-- advertisement --

คาด22มิ.ย.รู้ผลสืบข้อเท็จจริงแป๊ะเจี๊ยะ4แสน

วันที่ 21 มิ.ย.60 จากกรณีมีผู้ปกครองได้เผยแพร่คลิปวิดีโอผู้บริหารโรงเรียนดังย่านพระราม 6 รับเงิน 4 แสนบาท ให้ลูกเข้าเรียนในชั้น ม.1 โดยล่าสุดนายวิโรฒ สำรวล ผู้อำนวยการโรงเรียนสามเสนวิทยาลัย ได้แจ้งความต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่เผยแพร่คลิปดังกล่าว และได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนยอมรับว่าเป็นคนในคลิปจริง แต่ไม่ได้รับเงิน 4 แสนบาทตามที่กล่าวอ้างและเชื่อน่าจะมีการตัดต่อคลิปเพื่อกลั่นแกล้งน้ัน

มีความคืบหน้าการตรวจสอบเรื่องนี้โดยนายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เปิดเผยว่า ได้เข้ารับฟังผลการสืบข้อเท็จจริง จากคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง ซึ่งมีด้วยกัน 2 ชุด คือ คณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง ของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา(สพม.) เขต 1 กรุงเทพฯ และคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง ที่ตั้งขึ้นโดยสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เพื่อตรวจสอบข้อมูลคู่ขนานกัน

ทั้งนี้คาดว่าจะสามารถสรุปข้อมูลจากคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริง ทั้ง 2 ชุดได้ภายในวันที่ 22 มิ.ย.60 นี้ ส่วนกรณีว่านายวิโรฒ ได้รับเงินจำนวนดังกล่าวเพื่อแลกกับการรับเด็กเข้าเรียนหรือไม่นั้น เนื่องจากนายวิโรฒ ได้ไปแจ้งความดำเนินคดีกับผู้เผยแพร่คลิป ดังนั้นจึงเป็นอำนาจของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสอบสวนเรื่องดังกล่าว สพฐ.ไม่มีอำนาจเรียกผู้เผยแพร่คลิปมาให้ข้อมูลได้

ด้านนางงามพิศ ลวากร รักษาการผู้อำนวยการ สพม เขต 1 กรุงเทพฯ กล่าวว่า ขณะนี้คณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล โดย สพม.เขต 1 จะสรุปผลการตรวจสอบข้อเท็จจริงและรายงานให้นายการุณ รับทราบโดยเร็ว ซึ่งนายการุณ ได้กำชับมาว่าให้เร่งดำเนินการเพื่อจะได้นำผลการรายงานไปพิจารณาร่วมกับคณะกรรมการชุดที่ สพฐ.ตั้งขึ้น ส่วนผลการสืบข้อเท็จจริงจะเป็นอย่างไรนั้น ตนคงไม่สามารถเปิดเผยได้

-- advertisement --