-- advertisement --

สกุลเงินดิจิตอล 2 hours ago (Jul 28, 2022 20:40)

การศึกษาชี้ นักลงทุน Crypto ดูดีกว่าผู้ถือครอง NFTการศึกษาชี้ นักลงทุน Crypto ดูดีกว่าผู้ถือครอง NFT

การสำรวจครั้งล่าสุดของ Cryptovantage พบว่า ผู้คนส่วนมากมีทัศนคติเชิงบวกต่อเหล่านักลงทุนในตลาดคริปโต (Crypto) โดยพวกเขามองว่านักลงทุนคริปโตเคอเรนซีมีความน่าดึงดูดกว่าผู้ที่ไม่ใช่นักลงทุน แถมยังมีแนวโน้มที่จะไปเดทกับคนที่กล่าวถึงคริปโตมากกว่าคนที่ไม่พูดถึงด้วย

อย่างไรก็ตาม นักลงทุนคริปโตราว 69% ที่เข้ารับการสำรวจยอมรับว่าพวกเขาเคยต้อง ‘ยุติความสัมพันธ์’ เพราะพวกเขาได้ลงทุนในคริปโตเคอเรนซี

นักลงทุน Crypto ดูดีในสายตาผู้คน

การสำรวจของ Cryptovantage ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อตรวจสอบว่า ‘การลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลทำให้ผู้คนดูน่าดึงดูดขึ้นหรือไม่?’ ได้ทำการสัมภาษณ์ชาวอเมริกันทั้งสิ้น 1,002 คน โดยผลการสำรวจพบว่านักลงทุนคริปโตนั้นดูดีในสายตาผู้คนเอามาก ๆ

ทั้งนี้ กว่า 50% ของผู้เข้าร่วมการสำรวจที่เป็นเพศหญิงนั้นมองว่านักลงทุนคริปโต “น่าดึงดูด ฉลาดกว่า และมั่งคั่งมากกว่าผู้ที่ไม่ใช่นักลงทุน”

นอกจากนี้ ราว ๆ 46% ของผู้เข้ารับการสัมภาษณ์มองว่านักลงทุนคริปโตนั้นมีแววที่จะมีคนชอบมากกว่า ในขณะที่ 42% คิดว่าพวกเขาฉลาดกว่า และ 34% มองว่านักลงทุนคริปโตนั้นร่ำรวยกว่าผู้ที่ไม่ใช่นักลงทุน ในขณะเดียวกัน 40% ของผู้ตอบแบบสอบถามเพศชายคิดว่านักลงทุนคริปโตนั้นฉลาดกว่าผู้ที่ไม่ใช่นักลงทุนอีกด้วย

ดึงดูด จนได้คู่เดท!

เมื่อเหล่าผู้เข้ารับการสำรวจถูกถามว่าพวกเขาจะพิจารณาออกเดทกับผู้ที่กล่าวถึง Crypto ในโปรไฟล์แอพหาคู่ของพวกเขาหรือไม่ ผลการศึกษาก็พบว่า

“มากกว่าสามในสี่ของผู้ตอบแบบสอบถามจะปัดไปทางขวากับคนที่ระบุว่าเป็นนักลงทุน Crypto ในแอปหาคู่ และ 55% บอกว่าพวกเขา มีแนวโน้มที่จะออกเดทหรือพบปะกับผู้ที่ลงทุนใน Crypto”

ทั้งนี้ การศึกษายังพบว่าหากโปรไฟล์ในแอปหาคู่ของใครระบุว่าพวกเขาเป็นนักลงทุนคริปโต ชาว LGBTQ มีแนวโน้มที่จะปัดไปทางขวาให้โปรไฟล์นั้นมากกว่าถึงสิบเท่า ในขณะที่เพศทั่วไปมีแนวโน้มที่จะทำแบบเดียวกันมากกว่าหกเท่า

ทั้งนี้ เมื่อถูกถามว่าจะมีการใช้สกุลเงินดิจิทัลในการชำระเงินในวันที่ออกเดทหรือไม่ 37% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าพวกเขาจะจ่ายเงินเป็นสกุลเงินดิจิทัล ส่วน 31% ของผู้ตอบแบบสอบถามกล่าวว่าคู่เดทของพวกเขาจะเป็นคนที่จ่ายเงินด้วยคริปโต ในขณะที่ 13% บอกว่าพวกเขาทั้งคู่จะใช้จ่ายเป็นคริปโต

ผู้ถือครอง NFT สอบตก

แม้วัยรุ่นคริปโตนั้นจะดูดีมาก ๆ ในสายตาคนนอก แต่สำหรับเหล่าผู้ถือครอง Non-fungible tokens (NFT) กลับไม่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีเช่นนั้น

โดยจากการสำรวจพบว่า “ผู้หญิงมีแนวโน้มที่จะเลิกติดตามผู้ที่มีโปรไฟล์ NFT มากกว่าผู้ชายเกือบสองเท่า” โดยผู้หญิงหนึ่งในสี่กล่าวว่าพวกเขาจะไม่เดทกับคนที่มีรูปโปรไฟล์ NFT

ระวังจบไม่สวย!

ในขณะเดียวกัน การสำรวจยังพบว่าการลงทุนในสกุลเงินดิจิทัลมีผลกระทบต่อความสัมพันธ์บางอย่างกับ 52% ของผู้ตอบแบบสอบถาม ส่วนประมาณ 44% กล่าวว่าแฟนของพวกเขาหมกมุ่นอยู่กับการลงทุนในคริปโต โดยรวมแล้ว 69% ของ “นักลงทุนคริปโตมีความสัมพันธ์ที่จบลงด้วยการลงทุนคริปโตเคอเรนซี่”

จะทำอะไรต้องดูให้ดี!

แม้การบอกผู้คนว่าลงทุนคริปโตจะทำให้เราดูดีขึ้นเป็นกอง แต่อย่างไรก็ตาม การจะกล่าวถึง crypto ในโปรไฟล์แอปหาคู่ก็สามารถดึงดูดผู้ไม่หวังดีได้เช่นกัน เนื่องจากเกือบ 60% ของผู้ตอบแบบสอบถาม “อ้างว่าเคยตกเป็นเป้าหมายของนักต้มตุ๋นคริปโตบนแอปหาคู่มาแล้ว”

กดอ่านข่าวต่อที่ CryptoSiam

-- advertisement --