-- advertisement --



เขตการศึกษาในรัฐโอไฮโอของสหรัฐฯ มอบเงินชดเชยจำนวน 3 ล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 93 ล้านบาท ให้แก่พ่อแม่ของเด็กชายวัย 8 ขวบซึ่งถูกเพื่อนในโรงเรียนบูลลี่จนฆ่าตัวตายเมื่อ 4 ปีที่แล้ว

เป็นเวลานานกว่า 1 ปี ที่ ด.ช.เกเบรียล ทาเย วัย 8 ขวบ ถูกเพื่อนล้อเลียนและรุมทำร้ายร่างกายที่โรงเรียนประถมคาร์สันในเมืองซินซินเนติ

เอกสารคำฟ้องระบุว่า เมื่อวันที่ 24 ม.ค. ปี 2017 เกเบรียล ถูกเพื่อนนักเรียนชายทำร้ายในห้องน้ำจนสลบไปนานถึง 7 นาที และภาพจากกล้องวงจรปิดก็เผยให้เห็นว่ามีเด็กคนอื่นๆ เดินผ่านไปอย่างไม่แยแส แต่บางคนก็เข้าไปเตะ หรือชี้นิ้วใส่เขา

แม่ของ เกเบรียล ไม่รู้ว่าลูกชายโดนอะไรมาบ้าง จึงส่งเขากลับไปโรงเรียนในอีก 2 วันต่อมา และ เกเบรียล ก็ถูกเพื่อนๆ บูลลีตามเคย



แต่เหตุการณ์วันนั้นดูเหมือนจะเป็นฟางเส้นสุดท้าย เพราะเมื่อกลับไปถึงบ้าน เด็กชายได้ใช้เนคไทผูกคอตัวเองกับที่นอนเสียชีวิต

ผ่านมานานกว่า 4 ปี ล่าสุดเขตพื้นที่การศึกษาซินซินเนติ (Cincinnati Public Schools – CPS) ยอมที่จะจ่ายเงินชดเชยให้แก่ครอบครัวของ เกเบรียล เป็นเงิน 3 ล้านดอลลาร์ และจะจัดทำระบบต่อต้านการบูลลีในโรงเรียนที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ทนายของครอบครัวเกเบรียลเข้าไปตรวจสอบปีละ 2 ครั้ง

เขตการศึกษายังรับปากว่าจัดฝึกอบรมและมอบคำแนะนำแก่ครูและบุคลากรของโรงเรียนเพื่อต่อต้านพฤติกรรมการบูลลี รวมถึงระบุตัวตนของผู้กระทำผิด, เหยื่อ และสถานที่เกิดเหตุ

“เพื่อเป็นเกียรติแก่ กาเบ ครอบครัวของเขาหวังว่าข้อตกลงนี้จะช่วยปกป้องนักเรียนในเขตพื้นที่การศึกษา CPS ทั้งในปัจจุบันและอนาคต” อัล เกอร์ฮาร์ดสไตน์ ทนายความของครอบครัว เกเบรียล ระบุ “เราจะตรวจสอบให้มั่นใจว่าการปฏิรูปครั้งนี้จะหยั่งรากลึก และขจัดการบูลลีให้หมดไปจากระบบของ CPS ทั้งหมด”

ที่มา: นิวยอร์กไทม์ส



-- advertisement --