-- advertisement --

(มีคลิป) อบจ.แพร่ ร่วมกับท้องถิ่น สำรวจแหล่งท่องเที่ยว 2 ตำบล

อบจ.แพร่ ร่วมกับท้องที่ท้องถิ่น สำรวจแหล่งท่องเที่ยว ต.ช่อแฮ ต.ป่าแดง เมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2565 เวลา 10.00 น. นายอนุวัธ วงศ์วรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ นายพิภพ ถานะวุฒพงษ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ สจ.วิตติ แสงสุพรรณ ประธานสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดแพร่ สจ.ปัญจพัฒน์ สิริกรวัฒนกุล ส.อบจ.เขต 6 อ.เมืองแพร่ ร่วมกับผู้นำท้องที่ ผู้นำท้องถิ่น ตำบลช่อแฮ ตำบลป่าแดง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ ลงพื้นที่ อ่างเก็บน้ำแม่สาย เพื่อทำการสำรวจความเหมาะสมที่จะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว และการผันน้ำจากอ่างไปบริเวณป่าชุมชนบ้านป่าแดง เพื่อพัฒนาให้เป็น “ป่านันทนาการ” เป็นแหล่งท่องเที่ยวแห่งใหม่ เมื่อมีแหล่งท่องเที่ยวมีนักท่องเที่ยว ชาวบ้านในชุมชนจะมีอาชีพและมีรายได้เพิ่มขึ้น ร่วมแสดงความคิดเห็น Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine

(มีคลิป) ทหารน่าน ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตภาวนาถวายพระพรชัยมงคล

ทหารในพื้นที่จังหวัดน่านร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตภาวนาถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภานเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 วลา 18.00 น. ที่วัดมิ่งเมือง อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน พลตรี คณิศร อาสมะ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 38 เป็นประธาน พร้อมด้วย กำลังพลมณฑลทหารบกที่ 38 ,กรมทหารพรานที่ 32 ,กองพันทหารม้าที่ 10 กรมทหารม้าที่ 2 ,กองพันทหารม้าที่ 15 กรมทหารม้าที่ 2 ,โรงพยาบาลค่ายสุริยพงษ์ และประชาชนชาวจังหวัดน่าน เข้าร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เจริญจิตตภาวนาถวายพระพรชัยมงคลแด่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภานเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา โดยพระสงฆ์เจริญพระพุทธมนต์ จากนั้นเจริญจิตตภาวนา และสวดบทพัชระกิตติยาภาปะสิทธิวะระทานะคาถา และคำแปล ถวายพระพรชัยมงคล เพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณถวายพระพรให้พระองค์ทรงหายจากพระอาการประชวรในเร็ววัน จังหวัดน่าน ขอเชิญชวนประชาชนชาวจังหวัดน่าน ลงนามถวายพระพรให้ทรงหายจากพระอาการประชวรโดยเร็ววัน สามารถถวายพระพรทางระบบออนไลน์ได้ที่เว็บไซต์หน่วยราชการในพระองค์ www.royaloffice.th/2022/12/16/ลงนามถวายพระพรออนไลน์_16-12-2565 ร่วมแสดงความคิดเห็น […]

โรงเรียนใน จ.แพร่ ต้องการของขวัญวันเด็กติดต่อด่วน

นายสมหวัง พึ่งทรัพย์ชัยกุล ประธานมูลนิธิร่วมใจจังหวัดแพร่ แจ้งว่าด้วยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ได้จัด ของขวัญวันเด็ก ประจำปี 2566 จำนวน 10,000 ชุด ประกอบไปด้วย สมุด ดินสอ ไม้บรรทัดและกระเป๋าดินสอ โดยมอบให้กับโรงเรียนระดับประถมศึกษา ใน จ.แพร่ ในการนี้โรงเรียนใดมีความประสงค์ขอรับของขวัญดังกล่าว สามารถติดต่อประสานไปที่ คุณสุริยน เมืองเอก เลขานุการมูลนิธิร่วมใจจังหวัดแพร่ โทร 08-1288-2910 ภายวันที่ 6 ม.ค. 2566 กำหนดรับของวันที่ 10 ม.ค. 2566 ตั้งแต่เวลา 10.30 น. เป็นต้นไป ร่วมแสดงความคิดเห็น Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine

