-- advertisement --

พยากรณ์เดือนเมษายน พ.ศ. 2564 ว่าด้วยวิชาทักษามหายุคศาสตร์ โหราศาสตร์จันทรคติแบบโบราณ

 

ท่านที่เกิดปีชวด

การงาน ก้าวหน้า เติบโต ประสบความสำเร็จดีขึ้น จะได้รับการช่วยเหลือจากเพื่อนร่วมงาน รวมถึงผู้ใหญ่เจ้านายเป็นอย่างดี หากที่ผ่านมามีอุปสรรคปัญหาติดขัดอะไรก็จะผ่านพ้นไปได้

การเงิน มีโชคมีลาภ จะได้เงินหรือรางวัลแบบฟลุค ๆ หากรอคอยเงินก้อนหรือเงินอะไรอยู่จะได้ตามที่หวัง การลงทุนหรือทำธุรกิจต่าง ๆ ก็จะได้ผลกำไรดี

ความรัก ให้ระวังเรื่องคิดมาก คิดฟุ้งซ่าน หรืออาจจะนำเรื่องราวเก่า ๆ มาเป็นประเด็น ควรหลีกเลี่ยงการะทะเลาะกันในช่วงนี้

วิธีเสริมดวง ทำบุญบริจาคเกี่ยวกับการศึกษา เช่น หนังสือเรียน อุปกรณ์การเรียนการศึกษาให้แก่เด็กยากไร้หรือมูลนิธิที่เกี่ยวข้อง หรือทำบุญเกี่ยวกับการเผยแผ่ศาสนา หนังสือธรรมะ

 

ท่านที่เกิดปีฉลู

การงาน ช่วงนี้ให้ระวังจะเกิดเรื่องราวหรือเกิดปัญหาวุ่นวายน่าปวดหัว และระวังเรื่องการทำงานผิดพลาด โดยเฉพาะคนที่ทำงานด้านเอกสารหรือการบัญชี บางคนอาจถึงขั้นคิดอยากจะออกจากงาน เปลี่ยนงานใหม่

การเงิน ช่วงนี้จะมีค่าใช้จ่ายเยอะ เก็บเงินไม่อยู่ หรืออาจจะมีเรื่องฉุกเฉินเข้ามาให้ต้องใช้เงิน เช่น เจ็บป่วย ต้องเข้าโรงพยาบาล หรือญาติผู้ใหญ่ในบ้านเจ็บป่วย ส่วนการลงทุนในช่วงนี้ยังไม่ค่อยดี ควรเลี่ยงไปก่อน

ความรัก มีเกณฑ์มีข่าวดี อาจจะมีการวางแผนแต่งงาน หรือบางคนอาจมีการวางแผนซื้อของชิ้นใหญ่ร่วมกัน ใช้ชีวิตด้วยกัน หรืออาจได้โชคลาภจากบริวารหรือคนในครอบครัว

วิธีเสริมดวง ให้ทำบุญเกี่ยวกับแสงสว่าง เติมน้ำมันตะเกียง ทำสังฆทานหลอดไฟ ทำบุญชำระหนี้สงฆ์ หรือไปบริจาคโลหิต

 

ท่านที่เกิดปีขาล

การงาน เป็นช่วงที่ดี อาจได้รับมอบหมายหน้าที่การงานใหม่ ๆ ที่ใหญ่โตขึ้น หรือจะได้รับโอกาสดี ๆ จากผู้ใหญ่เจ้านาย หรือสามารถทำผลงานออกมาได้ดี โดดเด่น หากมีปัญหาอะไรก็จะสามารถจัดการให้เรียบร้อยลงตัวได้ดี

การเงิน อยู่ในช่วงขาขึ้น หากมีปัญหาเรื่องการเงินสามารถเดินเข้าหาผู้ใหญ่เพื่อขอความช่วยเหลือได้เลย บางคนอาจมีโชคมีลาภแบบฟลุก ๆ อาจจะได้มาจากบ้านช่อง ที่ทาง ที่อยู่อาศัย

ความรัก เป็นช่วงที่ครอบครัวความรักจะมีความสุข สมหวัง อบอุ่นขึ้น หากมีปัญหาอะไรกันสามารถปรึกษาพ่อแม่ผู้ใหญ่ได้เลย หรืออาจจะมีผู้ใหญ่เข้ามาช่วยเป็นกาวใจให้

