-- advertisement --

โควิดลาม โรงเรียนมัธยมดัง ใน จ.นครศรีธรรมราช สธ.ยกทีมปิดโรงเรียนตรวจเชิงรุกหลัง ครูสอนการงานอาชีพติดเชื้อโควิด-19 เบื้องต้นพบเชื้อแล้ว 3 คน

วันที่ 19 มิถุนายน 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทีมเจ้าหน้าที่สาธารณสุข รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อสม.ได้เดินทางไปยังโรงเรียนมัธยมฯ แห่งหนึ่งใน อ.เมืองนครศรีธรรมราช ปิดโรงเรียนตรวจหาเชื้อเชิงรุกคณะครู อาจารย์ พนักงานเจ้าหน้าที่ของโรงเรียนทั้งหมดกว่า 50 คน พร้อมนักเรียนที่มาช่วยงานโรงเรียนอีกจำนวนหนึ่ง

เนื่องจากมีอาจารย์ผู้หญิงสอนวิชาการงานและอาชีพติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 คน เมื่อทำการสอบสวนโรคอย่างละเอียด เบื้องต้นพบว่าคุณครูสาวคนดังกล่าวมีไทม์ไลน์กว้างขวางในหลายพื้นที่ โดยมีครูและภารโรงผู้สัมผัสใกล้ชิดในโรงเรียนหลายคน ในครอบครัวและหมู่บ้านที่อยู่อาศัยใน ต.โพธิ์เสด็จ อ.เมือง และบ้านพ่อแม่ที่ ต.ชุมโลง อ.ท่าศาลา เป็นต้น

โดยก่อนหน้านี้ทาง ผอ.โรงเรียนได้มีคำสั่งให้คณะครู อาจารย์ พนักงานเจ้าหน้าที่มาช่วยกันจัดเตรียมสถานที่เพื่อเตรียมความพร้อมเปิดเทอมในวันที่ 14 มิถุนายน ที่ผ่านมา แต่เนื่องจากผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครศรีธรรมราชประกาศเลื่อนการเปิดเทอมออกไปเป็นวันที่ 28 มิถุนายนนี้

ทาง ผอ.พร้อมคณะครู อาจารย์ พนักงานเจ้าหน้าที่จึงเดินทางมาโรงเรียนทุกวันเพื่อจัดเตรียมความพร้อมเปิดเทอม จนกระทั่งเมื่อวานนี้ (18 มิถุนายน) คุณครูการงานและอาชีพคนดังกล่าวเข้ารับการตรวจร่างกายเนื่องจากเป็นไข้เล็กน้อยพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19 เจ้าหน้าที่จึงลงพื้นที่ปิดโรงเรียนสอบสวนโรคและตรวจเชิงรุก

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่าจากการตรวจหาเชื้อเชิงรุกผู้สัมผัสเสี่ยงใกล้ชิดพบว่ามีครูผู้หญิงของโรงเรียนเดียวกันติดเชื้อเพิ่ม 1 คน และหลานชายของครูที่ติดเชื้อคนแรกเรียนอยู่วิทยาลัยเทคนิคแห่งหนึ่งในตัวเมืองนครศรีธรรมราชก็ติดเชื้อเพิ่มอีก 1 คน ทำให้คลัสเตอร์นี้มีผู้ติดเชื้อสะสมแล้ว 3 คน ส่วน ผอ.และครูอาจารย์ พนักงานเจ้าหน้าที่คนอื่นๆ อยู่ระหว่างรอผลการตรวจคาดว่าจะทราบผลในเร็วๆ นี้.