ปางช้างแม่สาเข้าสู่สภาวะวิกฤตอีกครั้ง “อัญชลี”วอนขอเงินบริษัทคืน

ปางช้างแม่สาเข้าสู่สภาวะวิกฤตอีกครั้ง “อัญชลี”วอนขอเงินบริษัทคืน เพราะเงินที่เอาไปเป็นเงินของช้าง เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 เวลา 10.00 น. นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ทายาทนายชูชาติ กัลมาพิจิตรและผู้บริหารปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวถึงกรณีปางช้างแม่สาได้ประสบอุทกภัยทางธรรมชาติเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ทำให้สะพานขาดจนต้องปิดกิจการไปถึงสองเดือนเต็ม บริษัทจึงขาดรายได้ บวกกับบริษัทมีงบการเงินที่ขาดทุนสะสมมานานตั้งแต่ปี 2563 จากสถานการณ์โควิด-19 บริษัทฯไม่มีเงินพอในการบริหารจัดการค่าใช้จ่ายต่างๆจนเข้าขั้นวิกฤตมาแล้วหลายครั้ง และเกิดขึ้นอีกแล้วในครั้งนี้ ตนจึงต้องออกมาวอนขอให้ผู้ที่นำเงินบริษัทฯไปจำนวนกว่า 100 ล้านบาทได้เห็นแก่ช้างและพนักงาน ขอให้นำเงินมาคืนโดยด่วน เรื่องนี้ตนได้แจ้งความไว้แล้วที่ สภ.แม่ริม โดยทางผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ได้ตั้งทีมสอบสวนสืบสวนแล้ว แต่ตนคิดว่าก็ยังไม่ทันการณ์ต่อสภาวะวิกฤตของบริษัทฯ ซึ่งในแต่ละเดือนตนต้องใช้เงินเลี้ยงช้าง เลี้ยงพนักงานเดือนละประมาณสามล้านบาท หรือวันละประมาณหนึ่งแสนบาท ด้วยจำนวนช้างเลี้ยงของปางช้างแม่สาที่มีมากถึง 68 เชือก และพนักงานอีกกว่า 100 คน การที่ตนจะสามารถบริหารปางช้างแม่สาต่อไปได้นั้น จะต้องจัดการทรัพย์มรดกของบิดา คือนายชูชาติ กัลมาพิจิตร ที่เสียชีวิตลงเมื่อเดือนมกราคม ปี 2562 ให้สำเร็จโดยเร็ววัน สำหรับเรื่องนี้ตนก็มีคดีความกันกับอดีตภรรยาของบิดา รวมถึงน้องชายของตน โดยได้ฟ้องร้องกันมาตั้งแต่ต้น เนื่องจากหุ้นตนหาย จนตนได้หุ้นกลับคืนมา นอกจากนี้ศาลยังมีคำสั่งให้ตนเข้าบริหารบริษัทปางช้างแม่สา […]

(มีคลิป) เทศกาลฤดูหนาว “แม่ริมเฟสติวัล” ครั้งที่ 1

นายอำเภอแม่ริม เปิดงานเทศกาลฤดูหนาว “แม่ริมเฟสติวัล” ครั้งที่ 1 จัดขึ้นวันที่ 17-25 ธ.ค.65 วันแรกสืบสานประเพณีแข่งขันลาบเมือง ชาวบ้านร่วมงานคึกคัก เมื่อค่ำวันที่ 17 ธ.ค.65 ที่ลานเพลินริมใต้ ตรงข้ามการปาประส่วนภูมิภาค สาขาแม่ริม อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นายภควัต​ ขันธหิรัญ​ นายอำเภอแม่ริม​ พร้อมข้าราชการ และนักการเมืองในพื้นที่ ได้ร่วมกันเปิดงานเทศกาลฤดูหนาว “แม่ริมเฟสติวัล” ครั้งที่ 1 จัดขึ้นวันที่ 17-25 ธ.ค.65 ในงานมีกาดวันวาน-ตลาดย้อนยุค : นุ่งซิ่น-ห่มสไบ ช้อปปิ้งม่วนใจ ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายรวมร้านอาหารอร่อยริมทางมากมาย ดั่งชุมนุมฟู้ดสตรีทไทยแลนด์ฟรี ดนตรี/ คอนเสิร์ต 9 วัน 9คืน จากศิลปินชื่อดังมากมาย อาทิ อาร์ม-ชุติมา, วงเดอะเพอะ, เอ็ดดี้-ตลาดแตก ฯลฯ มีการประกวดสาวงาม 3 เวทีอลังการ อาทิ เทพีแม่ริม, ธิดาไตยใหญ่, สาวสอง สวนสนุก […]

ทต.ร้องกวาง จัดโครงการฝึกอบรมศึกษาดูงานเพื่อส่งเสริมอาชีพ

เมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2565 นายพิพัฒน์ ซื่อทรงธรรม นายกเทศมนตรีตำบลร้องกวาง อ.ร้องกวาง จ.แพร่มอบหมายให้นายวิศวกรณ์ โนรินทร์ รองนายกเทศมนตรีตำบลร้องกวาง เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมและศึกษาดูงาน เพื่อส่งเสริมทักษะชีวิตและพัฒนาอาชีพ เสริมสร้างรายได้ สร้างเครือข่ายให้กับประชาชนในเขตเทศบาลตำบลร้องกวาง ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 ให้แก่ประชาชนตำบลทุ่งศรี และตำบลร้องเข็ม ณ หอประชุมโรงเรียนอนุบาลเทศบาลตำบลร้องกวาง โดยโครงการฝึกอบรมและศึกษาดูงาน เพื่อส่งเสริมทักษะชีวิตและพัฒนาอาชีพ เสริมสร้างรายได้ สร้างเครือข่ายให้กับประชาชนในเขตเทศบาลตำบลร้องกวาง ซึ่งในการอบรมในวันแรกได้รับเกียรติจากอาจารย์จากมหาวิทยาลัยแม่โจ้-แพร่ เฉลิมพระเกียรติ เป็นวิทยากรให้ความรู้ โดยเทศบาลตำบลร้องกวางมุ่งเน้นส่งเสริมทักษะและส่งเสริมอาชีพพัฒนารายได้ เกิดความริเริ่มสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นพื้นฐานในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจชุมชนและกิจกรรมต่างๆ ในชุมชนให้ประสบความสำเร็จ นำไปสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืนต่อไป ร่วมแสดงความคิดเห็น Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine

-- advertisement --