วิธีเสริมดวง ให้ทำบุญเกี่ยวกับการบริจาคอาหาร น้ำดื่ม ข้าวของเครื่องใช้ที่จำเป็นต่าง ๆ ให้กับเด็ก สตรี คนชรา หรือมูลนิธิที่เกี่ยวข้อง

 

ท่านที่เกิดปีเถาะ

การงาน เป็นช่วงเวลาแห่งการฝึกฝน เรียนรู้หรือพัฒนาตัวเอง อาจได้ศึกษาเรียนรู้อะไรใหม่ ๆ หรือจะมีผู้ใหญ่มอบหมายงานใหม่ ๆ เข้ามาให้รับผิดชอบ

การเงิน มีความมั่นคงขึ้น หาเงินได้เยอะขึ้น หรือสามารถวางแผนรายรับรายจ่ายได้เป็นอย่างดี บางคนอาจจะมีการวางแผนซื้อบ้าน รถคันใหม่ หรืออสังหาริมทรัพย์

ความรัก ช่วงนี้ให้ระวังคนรักคนในครอบครัวจะเจ็บป่วย สุขภาพไม่ดี หรืออาจจะมีปัญหาขัดแย้งกันเพราะเรื่องของอารมณ์ คำพูด

วิธีเสริมดวง ให้ทำบุญเกี่ยวกับการบริจาคน้ำดื่ม น้ำสะอาด น้ำปานะ หรือบริจาคยารักษาโรค ทำบุญเกี่ยวกับคนพิการ ทำบุญโรงพยาบาล

 

ท่านที่เกิดปีมะโรง

การงาน ช่วงนี้อาจจะทำงานผิดพลาดเสียหายได้ ควระวังให้ดี และระวังบริวารหรือเพื่อนร่วมงานจะนำเรื่องราวเดือดร้อน ผิดพลาดเสียมาให้ต้องแก้ไข ควรมีสติในการทำงานให้มาก

การเงิน มีโชคมีลาภ มีโอกาสได้บ้าน รถ หรือของชิ้นใหญ่ หรืออาจจะได้โชคแบบฟลุก ๆ จากบ้าน ที่อยู่อาศัย หากมีปัญหาด้านการเงินจะสามารถแก้ไขให้คลี่คลายเรียบร้อยลงตัวได้ดี

ความรัก แม้จะมีเรื่องติดขัดหรือขัดแย้งกันอยู่บ้าง แต่จะยังไม่หนักถึงขั้นเลิกร้างห่างลากัน ให้ระวังในเรื่องของอารมณ์ ความหงุดหงิด ความใจร้อนของตัวเองให้ดี บางคนเพศตรงข้ามหรือคนรักจะนำข่าวดี หรือโชคลาภเล็ก ๆ มาให้

วิธีเสริมดวง ให้ทำบุญเกี่ยวกับการถวายแสงสว่าง เช่น เติมน้ำมันตะเกียง ทำสังฆทานหลอดไฟ หรือทำบุญค่าน้ำค่าไฟ

 

ท่านที่เกิดปีมะเส็ง

การงาน มีอุปสรรคปัญหาติดขัดยุ่งยากวุ่นวาย อาจจะทำงานผิดพลาดได้ และให้ระวังจะมีบริวารหรือเพื่อนร่วมงานนำเรื่องราวเดือดร้อนมาให้

การเงิน เป็นช่วงที่ดี ไม่ว่าทำธุรกิจหรือกิจการใด ๆ ก็ตามจะประสบความสำเร็จ ได้กำไรดีจนเกินคาด หรือหากมีปัญหาด้านการเงินก็จะมีคนเข้ามาช่วยเหลือชี้แนะให้ผ่านพ้นไปได้แบบสบาย ๆ

ความรัก ระวังเพศตรงข้ามจะนำเรื่องราวเดือนร้อนมาให้ หรือระวังปัญหาเรื่องมือที่สาม บางคู่อาจจะมีปัญหาทะเลาะกันจุกจิก ในช่วงนี้ให้พยายามหลีกเลี่ยงการปะทะจะดี

