-- advertisement --

การเงิน หุ้น

“เอมันนี่” จัดกิจกรรม “A money บัดดี้ส่งมอบอุปกรณ์กีฬาให้น้อง”

วันพุธ ที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2565, 18.25 น.

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

“เอมันนี่” จัดกิจกรรม “A money บัดดี้ส่งมอบอุปกรณ์กีฬาให้น้อง”

“เอมันนี่” บุกสมุทรสงคราม เร่งเดินหน้าฟื้นฟูกิจกรรมทางกายให้เยาวชนต้อนรับเปิดเรียนแบบ On site จับมือ “โรงเรียนวัดธรรมประสิทธิ์” จัดกิจกรรม “A money บัดดี้ส่งมอบอุปกรณ์กีฬาให้น้อง” สนับสนุนอุปกรณ์กีฬาแบบเว้นระยะห่าง พร้อมจัดกิจกรรมเรียกเหงื่อต้อนรับน้อง ๆ นักเรียน หวังลดพฤติกรรมเนือยนิ่งของเด็กจากช่วงเรียนออนไลน์

นายซูสุมุ อิโตะ ผู้บริหารสายงานการขายและปฏิบัติการ บริษัท ไอร่า แอนด์ ไอฟุล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ที่ผ่านมาบริษัทได้ดำเนินโครงการ “A money บัดดี้ชวนทำดี” ซึ่งถือเป็นโยบายหลักขององค์กรในการคืนกำไรสู่สังคมในรูปแบบการจัดกิจกรรมเพื่อส่งต่อสิ่งดีๆ ให้กับสังคม ซึ่งได้มีการเดินหน้าจัดอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี  ในปีนี้ บริษัทฯ ยังคงมุ่งเน้นไปในเรื่องของการช่วยเหลือเยาวชน โดยเฉพาะในช่วงที่โควิด-19 ลดความรุนแรงลงและกำลังจะถูกประกาศให้เป็นโรคประจำถิ่น แต่ก็ยังคงมีปัจจัยหลายด้านที่ส่งผลกระทบถึงเยาวชน โดยเฉพาะในเรื่องของสุขภาพทั้งทางกายและทางใจจึงได้จับมือกัโรงเรียนวัดธรรมประสิทธิ์ จ.สมุทรสงคราม จัดกิจกรรม “A money บัดดี้ส่งมอบอุปกรณ์กีฬาให้น้อง” สนับสนุนอุปกรณ์กีฬาแบบเว้นระยะห่าง พร้อมจัดกิจกรรมเรียกเหงื่อกับน้อง ๆ นักเรียน

“สำหรับกิจกรรม “A money บัดดี้ส่งมอบอุปกรณ์กีฬาให้น้อง” เรามีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมให้เยาวชนมีการออกกำลังกายอย่างเหมาะสมเพื่อสุขภาวะที่ดี ภายใต้สถานการณ์ที่ยังคงต้องใส่ใจเรื่องการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในโรงเรียน โดยการเลือกสนับสนุนอุปกรณ์กีฬาที่ไม่ได้เน้นการรวมตัวของเด็ก ๆ จำนวนมาก เช่น ฮูลาฮูป แบดมินตัน หรือจักรยาน เป็นต้น ซึ่ง ณ ตอนนี้ โรงเรียนกลับมาเปิดการเรียนการสอนตามปกติ ก็หวังว่า เด็ก ๆ จะได้กลับมาใช้เวลาในการออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่ ได้เคลื่อนไหวร่างกายและออกกำลังกาย ให้มีพัฒนาการสมวัย ทั้งในด้านร่างกาย จิตใจ อารมณ์ สังคม และสติปัญญา เพื่อเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่สมวัยต่อไปในอนาคต”

ด้าน นางนันทวดี เทียนไทย ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดธรรมประสิทธิ์ กล่าวถึงภาพรวมของโรงเรียนและ      สุขภาวะทางกายของนักเรียนว่า โดยหลังจากที่โรงเรียนเปิดกลับมาเรียนแบบ On site พบว่า ในช่วงที่เด็ก ๆ เรียนที่บ้านจะขาดวินัยในด้านโภชนาการ อาทิ รับประทานอาหารเยอะ ไม่เป็นเวลา รวมถึงบางคนอาจขาดการออกกำลังกาย  ส่งผลให้เด็กบางส่วนเริ่มมีพฤติกรรมเนือยนิ่ง คือ ทำกิจกรรมช้าลง ง่วงนอนง่าย ทำกิจกรรมได้ไม่นาน และเริ่มมีปัญหาสุขภาพแทรกเข้ามา ทางโรงเรียนจึงพยายามปรับสัดส่วนการเรียนการสอน ให้กิจกรรมในห้องเรียนและนอกห้องเรียนมีปริมาณที่สมดุลขึ้น รวมทั้งดูแลด้านโภชนาการ โดยเน้นการให้ทานอาหารครบ 5 หมู่  และฝึกให้เด็กๆ เล่นกีฬาทั้งในร่มและกลางแจ้งตามความชอบของนักเรียนด้วย

 “หลังจากที่เด็กกลับมาที่โรงเรียน เราได้สังเกตเห็นพฤติกรรมของเขาที่เปลี่ยนไป เช่น การเคลื่อนไหวช้าลง น้ำหนักตัวเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลกระทบมาจากการที่เขาไม่สามารถปรับสมดุลชีวิตในช่วงที่ต้องเรียนออนไลน์ได้ ดังนั้นเมื่อนักเรียนได้กลับมาสู่โรงเรียน เราจึงต้องกระตุ้นให้เขาได้จัดระเบียบชีวิตใหม่ แบ่งชั่วโมงเรียน ชั่วโมงพักผ่อน และชั่วโมงออกกำลังกายให้เหมาะสม ซึ่งก็ต้องขอบคุณทางบริษัทฯ ที่ได้นำอุปกรณ์กีฬาดี ๆ มาสนับสนุน ทำให้ทุกคนได้มีโอกาสเลือกเล่นกีฬาที่ชอบ ซึ่งเขาจะสนุกกับการออกไปเล่นได้” ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดธรรมประสิทธิ์ กล่าวทิ้งท้าย

ติดตามข่าวด่วน กระแสข่าวบน Facebook คลิกที่นี่

-- advertisement --