-- advertisement --

โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า นครราชสีมา ปรับการเรียนเป็นแบบออนไลน์ หลังคนร้ายบุกเข้าหอพักนักเรียนหญิง รอบที่ 2 ใน 2 สัปดาห์ เพื่อความปลอดภัยของนักเรียน

13 ธ.ค. 2564 โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า นครราชสีมา เผย จากเหตุการณ์ในคืนวันที่ 30 พ.ย. 2564 (เวลาประมาณ 00.05 – 02.00 น. ของวันที่ 1 ธ.ค. 2564) ได้มีคนร้ายบุกรุกเข้ามาในหอพักนักเรียนหญิงยามวิกาล บริเวณด้านหลังหอเฟื่องฟ้าและหอ สุพรรณิการ์ แล้วเข้าไปในห้องพักนักเรียนหอสุพรรณิการ์ ทำพฤติกรรมลวนลามนักเรียนและลักทรัพย์ไปจำนวนหนึ่ง ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการสืบสวน ติดตาม และจับกุมคนร้ายนั้น ปรากฏว่าในคืนวันที่ 12 ธ.ค. 2564 (เวลาประมาณ 01.50 น. ของวันที่ 13 ธ.ค. 2564) ได้เกิดเหตุการณ์คนร้ายเข้ามาลักทรัพย์ในหอพักหญิงกาสะลอง 2 ซึ่งเป็นการก่อเหตุครั้งที่ 2 เมื่อครูหอพัก ครูเวรกลางคืน ครูผู้ชาย และผู้อำนวยการสถานศึกษา ได้รับแจ้งเหตุ จึงรีบเข้ามาดูแลนักเรียนและแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรโพธิ์กลางเข้ามาตรวจสอบ ที่เกิดเหตุ และหาหลักฐานเพื่อจับกุมคนร้ายต่อไป

อย่างไรก็ตามเพื่อความปลอดภัยของนักเรียนทุกคน ทางโรงเรียนจึงมีความจำเป็นต้องจัดการจัดการเรียน การสอนแบบ on line แทนการจัดการเรียนการสอนแบบ on site จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย จึงขอแจ้ง แนวดำเนินการดังนี้

วันที่ 13-14 ธ.ค. 2564 ให้ผู้ปกครองมารับนักเรียนกลับบ้านได้ หากผู้ปกครองติดภารกิจ ยังไม่สามารถมารับได้ ให้แจ้งฝ่ายบริหารกิจการนักเรียนเป็นรายกรณี โดยระหว่างที่รอผู้ปกครองมารับ นักเรียน จะอยู่ในการดูแลของโรงเรียน

วันที่ 14 ธ.ค. 2564 เป็นต้นไป ทางโรงเรียนจะจัดการเรียนการสอนแบบ On line

วันที่ 4-6 ม.ค. 2565 ให้นักเรียนชั้น ม.4 – ม.5 ติวโอลิมปิกวิชาการแบบ On line

วันที่ 7-8 ม.ค. 2565 ให้นักเรียนชั้น ม.4 – ม.5 รายงานตัวเข้าหอพักเพื่อเรียนแบบ on site ตามปกติ โดยนำผลการตรวจคัดกรองโควิด – 19 ด้วยวิธี Antigen Test Kit (ATK) มาแสดงด้วย

สำหรับการติดตามสืบสวน สอบสวน เพื่อจับกุมคนร้ายนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เร่งดำเนินการ อย่างเต็มกำลัง ความสามารถ และทางโรงเรียนมีความห่วงใยในสวัสดิภาพของนักเรียนจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้ โดยจะเร่ง ดำเนินการเพื่อสร้างความปลอดภัยให้กับนักเรียน ครู และบุคลากรทุกคน รวมทั้งสร้างคุณภาพการเรียนการสอนให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไป

ติดตาม ช่อง 8 ได้ทาง

facebook.com/thaich8

-- advertisement --