-- advertisement --

สยามรัฐออนไลน์

25 มีนาคม 2564 21:59 น.


การเมืองท้องถิ่น


กกต.หนองคาย

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 25 มี.ค. 2564 ที่ห้องประชุมโรงแรมพัน บูติค รีสอร์ท อ.เมืองหนองคาย จ.หนองคาย ว่าที่ร้อยตรี ดร.สัมพันธ์ แสงคำเลิศ ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดหนองคาย เป็นประธานเปิดโครงการอบรมศูนย์ส่งเสริมและพัฒนาประชาธิปไตย และโครงการเสริมสร้างเครือข่ายทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดหนองคายได้จัดขึ้น


นางศิริพร สืบประเสริฐกุล หัวหน้ากลุ่มงานจัดการเลือกตั้งและการมีส่วนร่วม สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดหนองคาย กล่าวว่า ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งได้จัดโครงการนี้ขึ้นเพื่อเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจแก่ ศส.ปชต. ซึ่งกระจ่ายอยู่ทุกตำบล ทุกหมู่บ้าน เพื่อทำหน้าที่เป็นสื่อบุคคลในการรับรู้และส่งเสริมการมีส่วนร่วมทางการของประชาชนจึงจำเป็นต้องให้ความรู้และการศึกษาเกี่ยวกับประชาธิปไตยและการเลือกตั้งอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเป็นการประชาสัมพันธ์เชิญชวน ให้ประชาชนผู้มีสิทธิเลือกตั้ง “ไปเลือกตั้งท้องถิ่น ร่วมกันใช้สิทธิ อย่างสุจริตโปร่งใส”

โดยมีผู้อำนวยศูนย์ส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอทุกอำเภอ และกรรมการ ศส.ปชต. เข้าร่วมอบรม จำนวน 196 คน.