-- advertisement --

“รมว.ชัยวุฒิ” ตรวจเยี่ยมความคืบหน้า EEC Thailand Digital Valley หนุน ดิจิทัลสตาร์ทอัพไทยก้าวสู่เวทีโลก คาดเพิ่มมูลค่าการลงทุนกว่า 50,000 ล้าน

วันที่ 11 ต.ค. 2564 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) ลงพื้นที่ Thailand Digital Valley ติดตามความคืบหน้าการก่อสร้าง เพื่อพบปะกับกลุ่มดิจิทัลสตาร์ทอัพ ในการพัฒนานวัตกรรมขั้นสูงใหญ่ที่สุดในอาเซียน โดยมีการคาดการณ์ว่า หาก Thailand Digital Valley แล้วเสร็จสมบูรณ์ทั้งโครงการ จะช่วยส่งเสริมให้ดิจิทัลสตาร์ทอัพไทยสามารถเติบโตและก้าวสู่เวทีระดับสากล เกิดการจ้างงานด้านดิจิทัลในพื้นที่กว่า 20,000 คน และเกิดมูลค่าการลงทุนมากกว่า 50,000 ล้านบาท เป็นไปตามนโยบายของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เพื่อยกระดับ เทคโนโลยีและต่อยอดสู่ตลาดเชิงพาณิชย์เชื่อมโยงทั้งเทคโนโลยีการเงิน การเกษตร การศึกษา สุขภาพ และการบริการภาครัฐ

โดยล่าสุดมีนักพัฒนา ดิจิทัลสตาร์ทอัพ รวมถึงบริษัทเทคโนโลยีสัญชาติไทย ครอบคลุมตั้งแต่ยักษ์ใหญ่ในอุตสาหกรรมสื่อสาร บริษัทแอนิเมชันสัญชาติไทยที่มีผลงานคว้ารางวัลระดับโลก ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มสำหรับการตลาดโซเชียล ผู้ให้บริการแพลตฟอร์มด้าน Smart Community และผู้ให้บริการแอปด้านฟินเทค เป็นต้น ให้ความสนใจ ร่วมจองสิทธิและแสดงความจำนงเช่าพื้นที่ในอาคารเต็มแล้ว 100%

นอกจากนี้ ใน EEC ยังได้เชิญชวนให้นักลงทุนด้านดิจิทัลเข้ามาลงทุนในประเทศไทย โดยรวมจะมีการวางโครงสร้างพื้นฐานที่มีความพร้อมทั้งหมดไว้รองรับการพัฒนาธุรกิจดิจิทัล เเละ EEC จะเข้ามาดูแลเรื่องสิทธิประโยชน์ เรื่องภาษีเเละวีซ่า.

-- advertisement --