-- advertisement --

กศน.เพื่อนเรียนรู้ I กศน.เปิดคอร์สพระเครื่อง พระสมเด็จ (โต พรหมรังสี)

ในวันที่ 14 ก.พ.2560 นี้ สถาบันการศึกษาทางไกล สำนักงาน กศน.จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ กับศูนย์พระเครื่องบารมีสมเด็จโต (อมตะสยาม) นำโดยนายคมกฤช จันทร์ขจร ผอ.สถาบันการศึกษาทางไกล สำนักงาน กศน. และนายธนกชพร ศิริเพชร ผู้ก่อตั้งและผู้บริหาร ศูนย์พระเครื่องบารมีสมเด็จโต (อมตะสยาม) เพื่อให้ทั้งสององค์กร ร่วมกันจัดการศึกษาทางไกล หลักสูตรการศึกษาพระเครื่องพระสมเด็จ (โต พรหมรังสี) ซึ่งถือเป็นหลักสูตรการศึกษาที่ตอบสนอง ให้ผู้ที่สนใจศึกษาในด้านพระเครื่อง ได้เรียนรู้ ฝึกปฏิบัติด้วยตนเอง พร้อมทั้งมีโอกาสแลกเปลี่ยนประสบการณ์และเสริมความรู้เกี่ยวกับคุณลักษณะของ “พระสมเด็จ” ระหว่างกัน

…พระเครื่องสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) หรือ “พระสมเด็จ” นั้นที่ผู้คร่ำหวอดในวงการพระเครื่องไม่ว่ากลุ่มใด ต่างให้ความสนใจ และรู้จักเป็นอย่างดี ซึ่งเชื่อว่าการจัดการศึกษาทางไกล ที่เกี่ยวข้องกับหลักสูตรการศึกษาพระเครื่องในครั้งนี้ จะเป็นแนวทางการศึกษาในเชิงประวัติศาสตร์ โบราณคดีและวิทยาศาสตร์ได้ดีอีกทางหนึ่งด้วย

เป็นที่ทราบกันดีว่า “พระสมเด็จ” นั้นเป็นที่ต้องการในตลาดพระเครื่องของไทย เนื่องจากมีคนจำนวนไม่น้อย ที่มีความเชื่อ และมีความเลื่อมใสศรัทธา โดยต่างกล่าวขานถึงพุทธานุภาพในวงกว้าง ทั้งด้านพุทธคุณ เมตตามหานิยม แคล้วคลาดภัยพิบัติ คงกระพัน โชคลาภ

นอกจากนี้ “พระสมเด็จ” ยังถูกจัดให้อยู่หนึ่งในห้าของพระเครื่อง “ชุดเบ็ญจภาคี” ซึ่งถือว่าพระเครื่องชุดนี้ เป็น “จักรพรรดิของพระเครื่อง” และเป็นพระเครื่องที่มีอายุการสร้างน้อยที่สุดในบรรดาเบญจภาคีด้วยกัน ประกอบไปด้วย พระสมเด็จวัดระฆังฯ พระสมเด็จวัดบางขุนพรหม และพระสมเด็จวัดเกศไชโยวรวิหาร ซึ่งล้วนเป็นที่ต้องการและนิยมไม่แพ้กันในปัจจุบัน ขณะเดียวกันด้วยความที่ “พระสมเด็จ” มีจำนวนน้อยและหาได้ยากในตลาดพระเครื่องในปัจจุบัน การพิจารณาเรื่องของตำหนิ พิมพ์ทรง จึงมีความสำคัญเป็นอย่างมาก

โดยการลงนามบันทึกข้อตกลงเพื่อจัดการศึกษาหลักสูตรการศึกษาพระเครื่องพระสมเด็จ (โต พรหมรังสี) ดังกล่าวนี้ จะเป็นประโยชน์ให้กับประชาชนทั่วไป และผู้ที่สนใจพระเครื่องได้มาศึกษาหาความรู้เพิ่มเติมได้เป็นอย่างมาก

สนใจหลักสูตรดังกล่าวคลิกดูเพิ่มเติมที่ หรือโทร.0-2381-2633

-- advertisement --