, มาศวัลย์ ปิ่นสุวรรณ และ สมพล ตรีภพนารถ ลงนามความร่วมมือในการตั้งจุดบริการด่วนมหานคร “Bangkok Express Service” สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ปทุมวัน เพื่อให้บริการความสะดวกแก่ประชาชน ที่ศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ วันก่อน.
จุดบริการ – ฉัตรชัย วิริยเวชกุล, มาศวัลย์ ปิ่นสุวรรณ และ สมพล ตรีภพนารถ ลงนามความร่วมมือในการตั้งจุดบริการด่วนมหานคร “Bangkok Express Service” สำนักงานหนังสือเดินทางชั่วคราว ปทุมวัน เพื่อให้บริการความสะดวกแก่ประชาชน ที่ศูนย์การค้าเอ็มบีเค เซ็นเตอร์ วันก่อน.
  • อนาคตประเทศไทย ยังอยู่ที่ บันทึกการประชุมของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ ชุด มีชัย ฤชุพันธุ์…ลามปามลงรายละเอียดไปถึงการ บันทึกการประชุมของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญครั้งที่ 500 และครั้งที่ 501…ว่า มีรายงานชวเลขถอดทุกคำพูดหรือไม่ …อ้างไปถึงพยาน อภิชาต สุขัคคานนท์ อดีตกรรมาธิการ ในฐานะประธานอนุกรรมการ และ สุพจน์ ไข่มุกด์ ที่ทำหน้าที่อนุกรรมการตรวจบันทึกการประชุมด้วย…บานปลาย ถ้าบันทึกการประชุมครั้งที่ 500 ทำไม่ถูกต้อง…จะส่งผลให้คำชี้แจงของ มีชัย และ สุพจน์ จะมีผลต่อการวินิจฉัยของ ศาลรัฐธรรมนูญ อย่างไรหรือไม่…นี่คือประเทศไทยในยุคศรีธนญชัยกลับชาติมาเกิด…หาทางรอดไปน้ำขุ่นๆ
  • ดังนั้นอย่าไปมีความหวังกับการแก้รัฐธรรมนูญ ปิดสวิตช์ ส.ว. ให้เมื่อยตุ้ม…และอย่าไปมีความหวังว่า แม้ ศาลรัฐธรรมนูญ จะวินิจฉัยกรณี นายกฯ 8 ปี ออกมาแล้ว …จะ เกิดการเปลี่ยนแปลงใดๆขึ้นในประเทศไทย…ได้แต่เห็นใจ สมชัย ศรีสุทธิยากร และคณะ…ต่อให้ ฉีกรัฐธรรมนูญอีกกี่ฉบับ ก็เป็นได้แค่นี้ 
แฮปปี้เบิร์ธเดย์ - วิทิต ลีนุตพงษ์ จัดเลี้ยงฉลองวันเกิดให้ กฤษณ์ ณรงค์เดช โดยมี อุษณีย์ แสงสิงแก้ว, เพ็ชรากรณ์ วัชรพล, มนู ตระกูลวัฒนะกิจ และ รุ้งเพชร ลิ้มสวัสดิ์วงศ์ มาร่วม อวยพร ท่ามกลางบรรยากาศของความชื่นมื่น ที่ห้องอาหารซิกเนเจอร์ โรงแรมวี กรุงเทพ วันก่อน.
แฮปปี้เบิร์ธเดย์ – วิทิต ลีนุตพงษ์ จัดเลี้ยงฉลองวันเกิดให้ กฤษณ์ ณรงค์เดช โดยมี อุษณีย์ แสงสิงแก้ว, เพ็ชรากรณ์ วัชรพล, มนู ตระกูลวัฒนะกิจ และ รุ้งเพชร ลิ้มสวัสดิ์วงศ์ มาร่วม อวยพร ท่ามกลางบรรยากาศของความชื่นมื่น ที่ห้องอาหารซิกเนเจอร์ โรงแรมวี กรุงเทพ วันก่อน.
แอลจีรุ่นล่าสุด - ซองฮัน จาง และ อำนาจ สิงหจันทร์ เปิดตัวนวัตกรรมทีวี OLED ใหม่ล่าสุดของ แอลจี พร้อมขยายไลน์อัปทีวี QNED ส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิงในบ้านแบบครบครัน โดยมี เบียงซอง คิม และ วิภาพร เพ็ญสันติ มาร่วมงานด้วย ที่โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท 24 วันก่อน.
