หน้าแรก แวดวงการศึกษา “ทิพานัน” ยันนายกฯ ใส่ใจการศึกษา พร้อมรับฟังเสียงส่วนใหญ่ ปัดลอยตัวปัญหาสอบ TCAS

“ทิพานัน” ยันนายกฯ ใส่ใจการศึกษา พร้อมรับฟังเสียงส่วนใหญ่ ปัดลอยตัวปัญหาสอบ TCAS

-- advertisement --

“ทิพานัน” ยันนายกฯ ใส่ใจการศึกษา พร้อมรับฟังเสียงส่วนใหญ่ ปัดลอยตัวปัญหาสอบ TCAS วอนโฆษกพท. หยุดหยิบข้อความครึ่งๆกลางๆ มาขยายผล ทำร้ายเยาวชนทางอ้อม เตือนเป็นบูมเมอแรงทำพรรคเสื่อม

น.ส.ทิพานัน ศิริชนะ อดีตรองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกรณีที่น.ส.อรุณี กาสยานนท์ โฆษกพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ลอยตัวเหนือปัญหากรณีข้อเรียกร้องของนักเรียนและผู้ปกครองให้เลื่อนสอบรายวิชาที่ใช้ในระบบการคัดเลือกกลางบุคคลเข้าศึกษาในระดับอุดมศึกษา ปีการศึกษา 2564 หรือ TCAS64 ว่า บ่อยครั้งที่โฆษกพรรคเพื่อไทย มักบิดเบือนข้อมูลสร้างความเข้าใจผิดให้กับสังคม ล่าสุดกล่าวหาพล.อ.ประยุทธ์ลอยตัวเหนือปัญหา ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด แต่ในความเป็นจริง พล.อ.ประยุทธ์ใส่ใจและได้สอบถามเรื่องดังกล่าวกับรักษาการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมให้กระทรวงศึกษาธิการ และกระทรวงการอุดมศึกษา วิจัย วิทยาศาสตร์และนวัตกรรม หรือ อว. ประสานความร่วมมือในการแก้ไขปัญหาตามข้อเรียกร้องของนักเรียนและได้รับคำชี้แจงว่าไม่สามารถเลื่อนได้เนื่องจากกระทบหลายส่วน ซึ่งท่านนายกฯ ก็พร้อมให้รับฟังความสองด้าน รับฟังเสียงส่วนใหญ่ และแก้ไขปัญหาให้เสียงส่วนน้อย ซึ่งกระทรวงศึกษาธิการพิจารณาดำเนินการในการสอนเสริมหรือติวเตอร์ให้กับเด็กผ่านรูปแบบออนไลน์และยังมีเสริมออฟไลน์ในบางพื้นที่ด้วย

น.ส.ทิพานัน กล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ยังได้แนะนำให้กระทรวงศึกษาธิการ นำรูปแบบการเรียนการสอนของสาธารณรัฐประชาชนจีน ในช่วงการระบาดของเชื่อไวรัสโควิด-19มาถอดบทเรียนและต่อยอด ให้เข้ากับการจัดการการศึกษาของประเทศไทยอีกด้วย ฉะนั้น โฆษกพรรคเพื่อไทยจะกล่าวหาว่า พล.อ.ประยุทธ์ลอยตัวเหนือปัญหาได้อย่างไร

“โฆษกพรรคเพื่อไทยต้องเขียนและอ่านข่าวให้แตกฉานก่อน จึงค่อยออกมาให้ความเห็นแก่สาธารณะ อย่านำมาเฉพาะข้อความบางข้อความ ครึ่งๆกลางๆ หรือเขียนแบบถูกๆผิดๆ แล้วมาขยายผล หากไม่ละอายใจตนเองก็ขอให้คิดถึงเยาวชน เพราะข้อความที่โฆษกพรรคเพื่อไทยสื่อสารออกไป มีแต่จะเป็นการทำร้ายเยาวชนในทางอ้อม ไม่เป็นผลดีต่อใครเลย โดยเฉพาะผลกระทบที่จะเป็นบูมเมอแรงกลับไปที่พรรคเพื่อไทยเองที่ทำให้ความน่าเชื่อถือเสื่อมถอยจากการสื่อสารที่ผิดพลาดครั้งแล้วครั้งเล่า” น.ส.ทิพานัน กล่าว

น.ส.ทิพานัน กล่าวอีกว่า รัฐบาลเห็นใจและเข้าใจทั้งนักเรียนและผู้ปกครองที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยที่ผ่านมา ทางกระทรวงศึกษาธิการ โดยคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาภาคเอกชน ได้สั่งการให้โรงเรียนเอกชน ลดค่าธรรมเนียมการเรียนให้กับผู้ปกครองที่นักเรียนต้องเรียนออนไลน์อยู่แล้ว รวมถึงมาตรการอื่นๆ ที่จะช่วยบรรเทาปัญหาต่างๆ อย่างเป็นรูปธรรมเสมอมา จะเห็นได้ว่า รัฐบาลไม่ได้ทิ้งใครไว้ข้างหลัง และพยายามเติมเต็มให้เด็กนักเรียนได้มีความรู้และลดภาระผู้ปกครองควบคู่กันไปในยามวิกฤติ ทั้งนี้หากพรรคเพื่อไทยเปิดใจและค้นหาข้อมูลจะพบว่า ปัจจุบันกระทรวงศึกษาฯ ภายใต้รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ นั้นได้มุ่งเน้นให้การศึกษาไทยมีความทันสมัย เท่าเทียม และยั่งยืน

QR Code LINE @Matichon





LINE @Matichon

-- advertisement --