-- advertisement --

การบ้านก็สำคัญ การเรียนก็สำคัญ แต่ต้องไม่กระทบต่อ เวลานอนของนักเรียน ในประเทศจีน เพื่อส่งเสริมการเจริญเติบโต และพัฒนาการของเด็ก

กระทรวงการศึกษาประเทศจีนเผยข้อกำหนดช่วงเวลาการนอนสำหรับเด็กและวัยรุ่น เพื่อแก้ปัญหาการอด และส่งผลเสียต่อการเจริญเติบโตการเรียนและการพัฒนาของพวกเขา เจ้าหน้าที่จากกระทรวงศึกษาธิการของจีนระบุว่านักเรียนระดับชั้นประถมควรนอนหลับอย่างน้อย 10 ชั่วโมงต่อวันและนักเรียนระดับชั้นมัธยมตอนต้นและมัธยมปลายควรนอนหลับไม่ต่ำกว่าแปดถึง 9 ชั่วโมงต่อวัน

อีกทั้งยังสรุปในหนังสือเรียนเกี่ยวกับความพยายามครั้งล่าสุดของประเทศจีนกับการปรับคุณภาพการนอนของนักเรียนในระดับชั้นประถมและมัธยมศึกษาโดยแนะนำให้นักเรียนชั้นประถมศึกษานอนหลับก่อนเวลา 21:20 น. และนักเรียนชั้นมัธยมต้นก่อนเวลาสี่ 22:00 น. และมัธยมปลายก่อนเวลา 23:00 น.

และเผยผลสำรวจที่ดำเนินการใน 10 ภูมิภาคระดับมณฑลของจีนแสดงให้เห็นว่านักเรียนชั้นประถมศึกษานอนหลับเฉลี่ย 9.5 ชั่วโมงต่อวันมัธยมต้น 8.4 ชั่วโมงต่อวันพร้อมชี้ให้เห็นว่าการเรียนการสอนที่มากเกินไปจะส่งผลกระทบต่อการพักผ่อนของนักเรียนและกล่าวอีกว่าการบ้านการเรียนพิเศษนอกสถานที่และวิดีโอเกมต้องไม่กระทบต่อการนอนของนักเรียน

ทั้งนี้หน่วยงานการศึกษายังปรับวิธีต่างๆเพื่อตอบสนองต่อการพักผ่อนที่เพียงพอของนักเรียนและรับประกันว่าจะไม่มีร้านวิดีโอเกมที่เปิดให้บริการกับเยาวชนตั้งแต่เวลา 22:00 น. จนถึง 08:00 น. ในช่วงเช้า

ขอบคุณข้อมูล และ ภาพ จาก xinhuathai