-- advertisement --

เปิดประวัติ ‘อ๊อด คีรีบูน’ นักร้องดังยุค 80 เส้นทางแห่งเสียงเพลง สู่เจ้าของโรงเรียนสอนดนตรี

กลายเป็นอีกหนึ่งข่าวเศร้าในวงการบันเทิงที่ทำเอาแฟนๆ ใจสลายไปตามๆ กัน เมื่อทราบข่าว อ๊อด คีรีบูน-รณชัย ถมยาปริวัฒน์ นักร้องชื่อดังขวัญใจแฟนเพลงในยุค 80 ได้เสียชีวิตลงเมื่อคืนวันที่ 16 ตุลาคม หลังมีอาการป่วยเป็นมะเร็งสมอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

– เศร้า! นักร้องดัง อ๊อด คีรีบูน เสียชีวิตแล้ว

– เจ เจตริน เผยใจอาลัยอ๊อด คีรีบูน บอก ‘พี่คือหนึ่งในแรงบันดาลใจที่ทำให้ผมอยากเป็นนักร้อง’

สำหรับ รณชัย ถมยาปริวัฒน์ หรือที่รู้จักกันดีในชื่อ “อ๊อด คีรีบูน” จบปริญญาตรีจากคณะเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นนักร้อง นักดนตรี นักแสดงและนักแต่งเพลงชาวไทย อดีตนักร้องนำและหัวหน้า วงคีรีบูน แนวสตริงคอมโบ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2526 โดยมีมีบทเพลงที่มีชื่อเสียงคือ “รอวันฉันรักเธอ” โดยมีผลงานในนามวงจำนวน 6 ชุด

ในช่วงที่อยู่กับวงคีรีบูน อ๊อดได้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในกลุ่มนักร้องชายหญิง ที่ร้องเพลงคู่แนวลูกกรุง ในชุด รวมดาว, พบดาว และ นพเก้า ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2527[2] โดยมากร้องคู่กับ อัจฉพรรณี หาญณรงค์ หรือ โอ ปุยฝ้าย จนได้ออกอัลบั้มเต็มคู่กัน 1 ชุด

อ๊อด คีรีบูน มีอัลบั้มเดี่ยวออกมาอีกนับสิบชุดภายหลังการยุบวง และเคยมีผลงานแสดงภาพยนตร์โดยเป็นพระเอกเพียงเรื่องเดียว คือ ความรักของคุณฉุย ในปี พ.ศ. 2532 คู่กับ รัชนก พูนผลิน

ปัจจุบัน รณชัย เป็นเจ้าของโรงเรียนสอนดนตรีเพื่อการเรียนรู้ “คีรีบูน จีเนียส มิวสิก” และมีบุตรสาว 1 คน คือ น้องเอิ๊ก ซึ่งเคยเป็นตัวแทนไทยบินไปแข่งฮิพฮอพแดนซ์ที่อเมริกา (อ่านข่าว – ทั้งสวยทั้งเก่ง!! ‘น้องเอิ๊ก’ลูกสาว‘อ๊อด คีรีบูน’ ตัวแทนไทยบินไปแข่งฮิพฮอพแดนซ์ที่อเมริกา)

นอกจากนี้ อ๊อด ได้ไปออกรายการ The Mask Singer หน้ากากนักร้อง ซีซันที่ 4 แข่งใน Group C ฉายา หน้ากากมะพร้าว ร้องเพลง ชาวนากับงูเห่า ก่อนแพ้ให้กับหน้ากากพ่อมด กระทั่ง พ.ศ. 2562 เขาร่วมแสดงในละครชุดเรื่อง Fleet of Time กาลครั้งหนึ่ง รักของเรา ทางช่อง จีเอ็มเอ็ม 25 โดยรับบทเป็น พ่อของวิน ก่อนที่ล่าสุดแฟนๆจะทราบข่าวถึงการจากไปอันน่าเศร้าเช่นนี้

ขอบคุณรูปจาก – อ๊อด คีรีบูน แฟนคลับ, โรงเรียนดนตรีคีรีบูน จีเนียส มิวสิค

-- advertisement --