-- advertisement --

นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง ตำบลทุ่งกวาว อำเภอเมือง

จังหวัดแพร่ สังกุด สพป.แพร่เขต 1 เปิดเผยว่า ตามนโยบายของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน ประจำปี พ.ศ. 2564 – 2565 ได้กำหนดให้การพัฒนาระบบและกลไกลในการดูแลความปลอดภัยนักเรียน ครูบุคลากรและสถานศึกษาเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องดำเนินการทุกสถานศึกษา ดังนั้น โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงจึงมีโครงการที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิด ณ บริเวณอาคารเรียนทั้งระดับอนุบาลและประถมศึกษา อาคารประกอบและบริเวณของโรงเรียน เพื่อให้เป็นเครื่องมือสร้างหลักประกันความปลอดภัยแก่นักเรียน คณะครูบุคลากรและโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง



โดยโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงได้ทำเรื่องเสนอขอรับความอนุเคราะห์กล้องวงจรปิดและเครื่องรับสัญญาณ

จากบริษัทวาตาชิ จำกัด จึงได้รับกล้องแบบภายในและภายนอก จำนวน 8 ตัวและเครื่องรับสัญญาณจากบริษัทวาตาชิดังกล่าว แต่โรงเรียนยังไม่ได้ดำเนินการติดตั้ง เนื่องจากขาดงบประมาณในการจัดซื้อสายสัญญาณ สายไฟฟ้าและเครื่องบันทึกความจำ รวมทั้งค่าติดตั้งระบทั้งหมด

โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุงจึงได้เสนอปัญหาและความต้องการของโรงเรียนเพื่อขอรับความช่วยเหลือ

จัดสรรงบประมาณด้านค่าวัสดุอุปกรณ์ในการติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดเพื่อความปลอดภัยต่อสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 (สพป.แพร่ เขต 1) โดย สพป.แพร่ เขต 1 โดยนายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์

ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 ได้อนุมัติงบประมาณค่าวัสดุอุปกรณ์ในการติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดให้โรงเรียน ในปีงบประมาณ 2564 โดยโรงเรียนจึงได้ดำเนินการจัดซื้อวัสดุเพื่อใช้ในการติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดดังกล่าว หลังจากนั้นได้ทำการติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดภายในอาคารและบริเวณโรงเรียน จำนวน 8 จุด โดยได้ติดตั้งแล้วเสร็จและพร้อมใช้งานตั้งแต่วันที่ 3 ตุลาคม 2564 เป็นต้นมา



ในวันที่ 4 ตุลาคม 2564 นายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 พร้อมด้วยนางกนิษฐ์ฎา ฐานะวุฒิกุล และนายพิทักษ์ กาวีวน รอง ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 พร้อมด้วยคณะเจ้าหน้าที่ สพป.แพร่ เขต 1 ได้ทำการมอบระบบกล้องวงจรปิดเพื่อความปลอดภัยให้กับโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง โดยมีนายอนุสรณ์ พรมรังกา ผู้อำนวยการโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง พร้อมด้วยคณะครูบุคลากรและนักเรียนระดับปฐมวัยได้รับมอบระบบการติดตั้งกล้องวงจรปิดจาก สพป.แพร่ เขต 1 โดยนายอนุสรณ์ พรมรังกา ได้กล่าวรายงานต่อ ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 ว่า ในการติดตั้งระบบกล้องวงจรปิดเพื่อความปลอดภัยของโรงเรียนครั้งนี้ โรงเรียนได้รับการสนับสนุนค่าวัสดุสายสัญญาณ อุปกรณ์ เครื่องบันทึกข้อมูลความจำของกล้องและค่าใช้จ่ายในการติดตั้ง จาก สพป.แพร่ เขต 1 เป็นจำนวนเงิน 26,000 บาท และบริษัทวาตาชิจำกัด ได้บริจาคกล้องและเครื่องรับสัญญาณ เป็นมูลค่า 15,000บาท ดังนั้น โรงเรียนจึงขอขอบคุณ สพป.แพร่ เขต 1 ที่ได้ให้การช่วยเหลือด้านค่าวัสดุอุปกรณ์ระบบความปลอดภัยแก่โรงเรียน ทำให้นักเรียน ครูบุคลากรและโรงเรียนรวมทั้งผู้ปกครองนักเรียนมีความอุ่นใจในระบบความปลอดภัยเป็นอย่างยิ่ง



จากนั้นนายอภิรักษ์ อิ่มจิตอนุสรณ์ ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 ได้กล่าวแสดงความยินดีกับโรงเรียน และ ได้กล่าวให้โอวาทถึงแนวทางในการดูแลความปลอดภัยของนักเรียน ครูบุคลากรและโรงเรียนว่า ระบบบกล้องวงจรปิด ก็มีความสำคัญระดับหนึ่งในการดูแลความปลอดภัยนักเรียน ครูบุคลากรและโรงเรียน แต่ที่สำคัญที่สุด คือ โรงเรียนต้องปฏิบัติตามมาตรการและแนวทางตามของระบบความปลอดภัยที่เป็นมาตรฐานปฏิบัติของ สพฐ. และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งที่เกี่ยวข้องกับนักเรียน ครูบุคลากรและโรงเรียนอย่างจริงจังด้วย แต่ก็ขอแสดงความยินดีกับโรงเรียนที่มีระบบการกล้องวงจรปิดที่ช่วยสนับสนุนในระบบความปลอดภัยในครั้งนี้ และขอให้โรงเรียนดำเนินการดูแลตามระบบ

ในการบำรุงรักษาอุปกรณ์ เพื่อให้การใช้งานมีประสิทธิภาพสูงสุดต่อไป

-- advertisement --