แอลจีรุ่นล่าสุด – ซองฮัน จาง และ อำนาจ สิงหจันทร์ เปิดตัวนวัตกรรมทีวี OLED ใหม่ล่าสุดของ แอลจี พร้อมขยายไลน์อัปทีวี QNED ส่งมอบประสบการณ์ความบันเทิงในบ้านแบบครบครัน โดยมี เบียงซอง คิม และ วิภาพร เพ็ญสันติ มาร่วมงานด้วย ที่โรงแรมฮิลตัน สุขุมวิท 24 วันก่อน.
  • การเมืองใกล้เลือกตั้ง ย่อมเดือดเป็นธรรมดา สมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการ ชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภาออกมาโวยหลังจากที่พรรคพิจารณาให้ กาญจน์ ตั้งปอง ส.ท.เมืองกันตัง มาลงสมัคร ส.ส.ตรัง เขต 4 ประชาธิปัตย์ ที่เป็นพื้นที่เดิมของ สมบูรณ์ ย้ำไม่เชื่อใจการทำโพลของพรรคและการตัดสินใจของ เดชอิศม์ ขาวทอง รองหัวหน้าพรรคภาคใต้…เช่นเดียวกับ ก้าวไกล ตัด สมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม. เขตพระโขนง หลุดโผว่าที่ผู้สมัคร…โดยพรรคส่ง ปิยรัฐ จงเทพ หรือ การ์ดโตโต้ ลงสมัครแทน….สมบัติผลัดกันชม
  • เตือนภัยอุทกภัย…ระวังเหตุ น้ำท่วมใหญ่ กทม.และปริมณฑล…พื้นที่รับน้ำ ปทุมธานี รังสิต นครนายก…หมู่บ้านชุมชนตั้งแต่สะพานแดงไปจนถึงคลอง 1 คลอง 2 ได้รับผลกระทบจากฝนตกหนักที่ผ่านมา ต้องนำรถยนต์ส่วนตัวไปจอดไว้บนโทลล์เวย์…ปริมาณน้ำในคลองรังสิต ถึงจุดอันตราย สูงเกินกว่า 1.85 เมตร เข้าท่วมบ้านเรือนที่อยู่อาศัยของประชาชน ในพริบตาเดียว….ส่งผลกระทบเข้ายัง กทม.ชั้นใน หลักสี่ บางเขน…มี 17 จุดที่พื้นผิวการจราจรมีน้ำท่วมขัง ระดับน้ำ 5-30 ซม. …กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง ออกประกาศแจ้งเตือน น้ำท่วมฉับพลันจาก ร่องมรสุมที่พัดผ่านภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน และภาคกลางตอนบน…จะทำให้เกิดฝนตกหนัก และจะ ส่งผลกระทบกับ 58 จังหวัดทั่วประเทศ…ฝน 100 ปี ทำให้ปริมาณน้ำในเขื่อนมีจำนวนมาก…ที่จะต้องทำการระบาย พอดีกับที่ น้ำเหนือที่ไหลหลากลงมาสมทบ ในช่วงเวลานี้ จนถึง 14 ก.ย.ศกนี้…เตือนให้ติดตามสถานการณ์น้ำอย่างใกล้ชิดตลอด 24 ชั่วโมง โดย เฉพาะในพื้นที่เสี่ยงของ กทม.และปริมณฑล…ประชาชนสามารถติดตามการแจ้งเตือนภัย ที่แอปพลิเคชัน THAI DISASTER ALERT สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือ ได้ที่ไลน์ ปภ.รับแจ้งเหตุ 1784 ไอดี ไลน์ @1784DDPM และสายด่วนนิรภัย 1784 ตลอด 24 ชั่วโมง
มาดามฟิน - ธนนรินทร์ โตป่าเตย จัดงาน 8th Celebration of Madame Fin เปิดตัว อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ พรีเซนเตอร์คนล่าสุด พร้อมแนะนำนํ้าหอมรุ่นใหม่ GLAM โดยมี นรี ชีวสุทธิศิลป์, ธัญญาเรศ เองตระกูล และ คชาภา ตันเจริญ มาร่วมงานด้วย ที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว วันก่อน.
มาดามฟิน – ธนนรินทร์ โตป่าเตย จัดงาน 8th Celebration of Madame Fin เปิดตัว อั้ม-พัชราภา ไชยเชื้อ พรีเซนเตอร์คนล่าสุด พร้อมแนะนำนํ้าหอมรุ่นใหม่ GLAM โดยมี นรี ชีวสุทธิศิลป์, ธัญญาเรศ เองตระกูล และ คชาภา ตันเจริญ มาร่วมงานด้วย ที่เซ็นทรัล ลาดพร้าว วันก่อน.
