-- advertisement --

ทม.แพร่ จัดกิจกรรมการคัดเลือกนักเรียน

ทม.แพร่ จัดกิจกรรมการคัดเลือกนักเรียน สถานศึกษาในสังกัดเทศบาลเมืองแพร่ เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน 2565 เวลา 09.00-11.00 น. กองการศึกษา เทศบาลเมืองแพร่ จัดกิจกรรมการคัดเลือกนักเรียน สถานศึกษาในสังกัดเทศบาลเมืองแพร่ เพื่อเป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันทักษะวิชาการระดับภาคเหนือ ประจำปี 2565 (ตามโครงการเข้าร่วมงานมหกรรมการจัดการศึกษาท้องถิ่น ประจำปี 2565) นำโดยนางสาวสุวรรณี เสนีย์ ผู้อำนวยการกองการศึกษา เป็นประธานเปิดกิจกรรม โดยมีผู้อำนวยการสถานศึกษาในสังกัดเทศบาลเมืองแพร่ พร้อมด้วยคณะผู้บริหารสถานศึกษาและคณะครู เข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวพร้อมทั้งให้กำลังใจนักเรียนที่เข้าประกวดแข่งขัน ณ โรงเรียนสาธิตเทศบาลบ้านเชตวัน ซึ่งผลการคัดเลือกนักเรียนเพื่อเข้าร่วมการแข่งขันทักษะวิชาการระดับภาคเหนือ ประจำปี 2565 มีดังนี้ กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาไทย1.1 กิจกรรมการประกวดแข่งขันกล่าวสุนทรพจน์ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6เด็กหญิงเรณุกา เรืองศิลป์ โรงเรียนเทศบาลวัดเหมืองแดง1.2 การประกวดแข่งขันการคัดลายมือ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 – 3เด็กชายเศรษฐพงศ์ เมฆี โรงเรียนเทศบาลวัดหัวข่วง1.3 การประกวดแข่งขันการคัดลายมือ ระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 – 6เด็กหญิงฐิติยา แมตสอง โรงเรียนเทศบาลวัดหัวข่วง […]

กาแฟถ้วยหลักสิบ วิวหลักล้าน ที่ดอยผาตั้ง

จุดเช็คอินชิมกาแฟ “ถ้วยหลักสิบ วิวหลักล้าน” ที่ดอยผาตั้ง จ.เชียงราย เมื่อวันที่ 6 ก.ค. 65 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จุดเช็คอินแห่งใหม่ บนดอยผาตั้ง ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย ในช่วงฤดูฝนที่มีวิวทะเลหมอกที่สวยงามต่างจากช่วงฤดูหนาว เพราะช่วงนี้จะมีฝนตกๆหยุดๆ วิวทะเลหมอกบนยอดดอยสูงกว่า 1,500 เมตร จากระดับน้ำทะเลจะมีหมอกและก้อนเมฆเป็นปุยขาว ตัดท้องฟ้าสีครามกับผืนป่าที่เขียวขจี บางช่วงมีแดดออก บางช่วงฝนก็เทลงมา เกิดเป็นภาพวิวธรรมชาติที่สวยงามมองวิวได้ 360 องศา ทุกวันหยุดจะมี นทท.เดินทางขึ้นไปสัมผัสอากาศที่เย็นสบายๆ ชมวิวพระอาทิตย์ยามเช้า และวิวทะเลหมอก และลงมาดื่มกาแฟและรับประทานอาหาร จิราพร รักษาทิวารัตน์เจ้าของร้าน กล่าวว่า “ก๋างฮ่อม” ภาษาเหนือ แปลว่ากลางดอย ซึ่งเปิดเป็นร้านกาแฟสำหรับให้ นทท.ไว้นั่งเช็คอินก่อนหรือหลังเดินทางขึ้นไปชมวิวทะเลหมอกไทย/สปป.ลาว ที่เนิน 102,103 และ 104 จุดชมวิวยอดนิยมของดอยผาตั้ง จ.เชียงราย ซึ่งที่ดอยผาตั้งสามารถเดินทางไปขึ้นชมวิวได้ตลอดทั้งปี ไม่ว่าจะเป็นช่วงฤดูไหน เพราะเดินทางสะดวก มีรีสอร์ทที่พัก และสิ่งอำนวยความสะดวกทุกอย่าง เจ้าของร้านกาแฟ “ก๋างฮ่อม” เผยว่า กาแฟที่ร้านนำมาบริการเป็นกาแฟที่ปลูกและผลิตของชุมชนบ้านผาตั้ง […]

