-- advertisement --

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย:



ศูนย์ข่าวหาดใหญ่ – “นิพนธ์” ประธานแถลงข่าว “กิจกรรม 101 ปี โรงเรียนวิเชียรชม” เพื่อสร้างสัมพันธ์ สร้างจิตสำนึกตอบแทนบุญคุณโรงเรียน อันเป็นสถานศึกษาระดับประถมที่เก่าแก่ใน อ.เมืองสงขลา ที่ได้มีส่วนเสริมสร้างพัฒนาบุคลากรแก่สังคม ประเทศชาติมาตลอดเวลา 101 ปี

วันนี้ (9 เม.ย.) ที่ห้องประชุมวิเชียรคีรี โรงเรียนวิเชียรชม อ.เมืองสงขลา นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานการแถลงข่าว “กิจกรรม 101 ปี โรงเรียนวิเชียรชม” โดยมีผู้ร่วมแถลงข่าว ประกอบด้วย นายวุฒิชัย เพ็ชรสุวรรณ คณะกรรมการประชาสัมพันธ์สมาคมศิษย์เก่า ผู้ปกครอง และครูโรงเรียนวิเชียรชม นายสักกพันธุ์ อนันตพงษ์ ประธานเครือข่ายผู้ปกครองโรงเรียนวิเชียรชม นายวรศักดิ์ เรืองศรี รองอธิบดีอัยการ สำนักงานคดีศาลสูงภาค 9 และนายไพฑูรย์ ทองมณี ผู้อำนวยการโรงเรียนวิเชียรชม



นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า ตามที่สมาคมศิษย์เก่า ผู้ปกครอง และครูโรงเรียนวิเชียรชม ได้สรรหาและแต่งตั้งกรรมการสมาคมชุดใหม่ โดยตนเองรับหน้าที่เป็นนายกสมาคม และได้จดทะเบียนแต่งตั้งกรรมการใหม่ทั้งชุดเรียบร้อย สมาคมจึงกำหนดให้จัดกิจกรรมตลอดเดือนพฤษภาคม 2565 ซึ่งเป็นเดือนที่ก่อกำเนิดโรงเรียน และปี 2565 เป็นปีที่โรงเรียนครบรอบการก่อตั้ง 101 ปี

ทั้งนี้ เพื่อเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์กิจกรรมของโรงเรียน สร้างความภาคภูมิใจ และเพื่อสร้างสัมพันธ์ สร้างจิตสำนึกตอบแทนบุญคุณโรงเรียนอันเป็นสถานศึกษาระดับประถมที่เก่าแก่ใน อ.เมืองสงขลา ที่ได้มีส่วนเสริมสร้างพัฒนาบุคลากรแก่สังคม ประเทศชาติมาตลอดเวลา 101 ปี จนถึงปีปัจจุบัน



สำหรับการจัดกิจกรรม กำหนดจัดตลอดเดือนพฤษภาคม 2565 ประกอบด้วย 1.วันที่ 15 พฤษภาคม 2565 การจัดทำบุญตักบาตร เปิดโรงเรียนแสดงผลงานวิชาการ 2.วันที่ 21-22 พฤษภาคม 2565 กิจกรรมแรลลี่แฟมิลี่ 101 ปี วิเชียรชม “สงขลา-ตรัง หนุกกันจัง พี่น้องเห้อ” 3.วันที่ 28 พฤษภาคม 2565 กิจกรรมเดินวิ่ง 101 ปี WICHIANCHOM SUPER MINI MARATHON 2022 (วิเชียรชมซูเปอร์มินิมาราธอน) 4.วันที่ 28 พฤษภาคม 2565 คืนสู่เหย้า 101 ปี วิเชียรชม กิจกรรมทั้งหมดนี้จะช่วยให้เกิดความสัมพันธ์อันดีระหว่างศิษย์เก่า ผู้ปกครอง ครู อาจารย์ และนักเรียน

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมสามารถเข้าชมรายละเอียด และสมัครเข้าร่วมกิจกรรมได้ที่ Facebook : “101 ปี โรงเรียนวิเชียรชม” เว็บไซต์โรงเรียน และเว็บไซต์สมาคม ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ ดำเนินการภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัด



สำหรับโรงเรียนวิเชียรชม ตั้งอยู่ในเขตเทศบาลนครสงขลา เลขที่ 10 ถนนวิเชียรชม ต.บ่อยาง อ.เมืองสงขลา เปิดสอนครั้งแรกเมื่อ พ.ศ.2464 โดยใช้ชื่อว่า “โรงเรียนประจำตำบลบ่อยาง” ตั้งอยู่ที่วัดแจ้ง อ.เมืองสงขลา ต่อมาในปี พ.ศ.2465 ได้ย้ายจากวัดแจ้งมาตั้งในสถานที่ปัจจุบัน ซึ่งมีเนื้อที่ 9 ไร่ 45 ตารางวา สถานที่ปัจจุบันเดิมเป็นจวนสมุหเทศาภิบาลมณฑลนครศรีธรรมราช ต่อมาในปี พ.ศ.2478 ได้โอนไปสังกัดเทศบาลเมืองสงขลา และเปลี่ยนชื่อเป็น “โรงเรียนเทศบาล 1 สงขลา” พ.ศ.2488 โอนไปสังกัดอำเภอเมืองสงขลา เปลี่ยนชื่อเป็น “โรงเรียนประจำตำบลบ่อยาง” พ.ศ.2493 โอนไปสังกัดกรมสามัญศึกษา เปลี่ยนชื่อเป็น “โรงเรียนถนนวิเชียรชม” พ.ศ.2495 ได้รับคัดเลือกเป็นโรงเรียนปรับปรุงของจังหวัดสงขลา พ.ศ.2517 เปลี่ยนชื่อเป็น “โรงเรียนวิเชียรชม” โรงเรียนวิเชียรชม ถือเป็นอีกหนึ่งโรงเรียนของ จ.สงขลา ที่มีประวัติความเป็นมายาวนาน

-- advertisement --