มีระดับ - เควิน กัมบีร์ และ คิซ่า แฮร์ริสัน เปิดโชว์รูม “Christopher Guy” พร้อมเผยโฉมเฟอร์นิเจอร์ คอลเลกชันล่าสุด โดยมี อภินรา ศรีกาญจนา, เฌอปัฐน์ กิตติพรวริษฐ์, ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ, เบญญาภา ศิริโสภณ และ ณิชชา บุณยากร มาร่วมงานด้วย ที่คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ วันก่อน.
มีระดับ – เควิน กัมบีร์ และ คิซ่า แฮร์ริสัน เปิดโชว์รูม “Christopher Guy” พร้อมเผยโฉมเฟอร์นิเจอร์ คอลเลกชันล่าสุด โดยมี อภินรา ศรีกาญจนา, เฌอปัฐน์ กิตติพรวริษฐ์, ดรัลชรัส ศุขีวิริยะ, เบญญาภา ศิริโสภณ และ ณิชชา บุณยากร มาร่วมงานด้วย ที่คริสตัล ดีไซน์ เซ็นเตอร์ วันก่อน.
  • ข่าวประชาสัมพันธ์ ศ.พิเศษ ดร.สุรเกียรติ์ เสถียรไทย ประธานอำนวยการจัดหาทุนอาคารเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษามหาราชินี สถาบันสุขภาพเด็กแห่งชาติมหาราชินี ถือโอกาสนี้ขอบคุณผู้บริจาคและผู้สนับสนุนทุกภาคส่วนในการจัดตั้ง กองทุนเพื่อการพัฒนาอาคารอเนกประสงค์ศูนย์การแพทย์เฉพาะทางโรคเด็กเฉลิมพระเกียรติ เป็นหนึ่งในกองทุนในมูลนิธิโรงพยาบาลเด็ก สืบสานพระราชปณิธานใน สมเด็จพระนางเจ้า สิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง จนถึงปัจจุบันได้รับเงินบริจาคกว่า 700 ล้านบาทแล้ว…ขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของบริษัทกัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ ที่ได้ส่งบริษัทย่อย Gulf Energy USA เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น กับกลุ่ม J-POWER เพื่อซื้อหุ้นในโครงการโรงไฟฟ้าก๊าซธรรมชาติ Jackson ขนาดกำลังผลิต 1,200 เมกะวัตต์ ในสัดส่วน 49% หรือคิดเป็นมูลค่าลงทุนทั้งสิ้นกว่า 400 ล้านดอลลาร์ (15,000 ล้านบาท) โดย ยุพาพิน วังวิวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน GULF ยืนยันว่า จะสามารถเข้าถือหุ้นอย่างเป็นทางการได้ในเดือน ธ.ค.ศกนี้ ซึ่งในระยะยาว โครงการดังกล่าวที่มีการจำหน่ายไฟฟ้ากับโครงข่ายระหว่าง เพนซิลเวเนีย นิวเจอร์ซีย์และแมริแลนด์ ในตลาดซื้อขายไฟฟ้าเสรี ครอบคลุมทั้งหมด 13 รัฐในอเมริกา เป็นโอกาสที่จะพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าหมุนเวียนในสหรัฐฯด้วย…สังคมวันนี้ เวลา 08.30 น. อนุชา นาคาศัย รมต.ประจำสำนักนายกฯ เปิดการฝึกอบรม เปิดโลกสื่อยุคใหม่ ก้าวสู่การสื่อสารยุคดิจิทัล ที่ห้องแมจิก 2 โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
วัยยี่สิบ - พิมพ์ดาว สุขะหุต, คล้ายเดือน สุขะหุต และ มทินา สุขะหุต จัดงานเปิดนิทรรศการ Into Sretsis Universe 20th Anniversary Exhibition ระหว่างนี้-30 ก.ย. โดยมี ณิชชารีย์ กิจวิริยะธนโชติ และ ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ มาร่วมชมด้วย ที่ ATT 19 เจริญกรุง 30 วันก่อน.
วัยยี่สิบ – พิมพ์ดาว สุขะหุต, คล้ายเดือน สุขะหุต และ มทินา สุขะหุต จัดงานเปิดนิทรรศการ Into Sretsis Universe 20th Anniversary Exhibition ระหว่างนี้-30 ก.ย. โดยมี ณิชชารีย์ กิจวิริยะธนโชติ และ ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์ มาร่วมชมด้วย ที่ ATT 19 เจริญกรุง 30 วันก่อน.

“อินทรีเหล็ก”

-- advertisement --