-- advertisement --

กพร. จับมือ ม.เชียงใหม่ โชว์ผลการศึกษาแหล่งศักยภาพหินอุตสาหกรรมไทย

นายนิรันดร์ ยิ่งมหิศรานนท์ อธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่(กพร.) เปิดเผยว่า กพร. ร่วมกับ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ นำเสนอผลการศึกษาพื้นที่ศักยภาพหินอุตสาหกรรมรองรับการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ และรับฟังความคิดเห็นเกี่ยวกับเรื่อง “ปัจจัยหลักของแหล่งหินอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพของไทย” โดยกพร. ให้ความสำคัญกับการบริหารจัดการแหล่งหินอุตสาหกรรมที่มีอยู่ควบคู่การแสวงหาพื้นที่ศักยภาพหินอุตสาหกรรมเพิ่มเติม เพื่อยกระดับศักยภาพการบริหารจัดการหินอุตสาหกรรมในประเทศให้สามารถใช้เป็นวัตถุดิบของภาคอุตสาหกรรมก่อสร้างซึ่งมีส่วนสำคัญต่อการพัฒนาประเทศ รองรับโครงการลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานขนาดใหญ่ของภาครัฐ รวมถึงการพัฒนาพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภายใต้กรอบแผนยุทธศาสตร์ชาติ จึงจัดการประชุมเพื่อนำเสนอผลการศึกษาและรับฟังความคิดเห็นเรื่อง “ปัจจัยหลักของแหล่งหินอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพของไทย” และมอบหมายให้ นายเศรษฐรัชต์ เลือดสกุล รองอธิบดีกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ เป็นประธานการประชุมฯ

น.ส.กิตติ์สิริ แก้วพิพัฒน์ ผู้อำนวยการกองบริหารจัดการวัตถุดิบอุตสาหกรรม กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการดังกล่าว มีวัตถุประสงค์เพื่อบริหารจัดการพื้นที่หินอุตสาหกรรมของประเทศให้เกิดประโยชน์สูงสุด โดยได้นำข้อมูลที่ผ่านการประมวลผลจากโครงการฯ มานำเสนอและรับฟังความคิดเห็นจากผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งจากภาครัฐและเอกชนที่ร่วมประชุมครั้งนี้ จำนวน 94 ราย หัวข้อการประชุมครอบคลุมประเด็น การทบทวนข้อมูลแหล่งหินอุตสาหกรรมที่มีอยู่เดิมของประเทศ พื้นที่ศักยภาพหินอุตสาหกรรมเพื่อรองรับการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ และกระบวนการเตรียมข้อมูลภูมิประเทศสำหรับการคำนวณปริมาณสำรองหินอุตสาหกรรม ซึ่งได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงความรู้จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ บุคลากรที่มีประสบการณ์จาก กพร. และผู้ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมการประชุม

“การประชุมครั้งนี้เป็นการส่งเสริม ต่อยอด และนำไปสู่การดำเนินการสนับสนุน สร้างองค์ความรู้ให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องและผู้สนใจในการเพิ่มขีดความสามารถด้านการบริหารจัดการหินอุตสาหกรรม ให้สามารถตอบสนองการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของประเทศได้เท่าทันกับเหตุการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา” นางสาวกิตติ์สิริ กล่าวทิ้งท้าย

QR Code LINE @Matichon



LINE @Matichon

-- advertisement --