-- advertisement --



รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารศูนย์แพทย์ศาสตร์ศึกษา ณ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เขตบางแค

วันนี้ (14 ก.พ.) เมื่อเวลา 16.00 น. พล.ต.ท.โสภณ พิสุทธิวงษ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารศูนย์แพทย์ศาสตร์ศึกษา โดยมี พระเทพประสิทธิมนต์ เจ้าอาวาสวัดศรีสุดารามวรวิหาร ที่ปรึกษาเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร พญ.วันทนีย์ วัฒนะ รองปลัดกรุงเทพมหานคร รศ.ดร.บังอร เบ็ญจาธิกุล อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นพ.อรรถพล เกิดอรุณสุขศรี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ สำนักการแพทย์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธี ณ โรงพยาบาลราชพิพัฒน์ เขตบางแค

กรุงเทพมหานคร ร่วมกับมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ดำเนินการพัฒนาจัดการศึกษา การให้บริการ และการวิจัยทางการแพทย์ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชน ซึ่งโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ สำนักการแพทย์ เป็นสถาบันร่วมสอน พร้อมให้การสนับสนุน และร่วมผลิตนักศึกษาแพทย์ของหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นับว่าเป็นความร่วมมืออันดีระหว่างกรุงเทพมหานคร กับมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ซึ่งได้เห็นถึงความสำคัญในด้านการเรียนการสอน เพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตผู้เชี่ยวชาญทางด้านการแพทย์ รวมถึงบุคลากรที่สำคัญทางด้านสาธารณสุขให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพทัดเทียมกับนานาอารยประเทศ

สำหรับการก่อสร้างอาคารศูนย์แพทย์ศาสตร์ศึกษา เป็นอาคารคอนกรีตเสริมเหล็กสูง 4 ชั้น บนพื้นที่ 3 ไร่ ซึ่งเป็นที่ดินที่ได้รับบริจาคจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี มีพื้นที่ใช้สอยประมาณ 4,500 ตร.ม. ประกอบด้วย 1.หอพักนักศึกษาแพทย์​ จำนวน​ 60​ ห้อง 2.สำนักงานแพทย์ศาสตร์ศึกษา 3.ห้องเรียน​ ห้องปฏิบัติการจำลอง​ ห้องสมุด​ ห้องคอมพิวเตอร์ 4.ห้องประชุมขนาดใหญ่​ 120​ ที่นั่ง และ 5.ห้องอาหาร​ ห้องสันทนาการ​ และห้องสโมสรนักศึกษา โดยได้รับความอุปถัมภ์อาคารหลังนี้จากมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี เพื่อใช้เป็นสถานที่เรียนรู้และผลิตนักศึกษาแพทย์ตามข้อตกลงร่วมกันระหว่างมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีกับโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ สามารถรองรับนักศึกษาแพทย์​รุ่นละ​ 20​ คน ซึ่งนักศึกษาแพทย์รุ่นที่​ 1​ ปีการศึกษา​ 2564​ จะศึกษาต่อชั้นคลินิก​ (ชั้นปีที่​ 4​ ถึงชั้นปีที่​ 6) ที่โรงพยาบาลราชพิพัฒน์​ ปี​การศึกษา​ 2567 โดยอาคารดังกล่าวจะเป็นสถานที่จัดการเรียนการสอนชั้นคลินิก และเป็นแหล่งฝึกอบรมของแพทย์ เพื่อเพิ่มพูนทักษะความรู้ เสริมศักยภาพทางด้านวิชาชีพ ที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงของสังคมไทย ซึ่งเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ ตลอดจนการพัฒนางานวิจัยทางการแพทย์ การพัฒนาการบริการทางการแพทย์และสาธารณสุข อันนำไปสู่การพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีของประชาชน

-- advertisement --