-- advertisement --

 เปิดโครงการ “ลิซ่า BLACKPINK” โรงเรียนในจังหวัดบ้านเกิด ศธจ.บุรีรัมย์! ประกาศเชิดชูเกียรติและมอบโล่ยกย่องฯ

พิธีเปิดโครงการ KOFICE Good Hallyu Project in Thailand ประจำปี 2564โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม จังหวัดบุรีรัมย์ โดยแขกผู้มีเกียรติประกอบไปด้วย ท่าน อี อุก ฮ็อน

เอกอัคราชฑูตเกาหลีประจำประเทศไทย ท่าน โจ แจ อิล ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี และ นายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ ฯลฯ ซึ่งโรงเรียนดังกล่าวเป็น 1 ใน 10โรงเรียนที่ได้รับการคัดเลือกและสนับสนุนจากมูลนิธิเกาหลีเพื่อการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ (KOFICE) ร่วมกับค่าย YG Entertainment ต้นสังกัดของ นางสาวลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK ทั้งนี้ตามโครงการดังกล่าวได้จัดหาอุปกรณ์ทางการศึกษา อาทิ คอมพิวเตอร์ โปรเจ็กเตอร์ และอุปกรณ์มัลติมีเดียอื่นๆ ครูผู้เชี่ยวชาญการเรียนการสอนเต้น K-POP ซึ่งขณะนี้ ศูนย์การเรียนรู้ K-POP ห้อง Creative Room และห้องมัลติมีเดีย ที่ได้รับการสนับสนุนได้ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ จึงจัดพิธีเปิดโครงการอย่างเป็นทางการและพร้อมดำเนินการตามโครงการดังกล่าวแล้ว

ดร.สัมนาการณ์ บุญเรือง ศธจ.บุรีรัมย์ กล่าวว่า ตนรู้สึกยินดีที่โรงเรียนโนนสุวรรณพิทยาคม โดยนายสิรวิชญ์ สิทธินอกผู้อำนวยการโรงเรียน สามารถนำเสนอโครงการและผ่านการคัดเลือก นำมาสู่การสร้างพื้นที่สำหรับการเรียนรู้รูปแบบใหม่ๆให้เกิดกับเยาวชน นักเรียนนักศึกษาในจังหวัดบุรีรัมย์ ผ่านโครงการดีๆที่ มูลนิธิเกาหลีเพื่อการแลกเปลี่ยนทางวัฒนธรรมระหว่างประเทศ (KOFICE) ร่วมกับค่าย YG Entertainment และที่สำคัญ นางสาวลลิษา มโนบาล หรือ ลิซ่า BLACKPINK ผู้มีส่วนสำคัญในการผลักดันโครงการฯและส่งต่อพลังบวกให้แก่เด็กๆ อยากให้เด็ก ๆ สามารถเล่นได้อย่างอิสระ ในสภาพแวดล้อมการศึกษาที่ดีขึ้น และทำตามความฝันของพวกเขา โดยไม่มีข้อจำกัดต้องการให้กำลังใจและสนับสนุนความฝันอันล้ำค่าของเด็ก ๆ การสนับสนุนนี้ ผมจึงอยากขอบคุณทุกภาคส่วน โดยเฉพาะเจตนารมณ์ของน้องลิซ่า ผมถือว่าเป็นการสร้างแรงบันดาลใจที่ดีมากๆที่จะส่งผลให้กับเยาวชนในยุคสมัยนี้ เกิดแรงบันดาลใจและกล้าเข้ามาพัฒนาเรียนรู้ สร้างเสริมประสบการณ์ในรูปแบบใหม่ๆเป็นเสมือนชั่วโมงทางเลือกปรับเข้าได้กับการศึกษาพื้นฐาน ซึ่ง ศธจ.บุรีรัมย์ มีความยินดีและพร้อมร่วมขับเคลื่อน ให้ความร่วมมือตามบทบาทอย่างเต็มที่เพื่อให้โครงการดังกล่าว สร้างโอกาสให้เยาวชน นักเรียนนักศึกษาในจังหวัดบุรีรัมย์ และผู้ที่สนใจโดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบการเต้นมาเรียนรู้พัฒนา ฝึกหัดตัวเอง นำตัวอย่างดีๆ ของน้องลิซ่าทั้งความมีระเบียบวินัย ความมุ่งมั่นตั้งใจและความอดทนฝึกฝนจนประสบความสำเร็จในระดับโลก สานฝันเด็กไทยอย่างเต็มที่ตลอดจนบทบาทในการเป็นผู้สนับสนุนเพื่อร่วมกันสร้างเด็กไทยให้ไปสร้างชื่อเสียงต่อๆไป

ศธจ.บุรีรัมย์ ได้จัดทำโล่ประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติ มูลนิธิ KOFICE และ ค่าย YG Entertainment ที่ได้ทำคุณประโยชน์ด้านการสนับสนุน Creative Room และห้องมัลติมีเดียให้กับโรงเรียนฯ ได้ใช้เป็นพื้นที่การเรียนรู้พัฒนาเด็กและเยาวชนให้มีคุณภาพต่อไป โดยได้รับเกียรติจากนายอนุพงศ์ สุขสมนิตย์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เป็นผู้มอบ ให้กับ ท่าน อี อุก ฮ็อน เอกอัคราชฑูตเกาหลีประจำประเทศไทย และท่าน โจ แจ อิล ผู้อำนวยการศูนย์วัฒนธรรมเกาหลี และโล่ประกาศเกียรติคุณเชิดชูเกียรติ “ผู้ทำคุณประโยชน์ด้านการสนับสนุนการศึกษาและเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่เด็กและเยาวชนของจังหวัดบุรีรัมย์ ” แก่ นางสาวลลิษา มโนบาล เป็นเกียรติทั้งกับตัว ลิซ่า (LISA) และครอบครัวที่ได้สร้างเรื่องราวดีๆให้กับพื้นแผ่นดินเกิดต่อไป ซึ่งคุณแม่ของน้องลิซ่า จะมารับโล่ประกาศเชิดชูเกียรติฯแทนน้องลิซ่า ในวันจันทร์ที่ 15 พ.ย.64 ณ สำนักงานศึกษาธิการจังหวัดบุรีรัมย์

-- advertisement --