วิธีเสริมดวง ทำบุญเกี่ยวกับการเผยแผ่ศาสนา เช่น ร่วมจัดทำหนังสือสวดมนต์ หรือทำบุญเกี่ยวกับโรงพยาบาล บริจาคเครื่องไม้เครื่องมืออุปกรณ์ทางการแพทย์ต่าง ๆ

 

ท่านที่เกิดปีมะเมีย

การงาน รู้สึกว่างานเข้ามามากจนเหนื่อย ท้อแท้ หรือคิดอยากจะลาออกจากงาน และในช่วงนี้ให้ระวังบริวารหรือเพื่อนร่วมงานจะนำเรื่องราวเดือดร้อนมาให้ ไม่ควรไว้ใจใคร

การเงิน เป็นช่วงที่มีปัญหาอุปสรรคเข้ามาค่อนข้างมาก และอาจจะมีเรื่องที่ทำให้ต้องเสียเงินแบบกะทันหัน พยายามดูแลเรื่องการเงินให้ดีเพราะมีโอกาสหมุนเงินไม่ทัน หรืออาจจะเป็นหนี้เป็นสินได้

ความรัก ช่วงนี้อาจจะต้องห่างเหินกันกับครอบครัวคนรักอยู่บ้าง เนื่องจากภาระหน้าที่การงานที่มากขึ้น ให้พยายามหาเวลาว่างไปเที่ยวหรือพักผ่อนร่วมกันบ้าง

วิธีเสริมดวง ทำบุญเกี่ยวกับการศึกษาเด็ก บริจาคหนังสือเรียน อุปกรณ์เครื่องเขียนต่าง ๆ และหาโอกาสไปเข้าวัด ถือศีล ปฏิบัติธรรมบ้าง

 

ท่านที่เกิดปีมะแม

การงาน ช่วงนี้มีเกณฑ์ทำงานผิดพลาดเสียหาย หรือบริวารเพื่อนร่วมงานจะนำเรื่องเดือดร้อนมาให้ พยายามอย่าทำสิ่งที่ผิดต่อกฎขององค์กร และให้ระวังเจ้านายหรือผู้ใหญ่จะเพ่งเล็งติเตียนได้

การเงิน เป็นช่วงที่มีรายจ่ายมาก ระวังจะเก็บเงินไม่อยู่ หมุนเงินไม่ทัน เป็นหนี้เป็นสิน หากคิดจะลงทุนหรือทำกิจการใด ๆ ในช่วงนี้ควรเลี่ยงไปก่อน เพราะมีโอกาสเสียหายขาดทุนมากกว่าได้

ความรัก มีเกณฑ์จะมีข่าวดี หรือได้โชคลาภจากคู่ครองคนรัก เพศตรงข้าม โดยรวมแล้วเป็นช่วงที่ชีวิตความรักครอบครัวจะอบอุ่นขึ้น มีการพัฒนาไปในทิศทางที่ดีขึ้น

วิธีเสริมดวง หาเวลาไปทำบุญปล่อยชีวิตสัตว์เป็นทาน ปล่อยนก ปล่อยปลา ไถ่ชีวิตโคกระบือ หรือบริจาคโลหิต

 

ท่านที่เกิดปีวอก

การงาน ช่วงนี้มีโอกาสทำงานผิดพลาดเสียหายได้ง่ายและบ่อย และให้ระวังบริวารหรือเพื่อนร่วมงานจะนำเรื่องยุ่งยากวุ่นวายมาให้ปวดหัว ให้ใช้ความระมัดระวังรอบคอบในการทำงานให้มาก

การเงิน ถือเป็นช่วงที่ดี จะมีโชคมีลาภ หากมีปัญหาด้านการเงินจะมีคนเข้ามาช่วยเหลือสนับสนุน คิดจะลงทุนหรือทำธุรกิจใด ๆ ในช่วงนี้สามารถทำได้เลย

ความรัก ช่วงนี้ให้ระวังสุขภาพของทั้งตัวเอง คนรักและคนในครอบครัวอาจจะเจ็บป่วยได้ และอาจจะมีปัญหาทะเลาะกันจุกจิกเรื่องค่าใช้จ่ายหรือการใช้เงิน