งัดคาเฟ่ฉกทรัพย์ ก่อนกลับแวะกินไอติมสบายใจ

โจรสายชิว งัดคาเฟ่ฉกทรัพย์ ก่อนกลับแวะกินไอติมสบายใจ เจ้าของร้านสุดช้ำ เร่งตามล่าตัว พบคืนเดียวกันย่องขโมยเค้กร้านอื่นกินมาก่อน กล้องวงจรปิดร้านเมมโมรี่ เลขที่ 187/1 หมู่ที่ 4 ต.ยางเนิ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ บันทึกภาพคนร้ายเป็นชายวัยรุ่น รูปร่างผอม สวมกางเกงยีนส์และแจ็คเก็ตมีหมวกคลุมศรีษะ เดินผ่านหน้าร้าน และอ้อมไปด้านข้าง ตัดลวดหนามเข้าไปก่อเหตุลักทรัพย์ภายในร้าน ได้ทรัพย์สิน ทั้ง แทปเล็ต ลำโพง และ แบตเตอรี่สำรองพาวเวอร์แบงค์ มูลค่ารวมกว่า 9,000 บาท หลบหนีไป เหตุเกิดเวลา 02.43 น.วันที่ 4 กรกฎาคม ที่ผ่านมา โดยหลังทราบเรื่องในตอนเช้าเจ้าของร้านได้เข้าแจ้งความที่ สภ.สารภี ให้ตำรวจติดตามจับกุมมาดำเนินคดี ซึ่งเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นสร้างความหวาดกลัวให้กับครอบครัวเจ้าของร้านเป็นอย่างมาก นางสาวชิดชนก ศรีเมือง อายุ 31 ปี เจ้าของร้าน เปิดเผยว่า ร้านคาเฟ่ของเธอเพิ่งเปิดมาได้สามเดือน อยู่ด้านหน้าบ้านที่พักอาศัยกับครอบครัว เช้าวันที่ 4 ก.ค.ที่ผ่านมา ได้ออกจากบ้านมาเปิดร้านตามปกติ ก็พบว่าหน้าต่างข้างร้านถูกงัดออก ภายในร้านมีร่องรอยถูกรื้อค้น […]

จยย.ชนกับกระบะ บาดเจ็บ 1 ราย

กระบะเลี้ยวตัดหน้ากระทันหัน จยย.เบรคไม่ทัน พุ่งชนพุ่งชนอย่างจัง ได้รับบาดเจ็บ เมื่อเวลา 13.15 น. วันที่ 6 ก.ค. 65 สมาคมกู้ชีพธรรมนันท์เชียงราย ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนกะบรถยนต์กระบะ มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย พื้นที่บ้านโป่งฮึ้ง ม.2 ต.ห้วยสัก อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย จึงจัดกำลังและอุปกรณ์ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ จนท.ตร.สภ.เมืองเชียงราย ที่เกิดเหตุอยู่บนถนนทางหลวงหมายเลข 1020 ช่วงเทิง-เชียงราย เมื่อไปถึงก็บพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า เวฟ สีน้ำเงิน ทะเบียน เชียงราย ล้มอยู่กลางถนน ส่วนผู้ขับขี่ทราบชื่อภายหลังคือ น.ส.ศิรินทร์ (สงวนนามสกุล) อายุ 21 ปี ชาวบ้านบ้านดงป่าเมี้ยง ต.ห้วยสัก มีอาการปวดขาซ้าย และแผลถลอกบริเวณใบหน้า หน่วยกู้ภัยช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนจะนำตัวส่งไปรักษาที่ รพ.เกษมราษฎร์ศรีบุรินทร์เชียงราย และพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รีโว่ สีดำ ทะเบียน เชียงราย จอดอยู่ปากซอย 6 ที่ถนนฝั่งขาออกเมืองเชียงราย มีผู้ขับขี่เป็นผู้ชาย รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ […]

