-- advertisement --

เรื่องเศร้าในโรงเรียน เด็ก ม.2 ถูกแก๊งมาเฟียห้อง บูลลี่-ข่มขู่-ท้าตบ ซ้ำแม่ให้ท้าย จนไม่อยากไป เผยอัดคลิปเสียงไว้หมดแล้ว ถ้าครูไม่จัดการ เตรียมเปิดให้ฟัง

เป็นเรื่องราวที่ไม่ควรเกิดขึ้นในโรงเรียน เมื่อผู้ปกครองรายหนึ่งนำเรื่องราวของหลานสาวมาโพสต์ผ่านสังคมออนไลน์ โดยเพจ สรยุทธ สุทัศนะจินดา กรรมกรข่าว นำมาเล่าต่อ โดยเนื้อความระบุว่า เสียงจากผู้ปกครองเด็ก นร.ม.2 รร.ในจังหวัดกาญจนบุรีแห่งหนึ่ง ถูกเพื่อน นร.บูลลี่

หลานเราเรียนอยู่ชั้น ม.2

เริ่มสังเกตหลานว่า พักหลังๆ หลานไม่ชอบไปโรงเรียน เก็บตัวและไม่ค่อยร่าเริง และอ้างว่าไม่สบาย ปวดท้องบ่อยๆ วันไหนไปเรียนบางวันก็โทรให้ที่บ้านไปรับ บอกว่าปวดท้องประจำเดือน เราก็ไม่ได้เอะใจ

แต่ในที่สุดความจริงก็มาปรากฎ หลานเราถูกนักเรียนกลุ่มหนึ่งที่ทำตัวเป็นมาเฟียของห้อง ข่มขู่ บูลลี่ แกล้ง ใส่ร้ายหลานเราสารพัดเพื่อไม่ให้เพื่อนในห้องคบ เพียงเพราะหลานเราเป็นเด็กอ่อนแอ ไม่สู้คน และมีรูปลักษณ์ที่ทำให้เพื่อนนำไปบูลลี่ หลานกลับมาบ้านชอบพูดว่าอยากดัดฟัน พูดทุกวัน แต่ความจริงคือมาเฟียของห้องล้อหลานของเราทุกวันว่าฟันเหยิน อีดำ รูปไม่ตรงปก และแอนตี้หลานเรา แม้กระทั่งเดินทางเดียวกันเพื่อขึ้นเรียนก็โดนด่า ไม่ให้เดินใกล้

และล่าสุดโทรมาข่มขู่และท้าตบ (บอกว่าพร้อมตบ มีแม่คอยซัพพอร์ต แม่เขาสอนมาแบบไหน) หลานบอกไม่ชอบใช้กำลัง ก็ยังเอาคำตอบว่าตบมั้ย

เด็กสมัยนี้มันเกินไป เราบันทึกเสียงไว้หมดแล้ว ในสมัยนี้ มันยังมีเด็กประเภทนี้อยู่ในสังคมของเราจริงๆ หรอ

ฝากถึงผู้ปกครองทกุคนให้สังเกตลูกหลานตัวเอง เราไม่อยากให้ใครต้องมาเป็นแบบหลานเรา ในตอนนี้หลานเราเป็นโรคซึมเศร้าเลยก็ว่าได้ จากการที่เราประเมินเห็นนะ น้องร้องไห้ อยากย้ายโรงเรียน งานกลุ่มก็โดนกดดัน เพราะตัวคนเดียว โดนใส่ร้ายโดนบูลลี่จนไม่กล้าเอาตัวเองเข้าไปในกลุ่มของใคร เพราะกลัวจะโดนกระทำแบบเดิม

แล้วเรื่องนี้ผู้ปกครองของหลานเราไม่ได้นิ่งดูดาย วันนี้ได้ไปห้องปกครองของโรงเรียน เรื่องกำลังอยู่ในขั้นดำเนินการ ทางครอบครัวของเราเชื่อใจคุณครูทุกคนนะคะ

แต่ถ้าสุดท้ายแล้วหลานของเรายังไม่ได้รับความเป็นธรรม และเด็กพวกนี้ไม่ถูกลงโทษ เราจะเอาคลิปเสียงทั้งหมดที่เด็กพวกนี้พูดมาลงให้ทุกคนได้ฟัง ให้สังคมได้ตัดสินและลงโทษ และคิดตามว่าถ้าเป็นลูกหลานของท่านโดนจะทำอย่างไร จะรับได้มั้ย (ครอบครัวเราไม่สามารถทำใจฟังคลิปจนจบเพราะมันเกินใจจะรับไหว) อกคนเป็นพ่อเป็นแม่จะขาดใจอยู่แล้ว เมื่อรู้ว่าลูกถูกรังแก

ฝากครูช่วยประเมินเด็กๆด้วยนะคะ ยังมีเด็กที่ถูกรังแกอีกมากมาย ในวันที่เรายังป้องกันสิ่งที่ไม่คาดคิดที่จะเกิดขึ้นได้ เราก็ต้องช่วยกันค่ะ ก่อนมันจะสายเกินไป #จากศิษย์เก่าคนหนึ่ง #โรงเรียนประจำจังหวัดกาญจนบุรี”

-- advertisement --