วิธีเสริมดวง ให้ทำบุญเกี่ยวกับโรงพยาบาลสงฆ์ ทำบุญบริจาคเกี่ยวกับอุปกรณ์หรือเครื่องมือทางการแพทย์ต่าง ๆ หรือทำบุญกับคนพิการ

 

ท่านที่เกิดปีระกา

การงาน เป็นช่วงจังหวะที่ดีในเรื่องของหน้าที่การงาน โดยรวมจะประสบความสำเร็จ มีผู้ใหญ่มอบหมายหน้าที่การงานดี ๆ มาให้ ทำอะไรก็จะมีแต่คนคอยช่วยเหลือสนับสนุนเป็นอย่างดี

การเงิน มีโชคมีลาภ หมุนเงินได้ดี สถานะทางการเงินคล่องตัวขึ้น การลงทุนหรือทำธุรกิจ กิจการใด ๆ ในช่วงนี้จะได้รับข่าวดี มีกำไรมากจนเกิดคาด มีคนคอยช่วยเหลือสนับสนุนดี

ความรัก เป็นช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลง หากที่ผ่านมาเคยมีปัญหาขัดแย้งกันก็จะสามารถปรับความเข้าใจกันได้ลงตัวมากขึ้น และมีโอกาสได้เดินทางไกลร่วมกัน

วิธีเสริมดวง ให้ทำบุญเกี่ยวกับศาสนสถานหรือถาวรวัตถุต่าง ๆ เช่น บริจาคอิฐ หิน ดิน ทรายในการก่อสร้างหรือซ่อมแซมโบสถ์ วิหาร ศาลต่าง ๆ

 

ท่านที่เกิดปีจอ

การงาน ช่วงนี้ให้ระวังจะมีปัญหาขัดแย้งกันภายในองค์กร รวมถึงความผิดพลาดเสียหาย ให้ระวังในเรื่องของอารมณ์ ความใจร้อนต่าง ๆ อาจจะทำให้มีปัญหาได้

การเงิน อยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้น สามารถบริหารจัดการเรื่องการเงินได้ดี จะมีโชคลาภเล็ก ๆ เกี่ยวกับบ้าน ที่อยู่อาศัยหรืออสังหาริมทรัพย์

ความรัก เป็นช่วงที่จะรักกันหวานชื่นมากขึ้น หากเคยมีปัญหากันมาก็จะสามารถจัดการให้คลี่คลายเรียบร้อยลงตัวได้ และมีโอกาสได้ใช้เวลาร่วมกันมากขึ้น

วิธีเสริมดวง ให้ทำบุญเกี่ยวกับการศึกษาเด็ก เช่น บริจาคทุนการศึกษา บริจาคอุปกรณ์การเรียน เครื่องเขียนต่าง ๆ

 

ท่านที่เกิดปีกุน

การงาน อยู่ในเกณฑ์ที่ดี อาจจะมีข่าวดี ได้รับรางวัล ตำแหน่ง หรือได้รับคำชมจากเพื่อนร่วมงาน เจ้านาย หน้าที่การงานโดยรวมแล้วจะประสบความสำเร็จ คล่องตัว ทำผลงานออกมาได้ดีและโดดเด่น

การเงิน ช่วงนี้จะมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างมาก เก็บเงินไม่อยู่ มักจะหมดไปกับการเดินทาง หรือเรื่องฟุ่มเฟือยต่าง ๆ ระวังจะหมุนเงินไม่ทัน หรือการเงินมีปัญหาติดขัด

ความรัก เนื่องจากภาระหน้าที่การงานที่หนักอาจจะทำให้ไม่ค่อยมีเวลาให้กับครอบครัวคนรัก และอาจทำให้มีปัญหาจุกจิกกันได้ ให้ระวังเรื่องอารมณ์ความหงุดหงิดใจร้อนของตัวเองด้วย

วิธีเสริมดวง ทำบุญเกี่ยวกับแสงสว่าง เช่น เติมน้ำมันตะเกียง ทำสังฆทานหลอดไฟ บริจาคโลหิต บริจาครองเท้า ไม้กวาด หรือทำบุญเกี่ยวกับการใช้แรงงาน เช่น กวาดลานวัด ทำความสะอาดลานวัด

-- advertisement --