รับบริจาคโลหิต รับบริจาคอวัยวะ และดวงตา

นายกกิ่งกาชาด อำเภอสันป่าตอง พร้อมคณะร่วมกิจกรรมกับเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ และภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 10 ในการบริจาคโลหิต ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอสันป่าตอง เมื่อ​วันที่​ 6 กรกฎาคม 2565 เวลา 8.00 – 12.00 น. นางพัชริน ศุภกิจโกศล นายกกิ่งกาชาด อำเภอสันป่าตอง นางมาลี สุริยะศักดิ์ และนางอรพรรณ์ ปัญโญใหญ่ รองนายกกิ่งกาชาดอำเภอสันป่าตอง และคณะกรรมการกิ่งกาชาดอำเภอสันป่าตอง ร่วมกิจกรรมกับเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่ และภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 10 ในการรับบริจาคโลหิต รับบริจาคอวัยวะ และดวงตา โดยในวันนี้มีผู้มาบริจาคโลหิต จำนวน 186 คน ได้รับโลหิตจำนวน 162 ยูนิต มีผู้บริจาคดวงตา 20 ราย บริจาคอวัยวะ 19 ราย ณ หอประชุมที่ว่าการอำเภอสันป่าตองในโอกาสนี้กิ่งกาชาดอำเภอสันป่าตองขอขอบคุณคณะเหล่ากาชาดจังหวัดเชียงใหม่เวรวันพุธ และคณะเจ้าหน้าที่ภาคบริการโลหิตแห่งชาติ ที่ 10 ในการร่วมกิจกรรมรับบริจาคโลหิตในครั้งนี้เป็นอย่างยิ่ง. ร่วมแสดงความคิดเห็น Facebook iconFacebookTwitter […]

ขึ้นเหนือติดตามการใช้กัญชาทางการแพทย์

ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ขึ้นเหนือติดตามการใช้กัญชาทางการแพทย์เมื่อวันที่ 6 กรกฏาคม 2565 เวลา 14.30 น. ที่โรงพยาบาลนครพิงค์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ นายแพทย์ประพันธ์ ตั้งศรีเกียรติกุล ผู้ช่วยรัฐมนตรี ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะร่วมกันลงพื้นที่ติดตามการดำเนินการใช้กัญชาทางการแพทย์ของหน่วยบริการสุขภาพในจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมเยี่ยมชมคลินิกกัญชาทางการแพทย์ ของโรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ โดยท่านผู้ช่วยรัฐมนตรีฯเปิดเผยว่า นโยบายการปลดล็อกกัญชาของกระทรวงสาธารณสุขนั้น เป็นการปลดล็อกเพื่อใช้ประโยชน์ทางการแพทย์เป็นหลัก ซึ่งได้มีการใช้รักษาพยาบาลผู้ป่วยหลายกลุ่มโรค ตามข้อบ่งชี้อีกทั้งผู้ป่วยที่รักษาด้วยการใช้กัญชา จะต้องเป็นผู้ป่วยที่ผ่านการรักษาด้วยวิธีมาตรฐานแล้วไม่ได้ผล โดยการใช้กัญชาทางการแพทย์ จะเป็นไปตามขั้นตอน และจะค่อยเพิ่มหรือปรับตามความเหมาะสม ซึ่งหากใช้โดยมีแพทย์กำกับดูแลกระบวนการรักษา โอกาสในการเกิดผลข้างเคียงก็จะลดน้อยหรือแทบไม่มีเลย แต่หากใช้ในทางที่ผิดก็จะส่งผลอันตรายต่อตัวบุคคลได้ ร่วมแสดงความคิดเห็น Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine

-- advertisement --