-- advertisement --

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย:



นายเกียรติคุณ ชาติประเสริฐ ผู้บังคับการโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันสควอชชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ประเภทชาย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่สนามสควอช โรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัย เมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา

ส่วนคู่ชิงชนะเลิศเป็นการพบกันระหว่าง ณัฐกิตติ์ จิวาสุวรรณ มือวางอันดับ 2 ของไทย ดีกรีทีมชาติไทยชุดใหญ่เคยคว้าเหรียญในการแข่งขันซีเกมส์มาหลายสมัย พบกับ แพทริก มีเชอร์ มือที่ 141 ของโลก จากสวิตเซอร์แลนด์ ที่มาแข่งรายการนี้ครั้งแรก ผลปรากฎว่า แพทริก มีเชอร์ เอาชนะไป 3 เกมรวด ด้วยสกอร์ 11-7, 11-7, 11-4

ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 เป็นการดวลกันของ 2 ผู้เล่นทีมชาติไทย ภูวิศร์ พูนศิริ แชมป์เก่าของรายการมือวางอันดับ 1 ของไทย ชนะ อนล ภัทรประสิทธิ์ มือวางอันดับ 3 ของไทย 3-0 เกม 11-1, 11-3, 11-6

สำหรับรายชื่อนักสควอชที่จะได้เก็บตัวเตรียมทีมเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่นครหางโจว ประเทศจีน มีดังนี้ นักกีฬาชาย ณัฐกิตติ์ จิวาสุวรรณ, ภูวิศร์ พูนศิริ, อนล ภัทรประสิทธิ์, อับปาส อับดุลลา, อัครเดช อัครหิรัญญา, วริทพล กลิ่นสุนทร

นักกีฬาหญิง อนันตนา ประเสริฐรัตนกุล เจ้าของแชมป์หญิงเดี่ยว, ศุภากร งามประเสริฐ รองชนะเลิศ นอกจากนี้ยังมี ณิชนันทน์ บุญมาก, ศกลวรรณ คูหาอุดมลาภ, อริญชญา ชูจิตต์, รัชนีพร เจริญสุข

นายอัครินทร์ หิรัญพฤกษ์ อุปนายกสมาคมกีฬาสควอชแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า นักกีฬาชุดนี้จะเข้าเก็บตัวฝึกซ้อมเริ่มในสัปดาห์หน้า แต่การที่โควิด-19 ระลอกใหม่เข้ามา ทำให้มีปัญหาในเรื่องการเก็บตัวอยู่บ้าง เพราะชุดนี้มีทั้งนักกีฬาหน้าใหม่กับหน้าเก่ารวมอยู่ด้วยกัน บางคนต้องไปเรียน บางคนต้องไปทำงาน ทำให้ต้องหาเวลาที่เหมาะสมของทุกคนในการฝึกซ้อม ซึ่งโรงเรียนวชิราวุธวิทยาลัยพร้อมจะสนับสนุนอย่างเต็มที่ แต่ก็ต้องหาแนวทางที่เหมาะสมและปลอดภัยสำหรับทุกคนในช่วงเก็บตัวให้มากที่สุด คาดว่าจะมีการรวมทีมที่เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ในช่วงเสาร์-อาทิตย์เพื่อให้ได้ร่วมซ้อมทีมด้วยกัน

นายอัครินทร์กล่าวอีกว่า เป้าหมายที่คาดหวังว่าจะได้เหรียญในเอเชี่ยนเกมส์ ถือว่าไม่ง่ายเพราะมี 17 ประเทศมาชิงชัย มาเลเซีย, อินเดีย, จีน, ฟิลิปปินส์ มาตรฐานสูงมาก อย่างไรก็ตามถือเป็นการเก็บประสบการณ์เตรียมนักกีฬาหน้าใหม่เพื่อซีเกมส์ในอนาคตที่ไทยจะเป็าเจ้าภาพ ในอีก 3 ปีข้างหน้า เพราะในซีเกมส์ 2 ครั้งหลังจากนี้จะไม่มีสควอชบรรจุแข่งขัน

-- advertisement --